Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund 2-3 Bayern Munich: Haaland ghi bàn

Bàn thắng của Erling Haaland không thể giúp Borussia Dortmund giành một điểm trước Bayern Munich rạng sáng 8/11 (giờ Hà Nội).

Trước trận đấu, Dortmund và Bayern cùng có 15 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga 2020/21. Hai ông lớn của bóng đá Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất. Erling Haaland đá chính, và đầu sân bên kia là Robert Lewandowski. Việc khán giả không thể đến sân là điều đáng tiếc của trận kinh điển nước Đức.

Trong 90 phút, Dortmund và Bayern cống hiến cho CĐV trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Bayern thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh tốt hơn, do đó xứng đáng thắng 3-2. Các cầu thủ ghi bàn cho Bayern là David Alaba, Lewandowski và Leroy Sane. Bên phía Dortmund, 2 cầu thủ ghi bàn là Marco Reus và Haaland.

Bayern anh 1

Sane ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: Getty.

Sau tiếng còi của trọng tài, 2 đội nhập cuộc với sự hứng khởi. Bayern như thường lệ dâng cao đội hình, nỗ lực áp đặt thế trận bằng cách kiểm soát bóng tốt hơn ở tuyến giữa. Trong khi đó, Dortmund sử dụng những pha ban bật, tấn công bằng tốc độ rất cao.

Phút 25, Lewandowski sút tung lưới Dortmund, nhưng VAR xác định tiền đạo này ghi bàn trong thế việt vị. Dortmund và Bayern "ăn miếng, trả miếng" bằng một loạt cơ hội. Haaland có vài tình huống uy hiếp Bayern, nhưng không làm tốt ở bước cuối cùng.

Phút 45, Dortmund ghi bàn thắng bất ngờ sau pha dàn xếp chớp nhoáng bên cánh trái. Từ quả tạt, Marco Reus đặt lòng đẳng cấp. Cú sút của thủ quân Dortmund không cho Manuel Neuer cơ hội phản xạ. Nhưng chỉ 3 phút sau, Bayern gỡ hòa. 4 cầu thủ Bayern tham gia dàn xếp đá phạt và Alaba là người dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục nhanh. Phút 48, Dortmund nhận "gáo nước lạnh" từ Lewandowski. Sau quả tạt của Lucas Hernandez bên cánh trái, Lewandowski đánh đầu tung lưới Dortmund.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng. Bayern kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng số cơ hội nguy hiểm nghiêng về Dortmund. Đội chủ nhà triển khai thế trận khá ấn tượng, với điểm nhấn là các pha ban bật trung lộ. Trong khi đó, Bayern chủ động lùi sâu đội hình.

Bayern anh 2

Haaland chơi nỗ lực và có một bàn thắng ở trận này. Ảnh: Getty.

HLV Flick tung Leroy Sane vào sân, trong khi Dortmund tăng cường Bellingham, Brandt và Thorgan Hazard. Điều đó thể hiện rõ ý đồ của 2 CLB. Dortmund muốn tấn công dồn dập hơn, còn Bayern sẵn sàng phòng ngự co cụm, và tốc độ của Sane là thứ vũ khí để họ tung đòn hết liễu.

Phút 80, toan tính của HLV Flick phát huy tác dụng. Lewandowski tung đường chuyền thuận lợi cho Sane. Sane dẫn bóng vài nhịp và dứt điểm tinh tế để đánh bại thủ môn Burki.

Ngay sau đó, Haaland đáp trả bằng bàn thắng ở phút 83. Haaland đã rê bóng qua Neuer và dứt điểm chuẩn xác. Trong thời gian bù giờ, Lewandowski thêm một lần đưa bóng vào lưới Dortmund, nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Bayern kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-2.

  • Dortmund đã sẵn sàng lật đổ Bayern

    "Năm ngoái, tôi có nhắc đến tham vọng của Borussia Dortmund. Chúng tôi muốn lật đổ Bayern Munich để giành chức vô địch Bundesliga. Thế nhưng, CLB đã thất bại. Đó là điều rất đáng tiếc. Tuy vậy, Dortmund đã bỏ lại nỗi buồn phía sau và sớm khởi động để thách thức Bayern ở mùa 2020/21", nữa HLV Julia Farr của Dortmund chia sẻ với Zing.

    "Bayern vẫn là đội bóng rất mạnh. Song, Bundesliga vẫn còn nhiều đội bóng khác rất đáng gờm. Quan trọng hơn, họ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Leipzig là trường hợp điển hình. Ngay cả khi đã chia tay tiền đạo Timo Werner, Leipzig vẫn duy trì được sức mạnh. Họ thậm chí vào tới bán kết Champions League mà không cần Werner", cô nói tiếp. 

    Bayern anh 3

  • Đội hình xuất phát của Dortmund

    Dortmund ra sân với đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1. Haaland chơi cao nhất trên hàng công, với sự hỗ trợ của bộ ba Reyna, Reus và Sancho.

    Bayern anh 4

  • Đội hình xuất phát của Bayern

    Bayern cũng ra sân theo sơ đồ 4-2-3-1. Bộ ba Grabry, Mueller và Coman sẽ hỗ trợ cho mũi nhọn Lewandowski.

    Bayern anh 5

  • Bayern áp đảo Dortmund

    Trong 5 trận gần nhất, Bayern áp đảo đối thủ với 4 chiến thắng và một thất bại. Tại Bundesliga 2019/20, Bayern thắng Dortmund trong cả 2 trận với tỷ số lần lượt là 1-0 và 3-2. 

  • Danh thủ Jens Lehmann nhận định trước trận

    "Để khắc chế Bayern Munich, Dortmund cần những cầu thủ có tư duy chơi bóng thông minh. Hummels nên chơi ở giữa hàng thủ và tiền vệ (giống tiền vệ phòng ngự). Bởi lẽ, đây là vị trí Mueller thỉnh thoảng hoạt động. Tôi thấy Hummels cần phong tỏa Muller để cầu thủ này không có đất diễn", Lehmann đánh giá.

    "Dortmund nên bố trí từ 4-5 cầu thủ ở khu trung tuyến để gây sức ép lên những tiền vệ Bayern. Điều này cũng làm giảm áp lực lên bộ tứ vệ của chủ nhà", thủ môn huyền thoại của bóng đá Đức nói tiếp. 

    Bayern anh 6

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước trận

    Bayern anh 7

    Bayern anh 8

  • Hiệp một bắt đầu

    Bayern Munich trong trang phục truyền thống là đội giao bóng trước.

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Cơ hội đầu tiên của trận đấu tạo ra ở giây 48. Robert Lewandowski thất bại trong cú sút cận thành ở góc hẹp.

    Bayern anh 9

  • Trận đấu khởi đầu với tốc độ cao. Ngay sau cú sút từ Lewandowski, Dortmund có màn đáp trả, nhưng Haaland không dứt điểm. Ở góc hẹp, Haaland quyết định chuyền ngược lại, thay vì sút như Lewandowski. Sự chần chừ của Haaland khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc, dù trước đó anh làm rất tốt ở pha bứt tốc

  • 10 phút đầu trận, Dortmund và Bayern sẵn sàng dâng cao để đôi công sòng phẳng. Cầu thủ 2 đội chủ động chuyền nhanh, tấn công trực diện để gây bất ngờ. Cả Lewandowski và Haaland đều được trao cơ hội để dứt điểm. Lúc này, Bayern đang kiểm soát bóng 57,5%. Tuyến giữa đội khách tạm thời áp đảo với sự cơ động của Kimmich. 

    Bayern anh 10

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Phản xạ xuất thần của thủ môn Burki cứu Dortmund khỏi bàn thua ở phút 14. Goretzka đánh đầu ở vị trí gần khung thành, bóng đi hiểm nhưng thiếu lực. 

  • Haaland bỏ lỡ cơ hội

    Tiền đạo Na Uy thất bại khi đối mặt Manuel Neuer ở phút 22. Haaland chủ động dứt điểm tinh tế vào góc xa, nhưng thiếu chuẩn xác. 

    Bayern anh 11

  • VAR tước bàn thắng của Lewandowski

    Lewandowski sút tung lưới ở phút 25. Gnabry thực hiện đường căng ngang chuẩn xác từ cánh trái. Phần còn lại của Lewandowski quá dễ dàng khi trước mắt anh chỉ còn khung thành trống. Dù vậy, trọng tài không công nhận. VAR xác định Lewandowski đã việt vị. 

  • Sau 30 phút, thế trận diễn ra cân bằng. Bayern kiểm soát bóng nhiều hơn (54,5%) và nỗ lực triển khai thế trận áp đặt. Trong khi đó, các cầu thủ Dortmund chuyền bóng ít chạm, tổ chức tấn công với tốc độ rất cao. Một loạt cơ hội được 2 đội tạo ra, nhưng bàn thắng chưa đến. 

    Bayern anh 12

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Jadon Sancho tung đường chuyền ấn tượng phút 40. Axel Witsel được đặt vào thế thuận lợi để volley. Tuy nhiên, cú sút của Witsel đưa bóng lên trời. Từ đầu trận, Sancho hoạt động năng nổ. Anh di chuyển từ cánh trái, phải và nhiều lúc bó vào trung lộ. Những pha ban bật giữa Sancho, Reus và Haaland khiến Bayern nhiều phen sóng gió. 

  • Dortmund mở tỷ số ở phút 45

    Cú sút từ Marco Reus khiến thủ môn Neuer không kịp phản ứng. Sau những phút áp đảo thế trận, Dortmund xứng đáng với bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà kiên trì tấn công bên cánh trái và đã nhận thành quả. 

    Bayern anh 13

  • Bayern gỡ hòa 1-1

    Bayern anh 14

    Đội khách gỡ hòa sau tình huống dàn xếp sút phạt ấn tượng. Có 4 cầu thủ tham gia tình huống, và David Alaba là người kết thúc bằng cú sút búa bổ. 

  • Hiệp một kết thúc

    Dortmund 1-1 Bayern Munich. 

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Dortmund 1-1 Bayern.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    KHÔNG ĐƯỢC!!! Dortmund tạo cơ hội ngay đầu hiệp 2. Haaland thoát xuống, nhưng đường căng ngang vào trong thiếu chuẩn xác. Ở hiệp một, Haaland đã xử lý lỗi ở tình huống tương tự. 

  • Bayern nâng tỷ số 2-1

    Lewandowski khiến thủ môn Burki bó tay sau pha đánh đầu ngoạn ngục ở phút 48. Trước đó, Lucas Hernandez tạt chuẩn xác từ cánh trái. 

    Bayern anh 15

  • May mắn không đến với Kingsley Coman ở phút 50. Tiền đạo Bayern rê bóng và dứt điểm ấn tượng trước khu vực 16,5 m. Quỹ đạo của bóng vượt qua thủ môn Burki, nhưng bị cột cản lại. 

  • Haaland liên tục sử dụng tốc độ để làm khổ Jerome Boateng. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của tiền đạo này chưa sắc bén. Từ đầu trận, Haaland có 4 tình huống thoát xuống bằng tốc độ, song không thể dứt điểm như ý muốn vì đứng ở góc hẹp. 

    Bayern anh 16

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Reyna thoát xuống sau sai lầm của một cầu thủ Bayern. Reyna chủ động đưa bóng vào góc xa, nhưng ý đồ không vượt qua được Neuer.

  • Dortmund đã tung 10 pha dứt điểm, nhưng chỉ 2 lần trúng khung thành. Trong đó, Haaland dứt điểm 3 lần và đều chưa đưa bóng vào khung thành Bayern. Khâu dứt điểm đang là vấn đề của Dortmund, khiến họ không thể chuyển hóa những pha dàn xếp tấn công thành bàn thắng. 

    Bayern anh 17

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Hàng thủ Bayern rối loạn sau những pha ban bật một chạm của Dortmund phút 69. Reus thoát xuống, đứng ở tư thế thuận lợi, nhưng không thể kết thúc chuẩn xác. Neuer một lần nữa bắt bài ý đồ dứt điểm của các tiền đạo Dortmund. 

  • Trong 15 phút cuối, Bayern lùi đội hình để đưa trận đấu vào thế rình rập. HLV Flick tung Leroy Sane vào sân. Đó là phương án để Bayern trừng phạt Dortmund bằng những pha tấn công chớp nhoáng. Bên phía Dortmund, đội chủ nhà tăng cường đội hình bằng Brandt và Jude Bellingham, nhưng chưa phát huy tác dụng. 

    Bayern anh 18

  • Bayern nâng tỷ số 3-1

    Dortmund trả giá sau tình huống phản công ấn tượng của Bayern. Lewandowski kiến tạo và Sane lập công. Sane vào sân từ ghế dự bị ở hiệp 2 và ngay lập tức để lại dấu ấn. Sau khoảnh khắc Sane ghi bàn, ống kính truyền hình bắt nét mặt thất thần của Haaland. Tiền đạo Na Uy mờ nhạt trong hiệp 2 vì không được chuyền bóng thường xuyên. 

    Bayern anh 19

  • Dortmund rút ngắn tỷ số 2-3

    Phút 83, Haaland thoát xuống đối mặt Neuer sau đường chuyền của Guerreiro. Haaland dễ dàng vượt qua Neuer và sút tung lưới Bayern. 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Reus bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gỡ hòa 3-3 cho Dortmund. Từ quả tạt của Guerreiro, Reus nhận bóng trong thế không bị theo kèm ở khu vực 16,5 m. Đáng tiếc khi cú volley của Reus đưa bóng vọt xà. 

  • VAR hủy bàn thắng của Lewandowski

    Lewandowski đưa bóng vào lưới Dortmund ở phút 90+3. Dù vậy, VAR không công nhận vì Lewandowski việt vị.

  • Trận đấu kết thúc

    Dortmund 2-3 Bayern. 

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm