Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd quan tâm 2 cầu thủ 10X trị giá 300 triệu euro

Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford nuôi tham vọng sở hữu 2 cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu hiện nay là Haaland và Sancho.

Erling Haaland mới gia nhập Dortmund vào tháng 1 năm nay nhưng theo ESPN, Man Utd vẫn nuôi tham vọng sở hữu chân sút trẻ người Na Uy. Tuy nhiên, để có chữ ký của ngôi sao sinh năm 2001, CLB chủ sân Old Trafford sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Real Madrid.

Trong hợp đồng giữa Haaland và Dortmund có điều khoản giải phóng chỉ 75 triệu euro. Đây là mức giá quá rẻ so với tài năng của tiền đạo này. Trước khi các giải VĐQG châu Âu bị hoãn vì dịch, Haaland đã ghi đến 40 bàn trên mọi đấu trường, cho cả Dortmund và Salzburg.

Man Utd nham 2 cau thu 10X tri gia 300 trieu euro anh 1

Theo trung tâm CIES, giá chuyển nhượng của Haaland và Sancho lần lượt là 198,5 triệu euro và 101 triệu euro. Ảnh: Bundesliga.

Tuy nhiên, để có tiền đạo 19 tuổi, các CLB sẽ phải thông qua người đại diện Mino Raiola. Ngoài khoản phí giải phóng hợp đồng, nhà môi giới này chắc chắn sẽ yêu cầu thêm một khoản lót tay không nhỏ, đi kèm với đó là những điều khoản phụ gây bất lợi cho CLB sở hữu Haaland trong tương lai. Đây cũng là một trong những lý do khiến Man Utd rút lui dù đã liên hệ với tiền đạo sinh năm 2001 từ trước.

Không chỉ có Erling Haaland, Man Utd còn theo đuổi cầu thủ tấn công khác của Dortmund là Jadon Sancho. "Quỷ đỏ" sẵn sàng chi số tiền vượt ngưỡng 100 triệu euro để thuyết phục Dortmund nhả người. CLB chủ sân Old Trafford cũng muốn tận dụng mối quan hệ thân thiết giữa Rashford và Sancho trên tuyển Anh để có thêm lợi thế trong vụ làm ăn này.

Trên mạng xã hội, Marcus Rashford không giấu nổi sự phấn khích trước viễn cảnh được sát cánh cùng Sancho trên hàng công Man Utd: "Sẽ thật tuyệt nếu tôi và cậu ấy thi đấu cùng nhau. Sancho là mẫu cầu thủ sáng tạo và có tiềm năng đạt đến đẳng cấp thế giới".

Mùa này, Sancho thi đấu thăng hoa với 17 bàn thắng, 17 pha kiến tạo trên mọi mặt trận.

Haaland tập theo phương pháp lạ trong mùa dịch

Dortmund là một trong số ít CLB mạo hiểm để các cầu thủ ra sân tập luyện khi tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm