Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola mỉa mai Liverpool

Vị thuyền trưởng Man City không đánh giá cao thành tích của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League.

"Truyền thông và mọi người ở Anh đều ủng hộ Liverpool. Với tôi, điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi Liverpool là CLB giàu truyền thống ở cúp châu Âu, không phải tại Premier League. Họ chỉ có một chức vô địch trong 30 năm qua", Pep Guardiola phát biểu trên beIN Sports.

"Vận mệnh đang nằm trong tay Man City, đó là điều quan trọng nhất", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói về khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Man City.

Pep Guardiola mia mai Liverpool anh 1

Man City tiến thêm bước quan trọng để đến gần chức vô địch Premier League 2021/22. Ảnh: Reuters.

Huấn luyện viên Guardiola đánh giá Man United và Liverpool là 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất tại Anh. Tuy nhiên, trong khoảng 10-12 năm qua, Man City đã thi đấu thành công.

"Tôi không quan tâm việc người hâm mộ muốn Liverpool vô địch", Guardiola nhấn mạnh.

Đêm 8/5, Man City nhấn chìm Newcastle với tỷ số 5-0, qua đó tạo khoảng cách 3 điểm với Liverpool. Cần giành 7 điểm trong 3 trận còn lại, Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Không chỉ nới rộng khoảng cách về điểm, Man City còn tận dụng cơ hội để tăng hiệu số. Lúc này, hiệu số bàn thắng bại của thầy trò Pep đang là +68, trong khi của Liverpool là +64.

"Chúng tôi phải giành 9 điểm. Nếu Man City có 6 điểm, mọi chuyện sẽ được định đoạt thông qua hiệu số bàn thắng bại. Trận đấu với Wolves thực sự là chung kết với chúng tôi", cựu thuyền trưởng Bayern Munich nói thêm.

Trong 3 vòng đấu còn lại, Man City sẽ lần lượt gặp Wolverhampton, West Ham và Aston Villa. Trong khi đó, 3 đối thủ của Liverpool gồm Aston Villa, Southampton và Wolverhampton.

Mane rê qua thủ môn để ghi bàn Từ pha phản công chớp nhoáng, Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool trước Villarreal ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Benzema bỏ xa Salah ở top ghi bàn Champions League

Từ vòng knock-out, Salah chỉ có một bàn, trong khi đó Benzema bùng nổ với 10 pha lập công để dẫn đầu danh sách "dội bom" ở UEFA Champions League mùa này.

Arsenal giữ chắc vị trí trong nhóm dự Champions League

Đội chủ sân Emirates thắng Leeds 2-1 ở vòng 36 Premier League tối 8/5 (giờ Hà Nội).

Man City trở lại ngôi đầu sau trận thắng 5-0

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng 5-0 trước Newcastle khi được chơi trên sân nhà tại vòng 36 Premier League đêm 8/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm