Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland và dàn sao vắng mặt ở EURO

Sự xuất sắc của Erling Haaland và Martin Odegaard là không đủ để tuyển Na Uy giành suất dự EURO năm 2021.

EURO 2021 anh 1

Erling Haaland, một trong những chân sút đáng sợ nhất của bóng đá thế giới hiện tại, lỡ hẹn với EURO được tổ chức năm 2021. Tại vòng loại, tuyển Na Uy nằm bảng F cùng các đối thủ Tây Ban Nha, Thụy Điển, Romania, Quần đảo Faroe và Malta. Na Uy giành 17 điểm sau 10 trận, xếp thứ 3, do đó phải tiếp tục ở vòng play-off. Tại bán kết play-off, Na Uy thua Serbia 1-2.

EURO 2021 anh 2

Bên cạnh Haaland, Martin Odegaard là trường hợp đáng tiếc khi Na Uy không dự EURO. Mùa này, Odegaard được Zinedine Zidane gọi về Real Madrid và thể hiện phong độ thuyết phục. Với Haaland và Odegaard, Na Uy bắt đầu trỗi dậy sau nhiều năm vắng bóng ở các giải đấu hàng đầu. Cả Haaland và Odegaard còn trẻ, do đó hứa hẹn bùng nổ trong tương lai.

EURO 2021 anh 3

Jan Oblak, thủ môn đắt nhất thế giới hiện nay (90 triệu euro), lỡ hẹn "sân khấu" lớn vì tuyển Slovenia chỉ xếp thứ 4 ở bảng G, vòng loại EURO. Trong bảng đấu được đánh giá nhẹ cân cùng các đối thủ Ba Lan, Áo, Bắc Macedonia, Israel và Latvia, thành tích của Slovenia gây thất vọng.

EURO 2021 anh 4

Tuyển Bosnia và Herzegovina xếp thứ 4 tại bảng J vì chỉ có 13 điểm sau 10 trận. Hai ngôi sao Edin DzekoMiralem Pjanic tiếp tục làm khán giả của EURO. Bốn năm trước, tuyển Bosnia cũng không vượt qua vòng loại EURO 2016.

EURO 2021 anh 5

Vào rạng sáng 13/11, tuyển Serbia thua Scotland ở trận chung kết play-off EURO. Mọi chuyện càng cay đắng với Serbia, khi họ gục ngã trên chấm luân lưu 11 m. Một loạt cầu thủ tên tuổi của Serbia không góp mặt tại EURO năm sau như Luka JovicSergej Milinkovic-Savic. Jovic đang khoác áo Real. Trong khi đó, Milinkovic-Savic là tiền vệ hàng đầu ở Serie A, hiện được định giá 65 triệu euro.

EURO 2021 anh 6

Tuyển Anh dễ dàng giành vé vào vòng chung kết EURO, nhưng CĐV không được chứng kiến Jamie Vardy. Sau World Cup 2018, Vardy tuyên bố giã từ đội tuyển. Đây là điều đáng tiếc, bởi Vardy vẫn duy trì phong độ và hiện nằm trong nhóm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League 2020/21 với 8 bàn. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate không lo lắng, bởi ông có 2 phương án chất lượng cho vị trí mũi nhọn là Harry Kane và Doninic Calvert-Lewin.

EURO 2021 anh 7

24 đội tuyển tranh tài tại vòng chung kết EURO năm 2021. Ảnh: UEFA.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

Sao Bayern dính chấn thương sau nỗ lực cản Haaland

Trong trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich rạng sáng 8/11 (giờ Hà Nội), Joshua Kimmich rời sân trong đau đớn sau tình huống nỗ lực ngăn chặn Erling Haaland.

Scotland làm nên lịch sử sau 22 năm chờ đợi

Bóng đá Scotland giành quyền dự vòng chung kết EURO, để lần đầu tiên giành vé tham dự một giải đấu lớn sau hơn hai thập kỷ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm