Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng, Man City nhấn chìm Bayern 3-0

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), Man City thắng đậm Bayern trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League.

Trên sân nhà, Man City đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Bayern. Với khát khao chiến thắng, Erling Haaland chạy chỗ không ngừng nghỉ và suýt mang về bàn mở tỷ số ở phút 14 sau tình huống áp sát thủ thành Yann Sommer. 8 phút sau, khoảng trống lại mở ra với Haaland. Nhưng cú sút của tuyển thủ Na Uy vẫn không đủ lực để mang về bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Bayern bị dồn ép nhưng vẫn cho thấy sự điềm tĩnh được thể hiện qua những pha thoát pressing ở sân nhà. Phút 26, đại diện Bundesliga có cơ hội đầu tiên. Sau pha trả bóng từ đáy biên của Leroy Sane, Jammal Musiala tung cú sút từ sát vạch 16,5 m, đưa bóng đi trúng một hậu vệ.

Trong thế trận giằng co, đột biến đến từ khoảnh khắc lóe sáng của Rodri. Phút 27, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ thực hiện cú cứa lòng bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Bayern. Bóng vẽ một đường cong rồi đi vào lưới bất chấp nỗ lực bay người của Sommer.

Man City dau Bayern anh 1

Siêu phẩm không thể cản phá của Rodri.

Khi thấy đối thủ có dấu hiệu bối rối sau khi thủng lưới, Man City liên tục nhồi bóng vào vùng cấm từ hai biên. Phút 34, Ilkay Gundogan có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, cú ra chân của anh lại bị Sommer xuất sắc cản phá. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Man City. Bayern cầm bóng 54% nhưng không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt 45 phút.

Sang hiệp hai, Bayern và Man City đổi vai. Đội khách dâng cao để tìm bàn gỡ trong khi Man City chơi rình rập để chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái. Sức ép khá lớn được ĐKVĐ Bundesliga tạo ra trong quãng thời gian đầu bằng những cú dứt điểm từ xa. Ederson cùng đồng đội đã chơi tập trung để giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới.

Sau nhiều nỗ lực tấn công bất thành, HLV Thomas Tuchel tung Sadio Mane vào sân. Khi sự điều chỉnh của cựu thuyền trưởng Chelsea còn chưa phát huy hiệu quả, hàng thủ Bayern đã phạm sai lầm và ngay lập tức trả giá bằng bàn thua.

Phút 70, Dayot Upamecano để mất bóng ngay trước vùng cấm. Jack Grealish tranh cướp thành công rồi đánh gót để Haaland thoát xuống. Tiền đạo người Na Uy khiến CĐV trầm trồ với đường chuyền như đặt cho Bernardo Silva ập vào đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Man City dau Bayern anh 2

Tính toán của HLV Tuchel đổ bể bởi những sai sót ở hàng thủ.

Bàn thua thứ hai khiến hàng thủ Bayern bị tâm lý nặng, đặc biệt ở vị trí của Upamecano. Phút 77, Sommer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Từ quả tạt bên cánh phải, John Stones đánh đầu làm tường để Haaland nhoài người dứt điểm cận thành, gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Trong những phút cuối, Man City tạo thêm hàng loạt cơ hội ngon ăn. Chỉ có tài năng của Sommer mới giúp CLB xứ Bavaria không phải nhận thêm bàn thua.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Man City. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Haaland được hưởng niềm vui chiến thắng trước Bayern. Pha lập công của chân sút sinh năm 2000 giúp đội chủ sân Etihad đặt một chân vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Man City dau Bayern anh 3
Man City dau Bayern anh 4
Pep: 'Haaland khá giống Ronaldo nhưng Messi toàn diện hơn' Sau chiến thắng 4-1 trước Southampton, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm về sự so sánh giữa cậu học trò ở Man City với hai biểu tượng của bóng đá thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lukaku ghi bàn, Inter đặt một chân vào bán kết Champions League

Rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), Inter thắng Benfica 2-0 ngay trên sân khách ở tứ kết lượt đi giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Cancelo tự chặn đường trở lại Man City?

Hậu vệ Joao Cancelo thừa nhận sẵn sàng cùng Bayern Munich đánh bại Man City trước trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội).

Cuộc đua thăng hạng Premier League 2023/24 diễn ra kịch tính

Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), Burnley đánh bại Sheffield 2-0 ở vòng 41 Championship.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm