Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tiết lộ ân sư dạy dứt điểm

Chân sút người Na Uy không ngần ngại cho biết người đã dạy cách dứt điểm và trao cơ hội vào lúc anh nghi ngờ năng lực của bản thân.

Chia sẻ với Eurosport, tiền đạo của Dortmund nhớ lại: "Tôi nhớ mình từng là một tiền đạo trẻ gây thất vọng, tất cả mọi thứ đều khó khăn ngay cả trong những buổi tập".

"Tôi đứng đối mặt với thủ môn trong tư thế không người kèm, và nhận những quả tạt từ Ole Gunnar Solskjaer, nhưng sút trượt hết. Tôi nhớ Ole nói lúc ấy: 'Cậu sẽ ra sân trận này, chuẩn bị đi'".

Haaland anh 1

Haaland được HLV Ole Solskjaer dẫn dắt vào mùa giải 2017/18. Ảnh: Getty.

Trận đó, Haaland ghi cả 4 bàn chỉ trong 21 phút đầu trận. Chân sút người Na Uy sau đó gọi đây là "khoảnh khắc thay đổi sự nghiệp".

"Solskjaer và tôi đã cùng nhau thực hiện một vài bài tập dứt điểm. Không chỉ là dứt điểm những quả tạt. Ông ấy dạy tôi những quy tắc đơn giản", Haaland tiếp tục.

"Đầu tiên là dứt điểm một chạm. Ông ấy dạy tôi không cố gắng sút thật mạnh để làm bẽ mặt thủ môn hay phá lưới gì cả. Đó là điều rất mới với tôi. Tôi có tập một chút, nhưng không ghi được bàn nào. Ít ra thì tôi đã nắm được nó sau buổi tập ấy".

Haaland nói tiếp: "Ông ấy còn dạy tôi bình tĩnh, và đứng thật vững cho những tình huống bóng tới. Đó là lúc có được cơ hội để ghi bàn. Ông ấy xứng đáng được tri ân vì dã dạy tôi điều đó".

HLV trưởng của MU lúc này từng dẫn dắt Haaland trong màu áo CLB Molde (Na Uy). Sau khi chân sút này khiến cả châu Âu sốc với phong độ tốt trong màu RB Salzburg, MU của Solskjaer từng tiếp cận để chiêu mộ Haaland, nhưng cầu thủ sinh năm 2000 quyết định chọn Dortmund làm điểm đến.

Tại sân Signal Iduna Park, Haaland ghi 12 bàn sau 11 trận. Theo Transfermarkt, chân sút người Na Uy có giá 72 triệu bảng, tăng gấp 16 lần so với thời điểm mùa giải bắt đầu.

Haaland tiếp tục tỏa sáng ở Dortmund Erling Haaland duy trì phong độ cao tại Dortmund khi đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận thắng 2-1 trước chủ nhà Monchengladbach ở vòng 25 Bundesliga rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm