Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL bị chia điểm trận thứ 2 liên tiếp ở V.League 2022

Thế trận thực dụng của CLB Hà Tĩnh khiến HAGL bất lực để tìm bàn thắng ở trận đấu chiều 2/3.

HAGL cầm bóng vượt trội, tổ chức tấn công áp đảo và thực hiện nhiều cú sút hơn. Nhưng Trần Minh Vương, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn lần lượt bỏ lỡ. Thầy trò HLV Kiatisuk tỏ ra bất lực, và bị CLB Hà Tĩnh chia điểm trên sân nhà.

Đội khách chọn lối chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Thậm chí, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đá tử thủ trong nhiều thời điểm để bẻ gãy phần lớn tình huống tổ chức tấn công của HAGL. CLB Hà Tĩnh có một số cơ hội sau các pha phản công, nhưng sự thiếu chính xác ở bước cuối khiến họ không thể trừng phạt HAGL.

Vleague 2022 anh 1

Công Phượng không tạo khác biệt sau khi vào sân từ hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 90+5, Văn Toàn được trao cơ hội trong khu vực cấm địa. Tiền đạo HAGL dứt điểm căng, nhưng bóng đi vọt xà. Văn Toàn ôm đầu, gục xuống tiếc nuối, bởi đó là thời cơ cuối cùng để HAGL thắng được CLB Hà Tĩnh.

Trước đó, Công Phượng cũng có cơ hội trong tình huống bắt volley. Cú sút của Công Phượng đưa bóng đi căng và gây bất ngờ cho thủ môn CLB Hà Tĩnh, nhưng chệch cột.

Trong hiệp một, Minh Vương có khoảng trống để dứt điểm trước khu vực 16,5 m. Đây là cự ly dứt điểm sở trường của Minh Vương, nhưng anh sút không trúng tâm bóng, dẫn đến thiếu lực và không làm khó được thủ môn CLB Hà Tĩnh.

Ba cú sút từ Minh Vương, Công Phượng và Văn Toàn là những cơ hội hiếm hoi của HAGL ở trận này. Đội chủ nhà bế tắc trong thế trận CLB Hà Tĩnh phòng ngự nhiều lớp, đặc biệt tập trung quân số đông ở trung lộ. Do vậy, HAGL phải tấn công biên bằng các quả tạt và phần lớn không hiệu quả.

Cho đến phút bù giờ hiệp 2, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn trông đợi vào các pha đánh biên. Họ đẩy ra biên cho Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy tạt cánh. Nhưng ở trong, Brandao, Mauricio và Văn Toàn không thắng được 2 trung vệ của CLB Hà Tĩnh là Văn Hạnh và Almeida.

Đội chủ nhà suýt trả giá trong ít nhất 2 tình huống CLB Hà Tĩnh phản công sắc nét. Nhưng sự chần chừ của Văn Hiệp khiến cơ hội cho đội khách trôi qua.

CLB Hà Tĩnh giành điểm đầu tiên ở V.League 2022 sau trận thua Hải Phòng ở vòng khai màn. Trong khi đó, HAGL lại bị chia điểm. Vòng tới, thầy trò HLV Kiatisuk chạm trán SLNA. Còn CLB Hà Tĩnh chơi trên sân của CLB Đà Nẵng.

  • HAGL chia điểm với CLB Nam Định

    Công Phượng cùng đồng đội chỉ có trận hòa 0-0 trên sân Thiên Trường ở vòng 1 V.League tối 26/2.

    HAGL hiểu rõ sức mạnh của CLB Nam Định khi được chơi trên sân nhà, nên lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng bằng những đường chuyền ở giữa sân, chờ cơ hội bất ngờ tăng tốc. Tuy nhiên, đội khách lại vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía chủ nhà.

    Khi khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, HLV Kiatisuk chỉ đạo học trò chuyển phương án tấn công bằng những đường chuyền dài tận dụng khoảng trống phía sau các hậu vệ áo vàng. Văn Thanh, Brandao đã áp sát khung thành, nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Đinh Xuân Việt. Văn Toàn, cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất lại không để lại dấu ấn nào đáng kể trên sân Thiên Trường.

    Vleague 2022 anh 2

  • Kiatisuk mất một trụ cột trước trận gặp CLB Hà Tĩnh

    HAGL sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Tuyển thủ Việt Nam được phát hiện dương tính với Covid-19. Anh phải cách ly và vắng mặt ở vòng 2 - V.League 2022.

    Trung vệ Hữu Tuấn không thể góp mặt ở trận đấu diễn ra vào chiều 2/3 trên sân Pleiku. Hữu Tuấn được phát hiện nhiễm bệnh khi CLB HAGL tiến hành xét nghiệm tầm soát trước mỗi trận đấu.

    Trước mắt, đội bóng chỉ ghi nhận một trường hợp cầu thủ dương tính với Covid-19. Đây là tổn thất cho chủ nhà HAGL, đồng thời là thời cơ cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Vleague 2022 anh 3

  • HAGL không đón khán giả trận gặp CLB Hà Tĩnh

    Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở thành phố Pleiku, đội bóng phố núi thông báo trận đấu giữa HAGL với CLB Hà Tĩnh sẽ không đón khán giả vào chiều 2/3.

    HAGL sẽ không có sự ủng hộ của khán giả nhà trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2022. Đây là quyết định của các cơ quan chức năng địa phương vào chiều 1/3.

    Cụ thể, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch Tỉnh Gia Lai gửi công văn cho CLB HAGL về hình thức tổ chức đấu kín, không có khán giả. Trận đấu vẫn diễn ra lúc 17h ngày 2/3.

  • Sân Pleiku vắng lặng trước trận đấu

    Một CĐV của HAGL đi lang thang bên ngoài sân một lúc rồi chạy xe về để xem trận đấu qua truyền hình. Trao đổi với Zing, một nhân viên kiểm soát vé của sân Pleiku nói: "Không có khán giả thì cũng buồn. Giá như có thể có 30% hay 50% vào sân Pleiku thì vui". Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 4

    Vleague 2022 anh 5

    Vleague 2022 anh 6

    Vleague 2022 anh 7

  • Đội hình xuất phát của HAGL

    Vleague 2022 anh 8

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Tĩnh

    Vleague 2022 anh 9

  • Trung vệ Kim Dong-su của HAGL ngồi ngoài trận thứ 2 liên tiếp

    Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 10

  • HLV Lê Quốc Vượng dự khán trận đấu

    Cựu tuyển thủ Quốc Vượng, hiện là HLV đội Hòa Bình dự khán trận đấu khi đưa đội đến Hàm Rồng tập huấn. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL ra sân trong trang phục toàn màu vàng. 

  • HAGL nhập cuộc chủ động

    Thầy trò HLV Kiatisuk nhanh chóng dồn đội hình sang phần sân CLB Hà Tĩnh. Sau 5 phút, chưa có tình huống đáng chú ý trên sân Pleiku. Ảnh: Quang Thịnh. 

    Vleague 2022 anh 12

    Vleague 2022 anh 13

  • Pha bóng đáng chú ý đầu tiên

    Xuân Trường chuyền cho Văn Thanh băng lên dứt điểm từ tuyến hai ở phút 13. Cú đặt lòng của hậu vệ HAGL hướng bóng vào góc xa khung thành nhưng đi thiếu lực. Đây là cú sút trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà ở trận này. 

  • CLB Hà Tĩnh mất người từ phút 15

    HLV Thành Công đưa Ngọc Hào vào thay Xuân Hùng từ phút 15. Xuân Hùng dính chấn thương và phải tập tễnh đi ra ngoài. 

  • Hồng Duy nhận thẻ vàng

    Hồng Duy bị Trung Học vượt mặt từ giữa sân, do đó bắt buộc phạm lỗi ở phút 21. Trọng tài đứng gần pha va chạm và ngay lập tức rút thẻ cảnh cáo Hồng Duy. 

  • HAGL gây sức ép

    Sau 25 phút, thời lượng cầm bóng áp đảo thuộc về HAGL. Đội chủ nhà thực hiện một loạt tình huống tấn công ở biên, nhưng chưa đủ sắc sảo để giải mã hàng thủ CLB Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 14

    Vleague 2022 anh 15

  • Mauricio đánh đầu vọt xà

    Xuân Trường tạt từ chấm phạt góc ở phút 30. Trung vệ Mauricio chiếm khoảng trống tốt, nhưng cú đánh đầu không trúng tâm bóng. 

  • Minh Vương bỏ lỡ cơ hội

    Minh Vương cướp bóng từ chân cầu thủ CLB Hà Tĩnh trước khu vực 16,5 m. Tiền vệ HAGL quyết định dứt điểm nhưng lực đá không đủ. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 16

  • Hết hiệp một

    HAGL 0-0 CLB Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 17

  • Trận đấu trở lại

    Hai CLB chưa thay người. 

  • Tuấn Anh và Công Phượng khởi động

    HLV Kiatisuk có thể thay người sớm khi HAGL đang tổ chức tấn công bế tắc. 

  • Tuấn Linh giải nguy cho HAGL

    Thủ môn Tuấn Linh kịp lao ra tóm bóng trước khi tiền đạo CLB Hà Tĩnh dứt điểm ở phút 50. Từ đầu trận, CLB Hà Tĩnh chỉ tổ chức phản công bằng các pha bóng dài, trực diện, nhưng ít nhiều gây áp lực cho HAGL. 

  • Công Phượng và Tuấn Anh vào sân từ phút 54

    Xuân Trường và Jefferson là 2 cầu thủ nhường chỗ. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 18

    Vleague 2022 anh 19

  • Đinh Thanh Trung vào sân

    CLB Hà Tĩnh đưa Quả bóng Vàng 2017, tiền vệ Đinh Thanh Trung, vào sân từ phút 58. Người nhường chỗ là Xuân Toàn.

  • Cú sút đầu tiên của Công Phượng

    Khoảng trống mở ra cho Công Phượng dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 58. Dù vậy, bóng chạm người hậu vệ CLB Hà Tĩnh và nẩy ra. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 20

  • HAGL bế tắc

    CLB Hà Tĩnh đang làm tốt trong các tình huống phòng ngự trung lộ. HAGL phải đẩy bóng ra biên và thực hiện nhiều quả tạt, nhưng chưa có hiệu quả. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 21

  • Chưa có bàn cho HAGL

    Công Phượng treo bóng vào cột 2 cho Mauricio đánh đầu ở phút 70. Thủ môn CLB Hà Tĩnh đã chơi tập trung để cứu nguy cho đội khách.

  • HAGL tiếp tục nhồi bóng bổng

    Mauricio không kịp đánh đầu sau quả tạt từ biên phải của Văn Thanh ở phút 82. Lúc này, thế trận tấn công của HAGL không cải thiện. Đội chủ nhà tập trung nhồi bóng bổng, do đó thiếu "sát thương" để ghi bàn đầu tiên ở mùa này. 

  • Minh Vương rời sân

    HLV Kiatisuk đưa Trần Bảo Toàn, nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022, vào thế chỗ từ phút 85. 

  • Suýt có bàn cho HAGL

    Công Phượng bắt volley quyết đoán trước vùng cấm CLB Hà Tĩnh ở phút 89. Bóng đi căng nhưng chệch cột. Công Phượng rất tiếc nuối với pha bóng này. 

  • Hết giờ

    HAGL 0-0 CLB Hà Tĩnh. 

  • Trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Tĩnh diễn ra lúc 17h ngày 2/3.
  • Ở trận ra quân, HAGL hòa CLB Nam Định 0-0.
  • CLB Hà Tĩnh thua Hải Phòng 0-1 ở trận ra quân trên sân nhà.
  • HAGL chia điểm với CLB Nam Định

    Công Phượng cùng đồng đội chỉ có trận hòa 0-0 trên sân Thiên Trường ở vòng 1 V.League tối 26/2.

    HAGL hiểu rõ sức mạnh của CLB Nam Định khi được chơi trên sân nhà, nên lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng bằng những đường chuyền ở giữa sân, chờ cơ hội bất ngờ tăng tốc. Tuy nhiên, đội khách lại vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía chủ nhà.

    Khi khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, HLV Kiatisuk chỉ đạo học trò chuyển phương án tấn công bằng những đường chuyền dài tận dụng khoảng trống phía sau các hậu vệ áo vàng. Văn Thanh, Brandao đã áp sát khung thành, nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Đinh Xuân Việt. Văn Toàn, cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất lại không để lại dấu ấn nào đáng kể trên sân Thiên Trường.

    Vleague 2022 anh 22

  • Kiatisuk mất một trụ cột trước trận gặp CLB Hà Tĩnh

    HAGL sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Tuyển thủ Việt Nam được phát hiện dương tính với Covid-19. Anh phải cách ly và vắng mặt ở vòng 2 - V.League 2022.

    Trung vệ Hữu Tuấn không thể góp mặt ở trận đấu diễn ra vào chiều 2/3 trên sân Pleiku. Hữu Tuấn được phát hiện nhiễm bệnh khi CLB HAGL tiến hành xét nghiệm tầm soát trước mỗi trận đấu.

    Trước mắt, đội bóng chỉ ghi nhận một trường hợp cầu thủ dương tính với Covid-19. Đây là tổn thất cho chủ nhà HAGL, đồng thời là thời cơ cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Vleague 2022 anh 23

  • HAGL không đón khán giả trận gặp CLB Hà Tĩnh

    Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở thành phố Pleiku, đội bóng phố núi thông báo trận đấu giữa HAGL với CLB Hà Tĩnh sẽ không đón khán giả vào chiều 2/3.

    HAGL sẽ không có sự ủng hộ của khán giả nhà trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2022. Đây là quyết định của các cơ quan chức năng địa phương vào chiều 1/3.

    Cụ thể, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch Tỉnh Gia Lai gửi công văn cho CLB HAGL về hình thức tổ chức đấu kín, không có khán giả. Trận đấu vẫn diễn ra lúc 17h ngày 2/3.

  • Sân Pleiku vắng lặng trước trận đấu

    Một CĐV của HAGL đi lang thang bên ngoài sân một lúc rồi chạy xe về để xem trận đấu qua truyền hình. Trao đổi với Zing, một nhân viên kiểm soát vé của sân Pleiku nói: "Không có khán giả thì cũng buồn. Giá như có thể có 30% hay 50% vào sân Pleiku thì vui". Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 24

    Vleague 2022 anh 25

    Vleague 2022 anh 26

    Vleague 2022 anh 27

  • Đội hình xuất phát của HAGL

    Vleague 2022 anh 28

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Tĩnh

    Vleague 2022 anh 29

  • Trung vệ Kim Dong-su của HAGL ngồi ngoài trận thứ 2 liên tiếp

    Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 30

  • HLV Lê Quốc Vượng dự khán trận đấu

    Cựu tuyển thủ Quốc Vượng, hiện là HLV đội Hòa Bình dự khán trận đấu khi đưa đội đến Hàm Rồng tập huấn. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 31

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL ra sân trong trang phục toàn màu vàng. 

  • HAGL nhập cuộc chủ động

    Thầy trò HLV Kiatisuk nhanh chóng dồn đội hình sang phần sân CLB Hà Tĩnh. Sau 5 phút, chưa có tình huống đáng chú ý trên sân Pleiku. Ảnh: Quang Thịnh. 

    Vleague 2022 anh 32

    Vleague 2022 anh 33

  • Pha bóng đáng chú ý đầu tiên

    Xuân Trường chuyền cho Văn Thanh băng lên dứt điểm từ tuyến hai ở phút 13. Cú đặt lòng của hậu vệ HAGL hướng bóng vào góc xa khung thành nhưng đi thiếu lực. Đây là cú sút trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà ở trận này. 

  • CLB Hà Tĩnh mất người từ phút 15

    HLV Thành Công đưa Ngọc Hào vào thay Xuân Hùng từ phút 15. Xuân Hùng dính chấn thương và phải tập tễnh đi ra ngoài. 

  • Hồng Duy nhận thẻ vàng

    Hồng Duy bị Trung Học vượt mặt từ giữa sân, do đó bắt buộc phạm lỗi ở phút 21. Trọng tài đứng gần pha va chạm và ngay lập tức rút thẻ cảnh cáo Hồng Duy. 

  • HAGL gây sức ép

    Sau 25 phút, thời lượng cầm bóng áp đảo thuộc về HAGL. Đội chủ nhà thực hiện một loạt tình huống tấn công ở biên, nhưng chưa đủ sắc sảo để giải mã hàng thủ CLB Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 34

    Vleague 2022 anh 35

  • Mauricio đánh đầu vọt xà

    Xuân Trường tạt từ chấm phạt góc ở phút 30. Trung vệ Mauricio chiếm khoảng trống tốt, nhưng cú đánh đầu không trúng tâm bóng. 

  • Minh Vương bỏ lỡ cơ hội

    Minh Vương cướp bóng từ chân cầu thủ CLB Hà Tĩnh trước khu vực 16,5 m. Tiền vệ HAGL quyết định dứt điểm nhưng lực đá không đủ. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 36

  • Hết hiệp một

    HAGL 0-0 CLB Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 37

  • Trận đấu trở lại

    Hai CLB chưa thay người. 

  • Tuấn Anh và Công Phượng khởi động

    HLV Kiatisuk có thể thay người sớm khi HAGL đang tổ chức tấn công bế tắc. 

  • Tuấn Linh giải nguy cho HAGL

    Thủ môn Tuấn Linh kịp lao ra tóm bóng trước khi tiền đạo CLB Hà Tĩnh dứt điểm ở phút 50. Từ đầu trận, CLB Hà Tĩnh chỉ tổ chức phản công bằng các pha bóng dài, trực diện, nhưng ít nhiều gây áp lực cho HAGL. 

  • Công Phượng và Tuấn Anh vào sân từ phút 54

    Xuân Trường và Jefferson là 2 cầu thủ nhường chỗ. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 38

    Vleague 2022 anh 39

  • Đinh Thanh Trung vào sân

    CLB Hà Tĩnh đưa Quả bóng Vàng 2017, tiền vệ Đinh Thanh Trung, vào sân từ phút 58. Người nhường chỗ là Xuân Toàn.

  • Cú sút đầu tiên của Công Phượng

    Khoảng trống mở ra cho Công Phượng dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 58. Dù vậy, bóng chạm người hậu vệ CLB Hà Tĩnh và nẩy ra. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 40

  • HAGL bế tắc

    CLB Hà Tĩnh đang làm tốt trong các tình huống phòng ngự trung lộ. HAGL phải đẩy bóng ra biên và thực hiện nhiều quả tạt, nhưng chưa có hiệu quả. Ảnh: Quang Thịnh.

    Vleague 2022 anh 41

  • Chưa có bàn cho HAGL

    Công Phượng treo bóng vào cột 2 cho Mauricio đánh đầu ở phút 70. Thủ môn CLB Hà Tĩnh đã chơi tập trung để cứu nguy cho đội khách.

  • HAGL tiếp tục nhồi bóng bổng

    Mauricio không kịp đánh đầu sau quả tạt từ biên phải của Văn Thanh ở phút 82. Lúc này, thế trận tấn công của HAGL không cải thiện. Đội chủ nhà tập trung nhồi bóng bổng, do đó thiếu "sát thương" để ghi bàn đầu tiên ở mùa này. 

  • Minh Vương rời sân

    HLV Kiatisuk đưa Trần Bảo Toàn, nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022, vào thế chỗ từ phút 85. 

  • Suýt có bàn cho HAGL

    Công Phượng bắt volley quyết đoán trước vùng cấm CLB Hà Tĩnh ở phút 89. Bóng đi căng nhưng chệch cột. Công Phượng rất tiếc nuối với pha bóng này. 

  • Hết giờ

    HAGL 0-0 CLB Hà Tĩnh. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm