Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL có nguy cơ xuống hạng sau trận thua CLB Sài Gòn

Đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon nhận thất bại 1-3 trên sân Thống Nhất ở trận đấu thuộc vòng 23 V.League tối 14/9.

Highlights CLB Sài Gòn 3-1 HAGL Đội khách HAGL tiếp tục đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V.League sau khi thua chủ nhà Sài Gòn 1-3 trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra tối 14/9.

HAGL hành quân đến sân Thống Nhất mà không có sự phục vụ của đội trưởng Tuấn Anh. Trước đối thủ có sở trường là những pha ban bật tốc độ cao, chủ nhà Sài Gòn nhập cuộc thận trọng và tìm cơ hội tấn công từ những pha bóng dài.

Trong khi hàng công loay hoay trong cơn mưa lớn, hàng thủ HAGL lại thi đấu thiếu tập trung và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 23. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Pedro Paulo băng vào dứt điểm nối ở cự ly gần đánh bại thủ môn Sietsma.

Sau khi có bàn mở tỷ số, CLB Sài Gòn tiếp tục lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. HAGL cầm nhiều bóng nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của chủ nhà. 

truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 1
HAGL đối mặt nguy cơ xuống hạng sau trận thua trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn gỡ hòa đến với HAGL ngay những phút đầu hiệp 2. Tận dụng tình huống lộn xộn, Nguyễn Phong Hồng Duy sút quyết đoán đánh bại thủ môn Văn Phong ở phút 47.

Niềm vui của đội khách không kéo dài lâu. Chỉ 8 phút sau, chủ nhà Sài Gòn đã lại vượt lên sau tình huống đi bóng và sút xa chuẩn xác của Geovane. Sietsma đã đổ người hết cỡ nhưng không thể cản trái bóng lăn về góc xa.

Những phút còn lại của trận đấu, HAGL nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Văn Toàn dùng tốc độ để thực hiện những pha đột phá nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua hàng thủ nhiều lớp của chủ nhà.

CLB Sài Gòn chơi phòng ngự chủ động và có bàn thắng kết liễu HAGL ở phút 84. Pedro Paulo mang về quả phạt đền, thủ quân Quốc Long tận dụng để ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà.

Với kết quả này, HAGL giậm chân ở vị trí thứ 12 và có nguy cơ bị đẩy xuống vị trí phải đá trận play-off trụ hạng sau vòng 23.

  • Tuấn Anh không thể thi đấu cho HAGL vì nhận đủ 3 thẻ vàng

    Theo thông báo của VPF, Tuấn Anh phải nghỉ vòng 23. Tiền vệ sinh năm 1995 đã lãnh đủ 3 thẻ vàng nên phải nghỉ một vòng đấu theo quy định của ban tổ chức giải. HAGL cho biết Tuấn Anh sẽ không di chuyển cùng đội vào TP.HCM trong chuyến làm khách này.Trong chiến thắng trước CLB Đà Nẵng, Tuấn Anh lãnh chiếc thẻ vàng thứ 3 ở mùa giải 2019. Trước đó, cầu thủ người Thái Bình bị phạt thẻ vàng ở trận gặp Bình Dương và Quảng Nam.

    HAGL có chuyến bay vào tối 12/9. Họ chỉ cần một ngày làm quen sân Thống Nhất trước khi thi đấu vào ngày 14. Đây là một trong 4 trận đấu quan trọng còn lại của đội bóng phố núi ở mùa giải năm nay.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 2

  • HLV HAGL: 'Tuấn Anh cũng là cầu thủ bình thường'

    Tiền vệ Tuấn Anh dính thẻ vàng thứ 3, phải nghỉ thi đấu ở vòng 23 ở thời điểm khá nhạy cảm với HAGL. Đội bóng phố núi đang cạnh tranh khốc liệt cho cuộc đua trụ hạng, trong khi tiền vệ người Thái Bình lại đang có phong độ tốt.

    Tuy nhiên, HLV Lee Tae-hoon cho rằng: "Tuấn Anh cũng là một cầu thủ bình thường trong đội, vị trí của cậu ấy sẽ có cầu thủ khác đá thay. Chúng tôi đang trong hoàn cảnh khó khăn, các cầu thủ còn lại phải giữ sự tập trung".

    "HAGL bắt buộc phải có điểm ở 4 trận đấu còn lại, chúng tôi phải tận dụng lợi thế sân nhà ngay khi có thể. Tôi tin các cầu thủ sẽ trụ hạng, họ đang tiến bộ từng ngày và nắm tay nhau, HAGL sẽ vượt qua thử thách", ông nói. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 3

  • Xuân Trường làm phiên dịch bất đắc dĩ cho HLV Hàn Quốc

    HAGL tập luyện trên sân Thống Nhất để chuẩn bị làm khách trước CLB Sài Gòn vào chiều 14/9. Họ phải xin thêm 10 phút tập có đèn để đảm bảo khối lượng giáo án.

    CLB HAGL không có phiên dịch viên nên đôi khi việc thực hiện ý đồ chiến thuật gặp trở ngại. Buổi tập có thể bị gián đoạn hoặc chậm hơn bình thường bởi các cầu thủ chưa nắm được yêu cầu của HLV trưởng. Lương Xuân Trường thường xuyên trở thành cầu nối giữa đồng đội với HLV. Sau khi trở về HAGL từ Buriram United, tiền vệ này còn kiêm nhiệm thêm việc phiên dịch. Chuyện này không mới với Xuân Trường nhưng chỉ thỉnh thoảng diễn ra trên đội tuyển. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 4

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    HAGL XI: Sietsma, Hoàng Lâm, Trọng Sáng, A Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy, Ngọc Quang, Xuân Trường, Văn Sơn, Văn Toàn, Minh Vương.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Sài Gòn

    CLB Sài Gòn XI: Văn Phong, Anh Vũ, Đình Bảo, Pedro Paulo, Đức Lợi, Quốc Long, Văn Triền, Xuân Toàn, Văn Ngọ, Trung Hiếu, Geovane Silveira.

  • Dàn sao HAGL khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 6
    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 7

     

  • Mục tiêu của thầy trò HLV Lee Tae-hoon không gì khác ngoài việc giành 3 điểm tại sân Thống Nhất. Nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng khi trên sân nhà, CLB Sài Gòn chỉ thua 2 trên 11 trận gần nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 8

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Sài Gòn giao bóng.

  • 9': Minh Vương tung cú sút từ khoảng cách gần 25 m đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Video: Next Media.

  • 10': Đình Bảo xâm nhập vùng cấm nhưng trọng tài cho đội khách HAGL phát bóng lên. Số 9 của chủ nhà đã để bóng chạm tay trong pha tranh chấp. Video: Next Media.

  • 11': Châu Ngọc Quang ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của hậu vệ đội chủ nhà. Xem lại pha quay chậm, thủ quân Quốc Long đã có tác động kín với cầu thủ đội khách. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 9

  • 15': Thêm một lần Đình Bảo để bóng chạm tay. Anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • 16': KHÔNG VÀO! Văn Thanh tung cú sút từ khoảng cách khá xa. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Số 17 vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất kể từ sau khi bình phục chấn thương. Video: Next Media.

  • Tỷ số được mở cho CLB Sài Gòn

    23': VÀO!! Từ quả đá phạt bên cánh trái, Pedro Paulo băng vào tung cú sút nối ở cự ly gần không cho Sietsma cơ hội cản phá. Video: Next Media.

  • 25': HAGL là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng chỉ cần một thoáng thiếu tập trung nơi hàng thủ, đội khách đã phải trả giá bằng bàn thua. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 10

     


  • 33': Sau khi có bàn mở tỷ số, chủ nhà Sài Gòn chủ động chơi với đội hình thấp. Mặt sân ướt phần nào hạn chế lối chơi ban bật tốc độ cao của đội khách HAGL.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 11
    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 12

     

     



  • 40': Minh Vương nỗ lực dứt điểm trong vùng cấm đội chủ nhà nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 13

  • 43': Chủ nhà thay người: Vũ Tín vào sân thay Văn Ngọ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà Sài Gòn. HAGL cầm nhiều bóng nhưng không thể tìm ra phương án tấn công thích hợp. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 14

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 47': VÀO!! Tận dụng tình huống lộn xộn, Hồng Duy tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Thủ môn Văn Phong đã bị bất ngờ và không thể cứu thua cho chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Next Media.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 15

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Sài Gòn

    55': VÀO!! Geovane đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Sietsma không thể cứu thua cho đội khách. Video: Next Media.

  • 61': Hàng thủ HAGL có pha thi đấu lúng túng tạo cơ hội cho tiền đạo đội chủ nhà tung cú sút ở cự ly gần. Rất may khi bóng đi vọt xà khung thành của Sietsma.

  • 69': Văn Toàn nỗ lực tận dụng tốc độ để thực hiện những pha đột phá nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua hàng thủ nhiều lớp của chủ nhà Sài Gòn.

  • 72': KHÔNG ĐƯỢC! HAGL được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Xuân Trường là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh. Video: Next Media.

    truc tiep CLB Sai Gon vs HAGL anh 16

  • 79': Geovane tận dụng khả năng tỳ đè để đi bóng và dứt điểm từ xa. Thủ thành Sietsma nổi nóng và yêu cầu đồng đội tuyến trên chơi quyết liệt hơn.

  • 83': Penalty cho chủ nhà: Pedro Paulo bị kéo ngã trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Sài Gòn hưởng phạt đền. Video: Next Media.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho chủ nhà

    84': VÀO!! Thủ quân Quốc Long không mắc sai lầm trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng thứ 3 cho CLB Sài Gòn. Video: Next Media.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    CLB Sài Gòn với đấu pháp hợp lý đã giành thắng lợi 3-1 ở trận đấu thuộc vòng 23 V.League.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm