Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal giữ chắc vị trí trong nhóm dự Champions League

Đội chủ sân Emirates thắng Leeds 2-1 ở vòng 36 Premier League tối 8/5 (giờ Hà Nội).

Trong khi MU, Tottenham đều ngã ngựa, Arsenal thắng trận thứ 4 liên tiếp để tạo nên màn bứt tốc ngoạn mục vào top 4. Hiện tại, CLB phía Bắc thành London đứng thứ 4 với 66 điểm, kém vị trí thứ 3 của Chelsea một điểm và hơn vị trí thứ 5 của Tottenham 4 điểm.

Arsenal tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Mọi chuyện diễn ra không thể thuận lợi hơn với "Pháo thủ" khi họ nhận món qua từ hàng thủ Leeds ở ngay phút thứ 5. Thủ môn Illan Meslier xử lý vụng về ngay trước khung thành tạo điều kiện để Eddie Nketiah ập vào dứt diểm mở tỷ số.

Chủ nhà tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục gây sức ép. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Gabriel Martinelli căng ngang từ cánh trái để Nketiah dứt điểm một chạm nhân đôi cách biệt.

Leeds nhận 2 bàn thua chóng vánh va tự dập dắt nốt chút hy vọng nhỏ nhoi về việc giành điểm bằng tấm thẻ đỏ của hậu vệ phải Luke Ayling ở phút 27.

Trong hiệp một, Leeds chỉ còn biết chịu trận. Arsenal cầm bóng 57%, sút 11 lần, 6 trong số đi trúng đích. Nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Mikel Arteta có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Phút 39, CĐV tại sân Emirates tiếc nuối nhìn bóng đi trúng xà sau cú đá phạt của Martin Odegaard.

Sang hiệp 2, Arsenal dồn khá nhiều bóng cho Martinelli. Trong 15 phút đầu, tiền đạo người Brazil có 3 cơ hội ngon ăn, nhưng không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Arsenal phung phí cơ hội và trả giá bằng bàn thua bất ngờ sau cú sút cận thành của Diego Llorente ở phút 66. Leeds có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở ngay cơ hội dứt điểm đầu tiên từ đầu trận.

Với chỉ 10 người, "The Whites" vẫn cho thấy tinh thần tốt. Đội khách không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành chủ nhà. Những phút bù giờ cuối, CĐV Arsenal nín thở khi thấy Rodrigo có cơ hội đánh đầu cận thành. May mắn đứng về phía "Pháo thủ" khi Aaron Ramsdaele đã chọn vị trí tốt để bắt gọn.

Arsenal có sự chuẩn bị tốt cho trận derby Bắc London với Tottenham vào ngày 13/5. Ngay cả khi thua trận, đội chủ sân Emirates vẫn hơn kình địch một điểm.

Arsenal dau Leeds anh 1

Arsenal dau Leeds anh 2

Hậu vệ Nhật Bản và khả năng trở lại đội hình Arsenal Huấn luyện viên Mikel Arteta bỏ ngỏ khả năng điền tên Takehiro Tomiyasu vào đội hình xuất phát của Arsenal trước West Ham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Rangnick: 'Quá nhục nhã và còn hơn thế vì đây là MU'

HLV Ralf Rangnick thất vọng tràn trề sau khi các học trò của ông thua 0-4 trước Brighton tại Premier League vào đêm 7/5 (giờ Hà Nội).

Man United tạo thống kê tệ nhất kỷ nguyên Premier League

56 bàn thua sau 37 trận là thông số tệ nhất của Man United kể từ khi Premier League ra đời ở mùa giải 1992/93.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm