Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland kiểm tra y tế thành công để gia nhập Man City

Nhà đương kim vô địch Premier League chuẩn bị hoàn tất thủ tục để đón Erling Haaland từ Dortmund trong tuần này.

The Guardian, tuyển thủ Na Uy đã vượt qua bài kiểm tra y tế tại Bỉ dưới dự giám sát của đội ngũ bác sĩ Man City. Thông tin chính thức sẽ được nhà ĐKVĐ Premier League công bố sau khi hoàn tất mọi thủ tục.

Erling Haaland sẽ đầu quân cho Manchester City. Thông tin này đã được chuyên gia Fabrizio Romano đăng tải. Hợp đồng giữa Haaland và Man City có thời hạn đến hè 2027. Tuy nhiên, mức lương của tiền đạo người Na uy sẽ không vượt quá thu nhập của Kevin De Bruyne (375.000 bảng mỗi tuần trở xuống).

Số tiền Man City bỏ ra để chiêu mộ Haaland là 73,6 triệu euro, theo điều khoản giải phóng được Haaland cùng người đại diện Mino Raiola cài vào hợp đồng khi gia nhập Dortmund vào năm 2020.

Man City chieu mo thanh cong Haaland anh 1

Haaland rời Dortmund sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm.

Man City vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Manchester United để có sự phục vụ của tiền đạo trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay.

Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử CLB chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester. Năm 2011, Man City chi 40 triệu euro để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

Haaland là con trai của cựu cầu thủ Man City, Alf-Inge Haaland. Anh nổi lên trong màu áo Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020 với giá 17 triệu bảng.

Haaland đã ghi 85 bàn sau 88 lần ra sân tại Signal Iduna Park, nhưng chỉ có một danh hiệu, đó là cúp Quốc gia Đức mùa 2020/21.

Trước đó, Man United đã liên hệ với Haaland, nhưng tiền đạo sinh năm 2000 lựa chọn gia nhập Man City. Haaland bị thuyết phục bởi tham vọng, sức mạnh của Man xanh và sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola. Ngoài ra, sao trẻ người Na Uy cũng muốn chứng tỏ bản thân ở giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh.

Haaland cao 1,94 m, nhưng vẫn sở hữu thể lực, tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm và thăng bằng tốt. Đây là những tố chất cần thiết để chân sút có thể tỏa sáng tại Premier League.

Pep Guardiola mỉa mai Liverpool

Vị thuyền trưởng Man City không đánh giá cao thành tích của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League.

Man City trở lại ngôi đầu sau trận thắng 5-0

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng 5-0 trước Newcastle khi được chơi trên sân nhà tại vòng 36 Premier League đêm 8/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm