Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Văn Toàn vội vã tập luyện để chuẩn bị cho V.League

Chiều 1/4, Công Phượng cùng 4 đồng đội vừa khoác áo tuyển Việt Nam đã vội vàng ra sân tham gia buổi tập cuối với HAGL để chuẩn bị cho trận gặp Quảng Nam tại vòng 11 V.League.

Công Phượng và Văn Toàn chủ yếu tập thả lỏng chiều 1/4.

Hôm 31/3, phần lớn các thành viên tuyển Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài sau khi thi đấu vòng loại Asian Cup 2019. Nhóm 5 cầu thủ của HAGL (Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, A Hoàng và Văn Thanh) phải ở lại một đêm do không có chuyến bay cùng ngày về Gia Lai.

Mãi đến chiều 1/4, họ mới kịp bay về để tham gia buổi tập duy nhất cùng đồng đội. Rất may, không ai trong số họ gặp chấn thương. Ban huấn luyện đội bóng phố núi chủ yếu cho Công Phượng, Văn Toàn… tập nhẹ để hồi phục. Sau đó, họ dành thời gian để tập chiến thuật với các đồng đội.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng cả 5 cầu thủ này sẽ cùng ra sân ở trận đấu gặp Quảng Nam. “Họ vừa mới về nên chúng tôi gần như không chuẩn bị hơn được gì cho các em cả. Việc thể lực các em bị hao mòn là điều không thể tránh khỏi sau một chuyến bay dài nhưng tôi mong các em sẽ thi đấu ngày mai. Dù trong điều kiện nào, chúng tôi cũng động viên cầu thủ vượt qua khó khăn”.

Kết thúc buổi tập, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giữ 5 tuyển thủ này ở lại sân 10 phút để nói chuyện riêng. Ông chúc mừng họ đã có một chuyến thi đấu thành công cùng ĐTQG, đồng thời nhắn nhủ các cầu thủ giữ gìn sức khỏe để ra sân đá với Quảng Nam.

Cong Phuong hoi quan cung HAGL anh 1
Công Phượng vui mừng khi gặp lại chủ tịch của Mito Hollyhock.

HAGL lo Công Phượng, Văn Thanh quá tải khi trở lại V.League

Bốn cầu thủ trụ cột của HAGL khó có được thể lực tốt nhất để ra sân tại V.League sau khi trải qua một hành trình dài để thi đấu cho tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

HAGL là đội có nhiều cầu thủ thi đấu nhất cho ĐTQG Việt Nam trước Afghanistan hôm 28/3. Trong số này, Công Phượng, A Hoàng và Văn Thanh thi đấu trọn 90 phút. Văn Toàn vào sân từ phút 57, trong khi Hồng Duy dự bị. Với việc mất sức như thế, nhiều khả năng họ sẽ không có phong độ, thể lực tốt nhất.

Ngoài sự động viên của ban huấn luyện, Công Phượng nhận được sự khích lệ lớn từ CLB cũ Mito Hollyhock. Sau khi kết thúc trận đấu với đội bóng khóa III của học viện HAGL-Arsenal JMG, chủ tịch và các thành viên của đội U18 Mito đã đến gặp gỡ ngắn với Công Phượng. Họ động viên anh thi đấu tốt tại V.League sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia.

Đội bóng của bầu Đức đang trải qua 3 trận thua liên tiếp. Họ quyết tâm kiếm được trước Quảng Nam – đội thi đấu trên sân khách rất tốt (giành 10 trong 19 điểm đang có). HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có một số điều chỉnh ở hàng phòng ngự khi Phạm Đăng Tuấn chấn thương đùi. Nhiều khả năng, Ideguchi sẽ trám chỗ.

Cong Phuong hoi quan cung HAGL anh 2
Kết quả vòng 10 và lịch thi đấu vòng 11.
Hành trình 40 tiếng mệt mỏi của tuyển Việt Nam tới Tajikistan 21h55 hôm 23/3, tuyển Việt Nam lên đường tới Tajikistan (địa điểm trung lập) để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với ĐT Afghanistan, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm