Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-0 CLB Đà Nẵng: Xuân Trường và đồng đội mở hội ở Pleiku

Ở vòng 6 V.League 2018 diễn ra lúc 17h, HAGL vượt qua CLB Đà Nẵng 2-0 trên sân Pleiku. Công Phượng và Minh Vương là hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà.

Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL hạ gục CLB Đà Nẵng HAGL thắng CLB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 trên sân nhà Peiku trong khuôn khổ vòng 6 V.League. Công Phượng và Minh Vương là những người lập công đem về chiến thắng cho đội bóng phố núi.

Sau khi liên tiếp chịu thất bại nặng nề và thủng lưới tới 10 bàn trong 3 trận, HAGL lấy lại sự tự tin và đem đến niềm vui cho người hâm mộ khi chơi trên sân nhà Pleiku. Ở trận tiếp đón CLB Đà Nẵng, thầy trò huấn luyện viên Dương Minh Ninh giành chiến thắng 2-0.

Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 1
Công Phượng thi đấu nổi bật trong trận gặp CLB Đà Nẵng trên sân Pleiku. Ảnh: Thùy Dung.

Công Phượng là một trong những cầu thủ HAGL thi đấu nổi bật. Anh là tác giả của bàn mở tỷ số từ chấm 11 m ở phút 23. Sau khi Rimario bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa, trọng tài Hoàng Ngọc Hà ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m. Sau nửa năm không ghi bàn cho HAGL tại V.League, Công Phượng giải cơn khát với bàn thắng vào lưới CLB Đà Nẵng.

Công Phượng 'giải hạn' sau hơn nửa năm không ghi bàn ở V.League Bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11 m trong trận đấu giữa chủ nhà HAGL và đội khách Đà Nẵng giúp Công Phượng có lần lập công đầu tiên tại V.League mùa này.

Trong hiệp 1, tiền đạo khoác áo số 10 của đội chủ nhà còn có pha dứt điểm đưa bóng chạm mép trên xà khung thành thủ môn Văn Hưng. Sau 45 phút đầu tiên, màn trình diễn của HAGL nhận được sự tán thưởng từ cổ động viên có mặt trên khán đài sân Pleiku.

Bên phía CLB Đà Nẵng, huấn luyện viên Minh Phương điều chỉnh đội hình từ cuối hiệp 1 khi đưa Huy Toàn vào sân. Cải thiện thế trận trong những phút đầu hiệp 2, nhưng đội khách lại gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Tiến.

Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 2
Ngoại binh Rimario (áo trắng) góp phần giúp HAGL chơi tấn công tốt. Ảnh: Thùy Dung.

Khi chưa tìm được bàn gỡ, mành lưới của CLB Đà Nẵng rung lên lần thứ hai ở phút 68. Minh Vương solo ấn tượng khi vượt qua sự đeo đám của cầu thủ đội khách, sau đó sút chân trái đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Văn Hưng nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Đây cũng là kết quả của trận đấu giữa hai đội trên sân Pleiku.

Tình huống đột phá và dứt điểm quyết đoán của sao trẻ HAGL Tiền vệ Trần Minh Vương có pha làm bàn ấn tượng vào lưới của CLB Đà Nẵng khi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ đối phương rồi tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Văn Hưng.

Sau vòng 6 V.League 2018, HAGL có 8 điểm với 2 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua. Trong khi đó, CLB Đà Nẵng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, bởi đây là thất bại thứ ba của đội bóng do HLV Minh Phương dẫn dắt từ đầu mùa này.

Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 3
Kết quả của 3 trận đấu sớm và lịch thi đấu các trận còn lại ở vòng 6 V.League.
Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 4
Cập nhật vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2018.
  • HAGL bất ổn nhưng Xuân Trường luôn là một cá nhân đặc biệt

    Bình luận viên Quang Huy và HLV Phan Thanh Hùng đều đánh giá thấp HAGL nhưng dành rất nhiều lời khen cho tiền vệ Lương Xuân Trường tại V.League 2018.

    Đánh giá về phong độ của Gia Lai, BLV Quang Huy nhấn mạnh: “Họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Chúng ta chưa nhận thấy sự khác biệt nào của họ dưới thời GĐKT mới người Hàn (Chung Hae-seong). Về bản chất, HAGL vẫn phải dựa vào nhóm cầu thủ U23. Nhóm này lại chưa tìm thấy phong độ sau quãng thời gian ở U23 Việt Nam”.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 5

    “Nói thật, cầu thủ Gia Lai cũng chỉ gây ấn tượng khi khoác áo U23 Việt Nam tại giải châu Á. Chứ khi lên tuyển quốc gia, họ chưa là gì cả. Giải U23 ấy cũng chỉ là một sự thăng hoa kỳ diệu thôi. Bản thân tôi chỉ ghi nhận thành công của cầu thủ Gia Lai tại các giải trẻ. Ở giải lớn, họ vẫn chưa ổn định đâu, trong khi V.League giờ toàn hổ báo”, BLV Quang Huy phân tích.

    Đồng quan điểm với anh Quang Huy, HLV trưởng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng cho rằng: “HAGL có mặt mạnh nhưng cũng tồn tại nhiều mặt yếu. Các đội bóng bản lĩnh hơn Gia Lai nhiều. Gia Lai vẫn chỉ là đội trẻ thôi. Họ còn nhiều thứ phải cải thiện lắm. Lối đá của họ làm người ta yêu thích nhưng vẫn cần có sức mạnh và sự hiệu quả nữa”.

  • Xuân Trường: ‘Bàn thắng đá phạt không có gì đặc biệt’

    Đội trưởng HAGL có bàn thứ hai từ chấm đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, pha lập công vào lưới CLB Sài Gòn không mang đến cho anh cảm xúc đặc biệt bởi đội nhà thua trận 1-3.

     

    Xuân Trường là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất tháng 3. Đó là cú sút phạt thành bàn vào lưới CLB Hải Phòng hôm 17/3. Pha lập công đó giúp đội bóng phố núi có 1 điểm trên sân khách. Tối 14/4, tiền vệ người Tuyên Quang cũng ghi bàn từ tình huống cố định. Tuy nhiên, đội bóng của anh vẫn thua CLB Sài Gòn 1-3 trên sân khách.

    Chia sẻ về bàn thắng của mình, Xuân Trường không quá vui. Anh nói: “Bất cứ đội bóng nào cũng tập luyện những pha bóng cố định. Tôi cũng thường xuyên tập đá phạt cùng đồng đội. Bàn thắng hôm nay có phần may mắn. Tuy nhiên, việc đội nhà thất bại, nên bàn thắng cũng không có nhiều đặc biệt”.

     

  • Xuân Trường đá phạt đẹp mắt, HAGL vẫn thua 1-3 trước CLB Sài Gòn

    Làm khách trước CLB Sài Gòn ở vòng 5 V.League, HAGL chịu thất bại 1-3. Tác giả của bàn thắng duy nhất cho đội bóng phố núi là Xuân Trường với pha sút phạt kỹ thuật.

    HAGL có bàn thắng nhờ pha đá phạt đẹp mắt của tiền vệ Xuân Trường. Không cần lấy nhiều đà, tiền vệ đội trưởng của HAGL thực hiện cú đá đưa bóng vượt qua hàng rào chắn vào lưới CLB Sài Gòn trước sự bất lực của thủ môn Văn Phong.

    Xuân Trường đá phạt đẹp mắt, HAGL vẫn thua 1-3 trước CLB Sài Gòn

    Làm khách trước CLB Sài Gòn ở vòng 5 V.League diễn ra lúc 18h, HAGL chịu thất bại 1-3. Tác giả của bàn thắng duy nhất cho đội bóng phố núi là Xuân Trường với pha sút phạt kỹ thuật.

  • Văn Toàn: 'Thất bại ở đội U23 khiến tôi phải thay đổi'

    Việc bản thân thi đấu không tốt tại VCK U23 châu Á 2018 là động lực để Nguyễn Văn Toàn thay đổi với mục tiêu giúp HAGL có thành tích cũng như tìm suất đá chính ở ĐTQG.

    Nguyễn Văn Toàn đang là chân sút của HAGL có phong độ tốt nhất thời gian gần đây. Anh đã ghi 2 bàn tại V.League cũng như Cúp Quốc gia. Cầu thủ người Hải Dương có thể quên đi mùa giải kém cỏi của mình năm ngoái, nơi anh tịt ngòi trong gần cả mùa giải.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 6

    Anh nói: “Động lực giúp tôi quyết tâm cải thiện bản thân mình là thất bại của bản thân ở giải U23. Sau giải đấu đó, tôi đặt mục tiêu giúp CLB đạt thành tích cao ở V.League. Ở cấp độ đội tuyển, tôi hy vọng sẽ được gọi và cố gắng tìm suất đá chính”.

  • HLV Minh Phương: ‘CLB Đà Nẵng thua 0-4, CĐV bỏ về là đương nhiên'

    Sau khi tiền vệ Hồ Minh Dĩ tung cú sút nâng tỷ số lên 4-0 cho CLB Hà Nội, rất nhiều CĐV trên sân Hòa Xuân tỏ ra chán nản và bỏ về dù trận đấu vẫn chưa kết thúc. Nói về vấn đề này trong buổi họp báo, HLV Nguyễn Minh Phương cho biết ông không hề ngạc nhiên.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 7

    “Thực tế là chuyện CĐV bỏ về cũng là điều bình thường khi chỉ trong thời gian ngắn, CLB Đà Nẵng đã thua với cách biệt rất lớn (0-4). Tôi có điều muốn nhắn nhủ đến các CĐV của đội bóng rằng hãy luôn ở bên cạnh, sát cánh và động viên cho các cầu thủ.

    Ở những trận như thế này, họ rất cần sự động viên, những lời an ủi để có thể đứng dậy mạnh mẽ. Không phải khi đội bóng thắng, chơi thăng hoa thì đến với nhau. Khi thất bại, gặp khó lại quay lưng. Đó không phải là hình ảnh đẹp trong bóng đá’, vị thuyền trưởng của CLB Đà Nẵng nhắn nhủ đến các CĐV nhà.

  • Đức Chinh sẽ là số một ở Việt Nam trong vài năm nữa

    Trao đổi với Zing.vn, tiền đạo Gaston Merlo của CLB Đà Nẵng đã lên tiếng khen ngợi cho tài năng của ngôi sao trẻ Hà Đức Chinh.

    Là người đã “kề vai, sát cánh” cùng Đức Chinh trong hơn 1 năm, Gaston Merlo biết rõ tài năng của người đàn em lớn đến đâu.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 8

    Chân sút người Argentina trao đổi với Zing.vn: “Chỉ trong vài năm nữa thôi, Đức Chinh sẽ là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy đang hội tụ rất nhiều yếu tố của một chân sút hàng đầu, từ khả năng kiểm soát bóng tốt, dứt điểm đa dạng, tranh chấp mạnh mẽ và sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng”.

  • Vượt lên ngay đầu hiệp 2, nhưng chủ nhà Thanh Hóa chỉ có 1 điểm sau trận hòa Cần Thơ 1-1. Trong khi, SLNA và đội Bình Dương chia điểm khi hòa 0-0 trên sân Vinh ở vòng 6 V.League.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 9

    Trên sân Vinh, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tạo ra thế trận khá tốt trước CLB Bình Dương. Đáng tiếc là các cầu thủ SLNA không lần nào tận dụng thành công.

    Ở những phút cuối trận, lần lượt Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và đồng đội có tới 3 tình huống ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không cho SLNA hưởng bất cứ quả penalty nào. Kết quả là trận đấu giữa SLNA và CLB Bình Dương khép lại với tỷ số hòa 0-0.

    SLNA liên tiếp ngã vờ kiếm penalty, CLB Thanh Hóa hòa Cần Thơ 1-1

    Vượt lên ngay đầu hiệp 2, nhưng chủ nhà Thanh Hóa chỉ có 1 điểm sau trận hòa Cần Thơ 1-1. Trong khi, SLNA và đội Bình Dương chia điểm khi hòa 0-0 trên sân Vinh ở vòng 6 V.League.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của HAGL

    11 cầu thủ đá chính gồm Văn Tiến (thủ môn), Đăng Tuấn, Văn Thanh, Hồng Duy, Việt Hưng, Văn Hạnh, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Kim Jinseo, Gordon Rimario Allando.

    Danh sách cầu thủ dự bị gồm Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Toàn, Thanh Bình, Thanh Tùng, Đức Lương, A Hoàng, Văn Hậu.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 10
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của CLB Đà Nẵng

    11 cầu thủ đá chính gồm Văn Hưng (thủ môn), Ewode E.Louis Christian, Văn Long, Văn Thắng, Tiến Dụng, Đỗ Merlo (đội trưởng), Duy Lam, Thanh Thịnh, Văn Điệp, Đức Chinh, Pereira Diogo Junior

    Danh sách cầu thủ dự bị gồm Thanh Bình, Anh Quang, Văn Long, Việt Anh, Thanh Hải, Minh Tâm, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Nhật Tân.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 11
  • Ghi 2 bàn sau 5 trận, góp dấu giày trong 60% số bàn thắng của HAGL, Lương Xuân Trường đang cho thấy phong độ đỉnh cao tại V.League 2018.

    Nói về những siêu phẩm của Xuân Trường, HLV Dương Minh Ninh tiết lộ: “Tôi không hề bất ngờ bởi trong các buổi tập của HAGL, Trường luôn tập đá phạt rất kỹ. Bàn vào lưới Hải Phòng rất đẹp, nhưng cú sút vào CLB Sài Gòn còn đẹp hơn. Những bàn thắng ấy hoàn toàn không phải may mắn. Đó là kết quả tới từ sự rèn luyện nghiêm túc của Trường”.

    Liên tiếp lập siêu phẩm, đây là Xuân Trường hay nhất từ trước tới nay?

    Ghi 2 bàn sau 5 trận, góp dấu giày trong 60% số bàn thắng của HAGL, Lương Xuân Trường đang cho thấy phong độ đỉnh cao tại V.League 2018.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và CLB Đà Nẵng bắt đầu

    1': Cả hai đội bóng đều quyết tâm giành chiến thắng sau những trận gần đây không tốt. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu diễn ra trên Pleiku.

  • 4': Tiền vệ Lương Xuân Trường liên tục có những pha xử lý bóng kỹ thuật trong những phút đầu trận và nhận được sự tán thưởng của cổ động viên có mặt trên khán đài sân Pleiku.

  • 11': Tiền đạo Hà Đức Chinh đi bóng từ cánh trái, sau đó quyết định sút xa về phía khung thành HAGL, nhưng pha dứt điểm của anh lại rất thiếu chính xác.

  • 14': Rimario thực hiện pha khống chế bóng bằng ngực, nhưng việc hậu vệ CLB Đà Nẵng áp sát rất nhanh khiến anh không kịp tung ra cú dứt điểm.

  • 18': Công Phượng quyết định dứt điểm từ xa, nhưng chưa đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Văn Hưng bên phía CLB Đà Nẵng.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 12
  • HAGL mở tỷ số ở phút 23

    Trọng tài cho HAGL hưởng quả penalty sau khi Văn Thắng phạm lỗi với Rimario trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho HAGL. Video: Minh Phúc.

  • 28': Sau khi bóng bật ra, tiền đạo Diogo quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng đi chệch khung thành HAGL.

  • 31': HAGL tổ chức tấn công khá tốt, nhưng Minh Vương lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Văn Hưng bên phía CLB Đà Nẵng.

  • 38': HAGL tiếp tục có thêm pha tấn công đẹp mắt, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của Công Phượng đưa bóng chạm mép trên xà khung thành CLB Đà Nẵng. Video: Minh Phúc.

  • CLB Đà Nẵng thay liền 2 cầu thủ ở phút 43

    Đội khách đưa Minh Tâm, Huy Toàn lần lượt vào sân thế chỗ của Diogo, Văn Điệp. Huấn luyện viên Minh Phương muốn tăng cường khả năng tấn công để sớm có bàn gỡ hòa.

  • Bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11 m trong trận đấu giữa chủ nhà HAGL và đội khách Đà Nẵng giúp Công Phượng có lần lập công đầu tiên tại V.League mùa này.

    Công Phượng 'giải hạn' sau hơn nửa năm không ghi bàn ở V.League Bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11 m trong trận đấu giữa chủ nhà HAGL và đội khách Đà Nẵng giúp Công Phượng có lần lập công đầu tiên tại V.League mùa này.
  • Kết thúc hiệp 1, HAGL dẫn CLB Đà Nẵng 1-0

    45+2': Huy Toàn đi bóng từ bên cánh trái, sau đó dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành HAGL. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà nhờ pha lập công của Công Phượng từ chấm 11 m.

  • Tiền đạo Công Phượng thi đấu nổi bật trong hiệp 1. Anh là tác giả bàn thắng từ chấm 11 m. Ngoài ra, Công Phượng có pha dứt điểm trúng xà khung thành CLB Đà Nẵng. Ảnh: Thùy Dung.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 13
  • Hiệp 2 trận đấu giữa HAGL và CLB Đà Nẵng bắt đầu

    46': HAGL tạo ra thế trận khá tốt trong hiệp đầu tiên. Bàn thắng đến với đội chủ nhà phản ánh đúng cục diện trên sân sau 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, CLB Đà Nẵng chưa thể tạo ra những tình huống lên bóng sắc sảo. Do vậy, HLV Minh Phương đã phải điều chỉnh đội hình nhằm cải thiện khả năng tấn công.

  • 49': CLB Đà Nẵng được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái sau khi Hà Đức Chinh bị phạm lỗi. Tuy nhiên, pha dàn xếp đá phạt của đội khách không thành công.

  • 56': CLB Đà Nẵng cải thiện thế trận trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa thể có bàn gỡ. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Thắng của CLB Đà Nẵng do lỗi phản ứng. Ảnh: Thùy Dung.

    Tran HAGL vs CLB Da Nang anh 14
  • 65': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Hồng Huy của HAGL sau pha vào bóng nguy hiểm đối với tiền đạo Đức Chinh bên phía CLB Đà Nẵng.

  • HAGL nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68

    Sau khi vượt qua sự đeo bám của cầu thủ CLB Đà Nẵng, Minh Vương dứt điểm chân trái vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Video: Minh Phúc.

  • 81': HAGL điều chỉnh đội hình khi A Hoàng vào sân thế chỗ của Hồng Duy. Huấn luyện viên Dương Minh Ninh muốn giúp A Hoàng tìm lại cảm giác bóng sau khi bình phục chấn thương dính phải ở trận gặp CLB Hà Nội.

  • 83': CLB Đà Nẵng điều chỉnh đội hình khi Nguyễn Thanh Hải vào sân thế chỗ của Văn Long. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Minh Phương.

  • 84': HAGL có thêm sự thay đổi cầu thủ khi Văn Toàn vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của ban huấn luyện đội chủ nhà.

  • Kết thúc trận đấu, HAGL thắng CLB Đà Nẵng 2-0

    Hai bàn thắng của đội chủ nhà HAGL được thực hiện bởi Công Phượng từ chấm 11 m, và Minh Vương với cú sút chân trái hiểm hóc.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm