Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland sa sút?

Erling Haaland cần lấy lại sự tự tin ở hai trận giao hữu quốc tế trong tháng 3, trước khi cùng Man City bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

Haaland chưa cho thấy phong độ bùng nổ như năm ngoái.

Haaland đang gặp vấn đề về phong độ. Trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Newcastle United ở tứ kết FA Cup hôm 17/3, chân sút người Na Uy tiếp tục tịt ngòi.

"Haaland mất bóng nhiều, thi đấu thụ động, đồng thời cho thấy ngôn ngữ cơ thể không tốt như khi bị thay ra vào cuối trận. Man City trình diễn thứ bóng đá tuyệt vời, nhưng Haaland là vết gợn. Anh không ghi bàn và cũng trông thiếu sắc bén", AS mô tả.

Haaland ghi 10 bàn trong 12 trận đầu năm 2024. Tuy nhiên, 5 trong số đó đến từ trận gặp đối thủ yếu Luton Town ở FA Cup. Như vậy, chân sút 23 tuổi chỉ ghi 5 bàn trong 11 trận còn lại. Đây là thông số kỳ lạ đối với một cầu thủ quen với việc thường xuyên nuốt chửng hàng thủ đối phương.

Trong những trận quan trọng với Chelsea, MU, Liverpool và Newcastle, Haaland hầu như mất hút. Anh sút tung lưới "Quỷ đỏ" (Man City thắng 3-1 hôm 3/3 - PV) nhờ hậu vệ đối thủ mắc sai lầm. Còn trong 90 phút, cựu sao Dortmund hoàn toàn không thể hiện được gì.

Cựu hậu vệ William Gallas của Chelsea nhận định: "Haaland không còn giống mùa trước. Lối chơi, khát khao, cách chạy chỗ, tất cả đều không còn là hình ảnh của một Haaland muốn chinh phục mọi thứ chúng ta thấy. Khi ấy, Haaland liên tục di chuyển, tranh chấp. Cậu ấy không còn là một 'mãnh thú' như mùa trước".

Tuyển Na Uy chuẩn bị bước vào hai trận giao hữu với CH Czech và Slovakia trong tháng 3. Tới lúc tiền đạo Man City phải lấy lại sự tự tin. Việc hồi sinh Haaland là điều cần thiết để Pep Guardiola nghĩ đến một mùa giải thành công.

Sau đợt nghỉ thi đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế này, Man City sẽ chạm trán Real Madrid ở tứ kết Champions League, đối đầu Chelsea ở bán kết FA Cup, cũng như "trận chung kết" tại Premier League với Arsenal.

Viễn cảnh Haaland, Mbappe chung màu áo với Bellingham

Cựu danh thủ Ronaldo Nazario khẳng định viễn cảnh Erling Haaland và Kylian Mbappe trở thành đồng đội của Jude Bellingham ở Real Madrid thật sự đáng chờ đợi.

Haaland lên kế hoạch rời Man City

Nhiều khả năng Erling Haaland sẽ không gắn bó lâu dài với đội chủ sân Etihad.

Haaland quá đặc biệt

Erling Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League, song cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất, tính từ đầu mùa 2022/23 tới nay.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm