Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập cú đúp trong trận ra mắt Premier League

Tân binh của Man City ghi cả 2 bàn trong trận thắng 2-0 trước chủ nhà West Ham đêm 7/8 (giờ Hà Nội).

Haaland lap cu dup anh 1

Sau khi Darwin Nunez tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo, Erling Haaland cũng không chịu thua kém khi ghi 2 bàn thắng giúp Man City vượt qua thử thách khó khăn mang tên West Ham.

Haaland lap cu dup anh 2

Man City gặp khó trước hàng thủ số đông của chủ nhà, nhưng chỉ cần một khoảng trống, nhà ĐKVĐ đã tạo ra sự khác biệt. Phút 36, Haaland kiếm được quả phạt đền sau tình huống bị đốn ngã trong vùng cấm. Sức rướn đã giúp tiền đạo sinh năm 2000 chạm vào bóng trước khi chịu tác động từ thủ thành Alphonse Areola.

Haaland lap cu dup anh 3

Từ cự ly 11 m, Haaland dứt điểm lạnh lùng để đánh lừa thủ môn đội chủ nhà, đồng thời "mở tài khoản" bàn thắng trong sự nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh.

Haaland lap cu dup anh 4

Màn ăn mừng theo phong cách ngồi thiền của Haaland được tái hiện trên sân vận động Olympic London.

Haaland lap cu dup anh 5

Sang hiệp hai, Man City vẫn duy trì sự chủ động ở khu vực giữa sân. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Haaland đã hoàn tất cú đúp theo kịch bản mọi CĐV "Cityzens" mong đợi. Sau đường chọc khe của Kevin De Bruyne, cựu tiền đạo Dortmund thoát xuống, đặt lòng gọn gàng bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65.

Haaland lap cu dup anh 6

Cả hai pha lập công đều cho thấy khả năng bứt tốc và sức rướn đầy ấn tượng của Haaland. Theo Opta, tuyển thủ Na Uy trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Man City lập cú đúp ở trận ra mắt, sau Sergio Aguero vào năm 2011.

Haaland lap cu dup anh 7

Phút 78, Haaland được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Julian Alvarez. Nếu tận dụng tốt những cơ hội đồng đội tạo ra từ đầu trận, chân sút số 9 hoàn toàn có thể lập hat-trick ngay trong màn ra mắt người hâm mộ xứ sương mù.

Haaland lap cu dup anh 8

HLV Pep Guardiola phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò người Na Uy. Ở vòng đấu tiếp theo, Man City sẽ trở về sân nhà để tiếp đón tân binh Bournemouth.

Haaland lap cu dup anh 9
Haaland lap cu dup anh 10
Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

MU tái lập thống kê tệ hại sau 49 năm

Brighton với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả giúp HLV Erik ten Hag lần đầu nếm trải sự khắc nghiệt của Premier League.

Sao Real trưng bày khoảnh khắc hạ Liverpool ở Champions League

Tại tư gia, Federico Valverde đã đóng khung, lồng kính sơ đồ miêu tả lại tình huống dẫn đến bàn thắng định đoạt chung kết Champions League 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm