Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Trông đợi gì vào MU ở mùa 2022/23?

Man United của tân huấn luyện viên Erik ten Hag đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải 2022/23.

Manchester United của tân huấn luyện viên Erik ten Hag chuẩn bị đối mặt với nhiều thách thức ở mùa giải 2022/23.


Tính đến lúc này, Man United đã chiêu mộ 3 tân binh gồm Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Christian Eriksen. Trong khi đó, việc đàm phán chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona gặp nhiều trục trặc. Cầu thủ người Hà Lan không có hứng thú thi đấu tại Europa League và còn đang bị Barcelona nợ khoảng 20 triệu euro tiền lương.

Ở chiều ngược lại, MU chia tay đến 9 cầu thủ, trong đó có hàng loạt tên tuổi từng ở đội một như Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard hay Juan Mata. Chiều sâu đội hình của MU vì thế giảm đi đáng kể. Huấn luyện viên Ten Hag vì thế phải tạo điều kiện để nhiều cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho, Amad Diallo hay Tahith Chong lên thi đấu ở đội một.

MU Brighton anh 1

Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn đối diện khả năng chia tay Cristiano Ronaldo, Vua phá lưới của đội ở mùa 2021/22 (24 bàn). CR7 muốn được chơi bóng ở Champions League và người đại diện Jorge Mendes đang tích cực tìm kiếm đội bóng mới cho thân chủ người Bồ Đào Nha.


MU có màn trình diễn khá tốt ở loạt giao hữu trước mùa giải. Huấn luyện viên Ten Hag giúp "Quỷ đỏ" chơi bài bản và gắn kết hơn so với mùa trước. Nhiều cầu thủ tỏa sáng trong loạt trận mùa hè như Jadon Sancho, Anthony Martial hay Eric Bailly.

Những tân binh như Martinez, Eriksen hay Malacia thì thích nghi nhanh chóng. Trong đó, Eriksen đã có bàn đầu tiên cho MU trong một trận đấu kín cùng Wrexham, đội hạng 5 nước Anh (trận này không được MU tính vào lịch giao hữu chính thức). Với kinh nghiệm của mình, tiền vệ người Đan Mạch sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ MU.

Sau mùa giải văng khỏi top 4, MU phải nỗ lực để trở lại cuộc đua vô địch. Trước mắt, tham dự Champions League mùa tới là ưu tiên hàng đầu của "Quỷ đỏ".

Với lực lượng non trẻ và đang trong quá trình thích ứng cùng hệ thống mới, việc có được một danh hiệu ở mùa 2022/23 sẽ là thành công lớn với MU.


Chênh lệch giữa nhóm cầu thủ đá chính và dự bị của MU vẫn rất lớn. Trong bối cảnh Man City, Liverpool hay Arsenal tuyển quân rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, cổ động viên MU chưa thể an tâm về chất lượng đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ".

Nếu Ronaldo ra đi, MU sẽ không có một trung phong đáng tin cậy trong mùa giải rất dài. Phong độ bất ổn của Martial, Rashford hay Elanga không tạo được sự tin tưởng cho CĐV "Quỷ đỏ".

Bên cạnh đó, nếu không thể chiêu mộ De Jong, MU thiếu đi một tiền vệ kiến thiết thực thụ. Fred, Scott McTominay hay Donny van de Beek đều không phù hợp để chơi thấp nhất tuyến tiền vệ.

Với HLV Ten Hag, ông chưa có kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Hà Lan có thể gặp áp lực từ giới truyền thông Anh lẫn áp lực thành tích khi làm việc tại sân Old Trafford.


Louis Saha: "Tôi nghĩ Ten Hag là bản hợp đồng tốt nhất của MU cho đến nay. Các cầu thủ xuống phong độ nhưng họ dường như trở lại mạnh mẽ hơn và đội hình có vẻ cân bằng. Ten Hag rất kiên định với những gì ông ấy tin tưởng đồng thời sẵn sàng lắng nghe cầu thủ và giúp họ tiến bộ. Có thể thấy cầu thủ MU đang tận hưởng thứ bóng đá của Ten Hag. Họ cũng chạy liên tục và làm việc chăm chỉ. Vì vậy, đội bóng có sự cân bằng ấn tượng".

Roy Keane: "Tôi không đánh giá cao MU. Hy vọng là tôi sai nhưng MU không đủ tốt để làm tôi cảm thấy ấn tượng. Tottenham là đội bóng ở gần đẳng cấp Liverpool và Man City nhất".

Gary Neville: "Tôi lo lắng cho tình hình chuyển nhượng của MU. Ten Hag cần có đội hình hoàn chỉnh càng sớm càng tốt. Đem về những tân binh ở cuối kỳ chuyển nhượng sẽ làm khó ông ấy".

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Duy Luân

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm