Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland quá đặc biệt

Erling Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League, song cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất, tính từ đầu mùa 2022/23 tới nay.

Haaland anh 1
Erling Haaland ghi 54 bàn và bỏ lỡ 54 cơ hội ngon ăn sau 57 trận ra sân ở Premier League. Thành tích không cầu thủ nào sánh kịp. The Planet Football, thống kê này không đồng nghĩa Haaland đá tệ. Ngược lại, điều đó cho thấy cơ hội luôn đến với tiền đạo người Na Uy.
Haaland anh 2

Mùa này, Haaland tiếp tục đứng đầu BXH Premier League ở cả hai chỉ số: ghi bàn (18 bàn) và số cơ hội lớn bị bỏ lỡ (26). Mùa trước, cựu sao Dortmund lập kỷ lục ghi 36 bàn trong một mùa giải ở Premier League, nhưng số cơ hội hỏng ăn (28) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Haaland anh 3

Trung bình cứ 77 phút, Darwin Nunez lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, tỷ lệ còn cao hơn cả Haaland. Từ đầu mùa này, chân sút người Na Uy tiếp tục có nhiều tình huống hỏng ăn. Anh đứng thứ hai ở Premier League về số cơ hội lớn bỏ lỡ, chạm mốc 21 lần. Tổng cộng Nunez bỏ lỡ 41 cơ hội ngon ăn kể từ đầu mùa 2022/23.

Haaland anh 4

Mùa giải trước, Nunez chỉ đá chính một nửa số trận đấu của Liverpool với tổng thời gian 1701 phút ở Premier League, nhưng lại đứng thứ 3 về số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ (20). Đó là lý do anh kết thúc mùa với chỉ 9 bàn thắng.

Haaland anh 5

31 bàn thắng trong hai mùa giải qua khả năng giúp Ollie Watkins chắc suất trong đội hình tuyển Anh dự EURO 2024. Watkins chơi ổn định và có hiệu suất ghi bàn đáng nể. Tuy nhiên, lẽ ra thành tích của anh có thể cải thiện hơn nữa nếu không bỏ lỡ tới 38 cơ hội ngon ăn trong hai mùa qua.

Haaland anh 6

Tính từ đầu mùa này, Watkins có 18 tình huống được cho là "sút ra ngoài còn khó hơn ghi bàn". Mùa trước, con số này cũng chạm mốc 20 lần.

Haaland anh 7

29 là số cơ hội ngon ăn mà Mohamed Salah bỏ lỡ từ đầu mùa 2022/23. Liverpool thi đấu sa sút và tụt xuống vị trí thứ 5 ở Premier League mùa trước, song chân sút người Ai Cập kịp ghi 19 bàn. Dù vậy, anh cũng bỏ lỡ tới 20 cơ hội dễ trở thành bàn thắng.

Haaland anh 8

Mùa này, phong độ của Salah ổn định. Anh sớm chạm mốc 15 bàn thắng và chỉ bỏ lỡ 9 cơ hội lớn. Tiếc cho Salah khi anh đang chơi hay thì chấn thương, qua đó ngồi ngoài hơn 1 tháng qua.

Haaland anh 9

Marcus Rashford là một trường hợp thú vị khác của Premier League với 28 pha bỏ lỡ trong hai mùa giải. Mùa trước, tuyển thủ Anh chơi thăng hoa với 17 bàn thắng ở Premier League, đồng thời đứng thứ hai toàn giải, chỉ sau Haaland, về số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ (22).

Haaland anh 10

Sang mùa giải này, cả hai chỉ số trên của Rashford đều thấp hơn. Anh xếp thứ 25 về số cơ hội lớn bị bỏ lỡ (6) và chỉ ghi được 6 bàn thắng ở Premier League 2023/24. Cần biết rằng Rashford gần như luôn được HLV Erik ten Hag ưu ái cho ra sân từ đầu.

Bellingham sánh ngang Haaland và Mbappe

Ngôi sao của Real Madrid là một trong ba cầu thủ trẻ nhất ghi bàn hoặc kiến tạo trong 6 trận liên tiếp ở Champions League.

Cuộc đua giữa Kane, Mbappe và Haaland khó lường

Harry Kane và Kylian Mbappe duy trì phong độ ghi bàn đỉnh cao ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Erling Haaland cũng sẵn sàng bứt lên bất cứ lúc nào.

Solskjaer ba lần khuyên MU mua Haaland

Cựu HLV Manchester United tiết lộ "Quỷ đỏ" có nhiều cơ hội để ký hợp đồng với Haaland nhưng CLB này từ chối.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm