Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland đi vào lịch sử

Với bàn thắng vào lưới Bayern rạng sáng nay (12/4), Haaland trở thành cầu thủ Premier League ghi bàn nhiều nhất lịch sử trong một mùa giải (45 bàn).

Haaland lap ky luc anh 1

Erling Haaland lập kỷ lục ghi bàn trong mùa đầu tiên đặt chân tới Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.

Erling Haaland (45 bàn) đã phá kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Premier League trong một mùa giải, tính trên mọi đấu trường, từng được nắm giữ bởi Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (cùng 44 bàn). Trong 45 bàn của Haaland, 30 bàn được ghi tại Premier League, 3 bàn tại FA Cup, 1 bàn tại League Cup và 11 bàn ở Champions League.

Chỉ trong 7 trận gần nhất, Haaland đã ghi đến 13 bàn, đi kèm với đó là 2 pha kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng trước Bayern cũng giúp cựu sao Dortmund bứt phá trong danh sách cây săn bàn tốt nhất Champions League mùa này với 11 bàn trong khi cả hai người xếp sau là Mohamed Salah (8 bàn), Kylian Mbappe (7 bàn) đều đã bị loại.

Nếu tính cả kiến tạo, chân sút người Na Uy đã góp công vào 51 pha lập công chỉ sau 39 trận cho Man City mùa này.

Không chỉ Haaland, Man City cũng tạo kỷ lục. "Cityzens" vượt qua Arsenal để trở thành CLB Premier League có chuỗi bất bại dài nhất trên sân nhà tại Champions League (25 trận).

Bàn thắng của Haaland, Bernardo Silva và Rodri khiến Bayern nhận thất bại đậm nhất tại Champions League kể từ tháng 9/2017 (thua 0-3 trước PSG). Tính riêng ở vòng loại trực tiếp Champions League, đây cũng là trận thua đậm nhất của đội bóng xứ Bavaria từ sau thất bại 0-3 trước Barca ở bán kết lượt đi.

Sau 7 lần cùng Dortmund đối đầu Bayern nhưng toàn thua, Haaland gia nhập Man City và cuối cùng cũng được tận hưởng nhiềm vui chiến thắng.

"Bayern chơi không tệ nhưng họ đã phải trả giá đắt bởi những sai lầm cá nhân", cựu danh thủ Mario Gomez nhận định. Haaland chính là người chớp cơ hội từ pha mất bóng của Dayot Upamecano để kiến tạo cho Bernardo Silva, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, từ đó đánh gục tinh thần chiến đấu của đội khách.

Pep: 'Haaland khá giống Ronaldo nhưng Messi toàn diện hơn' Sau chiến thắng 4-1 trước Southampton, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm về sự so sánh giữa cậu học trò ở Man City với hai biểu tượng của bóng đá thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Sao Bayern ăn vạ hài hước

De Ligt tỏ ra đau đớn dù không chịu tác động khi theo kèm Erling Haaland trong trận thua 0-3 của Bayern trước Man City tại tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4.

Lukaku ghi bàn, Inter đặt một chân vào bán kết Champions League

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), Inter thắng Benfica 2-0 ngay trên sân khách ở tứ kết lượt đi giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Haaland tỏa sáng, Man City nhấn chìm Bayern 3-0

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), Man City thắng đậm Bayern trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm