Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland giành giải Golden Boy 2020

Chân sút của Borussia Dortmund đánh bại đồng đội Jadon Sancho và 2 đối thủ nặng ký Ansu Fati và Alphonso Davies để giành giải thưởng năm nay.

Ban tổ chức giải Golden Boy, tờ Tuttosport của Italy, đã trao giải thưởng cho tiền đạo của Borussia Dortmund, Erling Haaland.

Phong độ cao của Haaland là điểm tựa giúp tiền đạo sinh năm 2000 giành giải thưởng cao quý với những cầu thủ trẻ này. Anh chuyển tới Dortmund thi đấu từ RB Salzburg vào tháng 1 và lập tức tạo ra cơn sốt tại đội bóng áo vàng đen khi ghi 16 bàn cho Dortmund trên mọi đấu trường ở nửa cuối mùa giải.

haaland anh 1

Haaland là ngôi sao sáng giá nhất của Dortmund lúc này. Ảnh: Getty.

Sang mùa giải 2020/21, Haaland tiếp tục thể hiện phong độ cao khi 11 bàn sau 11 trận cho đội chủ sân Signal Iduna Park trên mọi đấu trường. Phong độ cao giúp Haaland đang được đánh giá là một trong những chân sút hay nhất thế giới lúc này. Trên Transfermarkt, Haaland được định giá 72 triệu bảng, đứng thứ 3 trong những trung phong trên thế giới, sau Harry Kane (108 triệu bảng) và Romelu Lukaku (76,5 triệu).

Giành giải Golden Boy, Haaland tiếp bước những chủ nhân thành công của giải thưởng này trong quá khứ là Lionel Messi (2005), Sergio Aguero (2007) hay Kylian Mbappe (2017).

Có không ít trường hợp Golden Boy sa sút không phanh và không thể đạt đến tiềm năng vốn có như Anderson (2008) Alexandre Pato (2009) hay Mario Balotelli (2010).

Golden Boy là giải thưởng được Tuttosport tổ chức năm 2003 nhằm ghi danh những cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất. Rafael Van der Vaart là người đầu tiên giành giải này. Năm 2019, Joao Felix là cầu thủ được vinh danh.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

Haaland và dàn sao vắng mặt ở EURO

Sự xuất sắc của Erling Haaland và Martin Odegaard là không đủ để tuyển Na Uy giành suất dự EURO năm 2021.

Sao Bayern dính chấn thương sau nỗ lực cản Haaland

Trong trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich rạng sáng 8/11 (giờ Hà Nội), Joshua Kimmich rời sân trong đau đớn sau tình huống nỗ lực ngăn chặn Erling Haaland.

Bạn có thể quan tâm