Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland đang chững lại

Chấn thương khiến Erling Haaland trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp kể từ khi khoác áo Man City.

Haaland nghỉ liên tiếp 6 trận do chấn thương.

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Everton thuộc vòng 19 Premier League hôm 28/12, HLV Pep Guardiola thừa nhận: "Haaland cảm thấy ổn hơn, nhưng cậu ấy chưa tập buổi chính thức nào với cả đội. Hy vọng Haaland có thể trở lại thi đấu cho Man City vào đầu năm 2024".

Khả năng cao Man City tiếp tục không có sự phục vụ của tuyển thủ Na Uy trong vài trận tới. Haaland bị đau sau thất bại 0-1 trước Aston Villa hôm 7/12. Kể từ đó, cựu tiền đạo Dortmund vắng mặt 6 trận liên tiếp.

Telegraph cho biết chấn thương của Haaland không nhẹ. Mùa trước, mũi nhọn 22 tuổi chỉ gặp những ca chấn thương nhẹ và nghỉ 5 trận không liên tục (theo Transfermarkt).

Do phải ngồi ngoài, số bàn thắng của Haaland đang chững lại. Anh đứng trước nguy cơ bị vượt mặt. Tại Premier League, chân sút sinh năm 2000 có 14 bàn thắng trong tay, song không còn tạo cách biệt lớn với những đối thủ bám đuổi.

Mohamed Salah (Liverpool) và Dominic Solanke (Bournemotuh) bám sát Haaland với 12 bàn thắng. Với tình hình này, Haaland có thể bị vượt mặt ở cuộc đua Vua phá lưới Premier League trong thời gian ngắn.

Haaland cũng hết hy vọng nâng cao thành tích ghi bàn trong năm 2023. Anh từng có lúc dẫn đầu khi sớm chạm mốc 50 bàn, nhưng hiện tại đã kém Harry Kane và Kylian Mbappe (cùng 52 bàn) cũng như Cristiano Ronaldo (53 bàn).

Man City lên kế hoạch chăm sóc Haaland kỹ lưỡng nên chắc chắn tiền đạo này cần thêm thời gian để hồi phục. Thực tế, "The Citizens" vẫn chơi tốt khi thiếu Haaland. 6 trận gần nhất Haaland không ra sân, đội chủ sân Etihad thắng 5 và hòa 1.

Đừng thần thánh hóa Ronaldo

Ngôi vị ghi bàn số một trong năm 2023 của Ronaldo không có nhiều giá trị khi đặt lên bàn cân với Harry Kane, Erling Haaland.

Hình ảnh gây sốt của Haaland

Nhân dịp Giáng sinh, tiền đạo của Manchester City khoe bức ảnh hoá thân thành ông già Noel.

10 cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất châu Âu năm 2023

Harry Kane, Kylian Mbappe hay Erling Haaland đóng góp nhiều bàn nhất cho CLB tại các giải VĐQG trong năm 2023.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm