Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland giúp Man City tạo cột mốc lịch sử

Sau trận thua Liverpool, Man City giành chiến thắng thuyết phục trước Brighton ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Haaland lap cu dup anh 1

2 khoảnh khắc tỏa sáng của Erling Haaland trong trận gặp Brighton chính là bàn thắng thứ 599 và 600 tại Premier League của Manchester City, tính riêng dưới triều đại của Pep Guardiola. Theo Opta, trong lịch sử Premier League chỉ có 3 đội bóng chạm mốc 600 bàn cùng một huấn luyện viên, đó là Man United của Sir Alex Ferguson và Arsenal của Arsene Wenger.

Haaland lap cu dup anh 2

Sau khi tịt ngòi ở trận gặp Liverpool, Haaland tỏa sáng trở lại để nâng thành tích ghi bàn trên mọi đấu trường mùa này lên con số 22. Cựu sao Dortmund trở thành cầu thủ tiếp theo, sau Sergio Aguero ghi bàn trong 7 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.

Haaland lap cu dup anh 3

"Nếu không có những cầu thủ phi thường, chúng tôi sẽ không thể chạm đến cột mốc này", Pep Guardiola ca ngợi học trò sau cột mốc lịch sử.

Haaland lap cu dup anh 4

Phút 83, Kevin De Bruyne ghi bàn thứ 601 cho Man City dưới thời Pep. Kể từ màn ra mắt "Cityzens" vào năm 2015, tiền vệ người Bỉ đã ghi 24 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh có thể chạm đến.

Haaland lap cu dup anh 5

"De Bruyne là tiền vệ giỏi nhất, nhưng đây chưa phải là giới hạn của cậu ấy. Mọi thứ còn có thể hoàn hảo hơn nữa", HLV Guardiola ca ngợi cậu học trò sinh năm 1991.

Haaland lap cu dup anh 6

Man City tìm lại sự tự tin sau 2 trận không thắng. Nhà ĐKVĐ Premier League tạm rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm. 20h tối nay (24/10), "Pháo thủ" sẽ phải làm khách trước Southampton.

Haaland lap cu dup anh 7

Về phía Brighton, CLB này vẫn chưa có chiến thắng nào kể từ khi chia tay HLV Graham Potter. Thầy trò HLV De Zerbi có 2 trận hòa và 3 trận thua trong 5 vòng gần nhất và đã tụt xuống thứ 8 trên BXH.

Haaland lap cu dup anh 8
Haaland lap cu dup anh 9
Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Kịch bản để Thái Lan chung bảng Việt Nam tại World Cup nữ

"Voi chiến" thi đấu không tốt ở giai đoạn vòng loại World Cup 2023, nên sẽ phải tìm kiếm vé đi tiếp thông qua loạt trận play-off liên lục địa.

Mbappe tỏa sáng trong ngày Neymar vắng mặt

Kylian Mbappe ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần trong trận thắng 3-0 của PSG trước Ajaccio ở vòng 12 Ligue 1 rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội).

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm