Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 1-2 Quảng Ninh: Minh Tuấn ghi dấu trong ngày trở lại

Lối chơi hợp lý cùng màn tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao giúp T.Quảng Ninh giành chiến thắng 2-1 trên sân của HAGL trong trận đấu thuộc vòng 6 V.League diễn ra lúc 17h (31/1).

Chiến thắng tối thiểu trước Đà Nẵng tại vòng 5 giúp Công Phượng và đồng đội nhập cuộc rất tự tin trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Với tinh thần hưng phấn sau 4/5 trận thắng kể từ đầu mùa, các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công trước đội bóng phố Núi.

Sau nửa giờ chơi ăn miếng trả miếng, Than Quảng Ninh bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 32. Trong một pha khống chế bằng ngực, hậu vệ Goia Cosmin của HAGL lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Võ Quang Vinh chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Mạc Hồng Quân không cho thủ thành Minh Nhựt cơ hội cản phá.

Niềm vui của Công Phượng và đồng đội sau bàn gỡ hòa của Văn Thanh. Ảnh: Đăng Văn.

Quyết không để đối phương ra về với 3 điểm trọn vẹn, HAGL tràn lên tấn công dữ dội. Theo đó, Công Phượng và đồng đội liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Than Quảng Ninh. Sau rất nhiều đợt tấn công, đội quân của HLV Graechen cuối cùng cũng khoan thủng phòng tuyến của đối phương ở phút 74.

Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Công Phượng không tạt bóng như thường lệ mà chuyền ra tuyến 2 để Vũ Văn Thanh băng lên dứt điểm. Cú sút của tiền vệ mang áo số 17 bên phía HAGL đưa bóng vào góc hiểm khiến nỗ lực cản phá của thủ môn Tuấn Linh trở nên vô nghĩa.

Sau bàn gỡ hòa 1-1, HAGL còn nhận được lợi thế cực lớn khi hậu vệ Minh Tùng của đội khách nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi nguy hiểm ở phút 76. Lợi thế hơn người giúp CLB phố Núi tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, quá sốt sắng trong việc tìm kiếm bàn thắng, HAGL đã mắc sai lầm ở hàng thủ và phải trả giá đắt.

Minh Tuấn mang về 3 điểm trọn vẹn cho Than Quảng Ninh ngay khi trở lại sau chấn thương.

Phút 90+1, Vũ Minh Tuấn - cầu thủ vừa trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương khiến các khán đài Pleiku phải im lặng. Sau khi giành được bóng trong chân một cầu thủ chủ nhà, tuyển thủ Việt Nam tung ra cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ thành Minh Nhựt, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Mỏ.

Với 4 trận toàn thắng trên sân khách mùa này, Than Quảng Ninh xứng đáng vượt mặt Hải Phòng để tạm vươn lên ngôi vị số 1 bảng xếp hạng V.League với 15 điểm sau 6 vòng đấu. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ mất vị trí thứ 8 nếu Khánh Hòa, Quảng Nam hoặc Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng ở loạt trận muộn.


Tiểu Minh - Quý Sáng

Ảnh: Đăng Văn

Bạn có thể quan tâm