Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland có thể phá 8 kỷ lục ghi bàn với Man City

Theo ESPN, mũi nhọn người Na Uy đang trên đường xô đổ nhiều kỷ lục ghi bàn trong màu áo Man City.

Haaland pha 8 ky luc anh 1

Alan Shearer là cầu thủ ghi được 100 bàn nhanh nhất lịch sử Premier League. Anh chạm mốc này sau 124 trận với Blackburn Rovers trong mùa 1995/96. Sau 8 trận, Haaland ghi 14 bàn cho Man City. Haaland còn một khoảng cách khá xa nhưng hứa hẹn có thể xô đổ kỷ lục của Shearer nếu duy trì tốc độ ghi bàn như hiện nay.

Haaland pha 8 ky luc anh 2

Haaland có 3 cú hat-trick sau 8 trận ở Premier League. Không cầu thủ nào trong lịch sử sánh được. Michael Owen trước đó giữ kỷ lục cần ít trận nhất để cán mốc 3 cú hat-trick, nhưng mất tới 48 trận ở Premier League. Ngôi sao 22 tuổi đang hướng tới kỷ lục của Sergio Aguero với nhiều cú hat-trick nhất (12) lịch sử Premier League.

Haaland pha 8 ky luc anh 3

Mohamed Salah giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải kéo dài 38 trận ở Premier League. Với mùa giải diễn ra theo thể thức 42 trận trước đó, Shearer và Andy Cole cùng giữ kỷ lục ghi 34 bàn. Tuy nhiên, cả hai cột mốc này đều có nguy cơ bị Haaland phá vỡ.

Haaland pha 8 ky luc anh 4

Shearer ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League với 260 pha lập công. Wayne Rooney là cầu thủ thứ 2 cán mốc hơn 200 bàn ở giải đấu số một nước Anh (208 bàn). Theo ESPN, Haaland cần ghi trung bình hơn 43 bàn một mùa để chạm mốc 260 bàn trong khoảng thời gian 6 mùa ở Premier League.

Haaland pha 8 ky luc anh 5

Rooney ghi nhiều bàn nhất trong các trận derby Manchester. Trong sự nghiệp, "Gã Shrek" có 11 lần phá lưới Man City trên mọi đấu trường. Với việc có 3 bàn ngay trong trận đầu tiên gặp MU, Haaland có thể vượt qua thành tích này.

Haaland pha 8 ky luc anh 6

Ở đấu trường Champions League, Cristiano Ronaldo là tượng đài với 141 bàn thắng. Tuy nhiên, Haaland đang nổi lên là một mối đe dọa thật sự đối với kỷ lục của CR7. Cầu thủ sinh năm 2000 sớm nâng thành tích lên 28 bàn sau 22 lần ra sân cho RB Salzburg, Dortmund và Man City.

Haaland pha 8 ky luc anh 7

Trước mắt Haaland có thể phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa ở Champions League. Ronaldo từng ghi 17 bàn sau 11 trận cho Real Madrid mùa 2013/14. Thời điểm này, Haaland đã có riêng cho mình 5 bàn sau 3 trận khoác áo "The Citizens" ở Champions League mùa giải năm nay.

Haaland pha 8 ky luc anh 8

Với hiệu suất 1,75 bàn mỗi trận, Sky Sports tính toán chân sút người Na Uy có thể ghi đến 66 bàn ở Premier League trong mùa 2022/23. Khi ấy, Haaland có thể vượt Dixie Dean (60 bàn sau 39 trận cho Everton mùa 1927/28) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất một mùa cho một đội bóng Anh.

Thủ môn Copenhagen: 'Haaland không phải là người nữa' Sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Copenhagen ở Champions League 2022/23, Jack Grealish cho biết thủ môn đối phương cũng phải dành cho Erling Haaland sự thán phục.

Haaland có thể nhận gần 900.000 bảng mỗi tuần ở Man City

Truyền thông Anh tiết lộ tiền đạo Erling Haaland có thể nhận đãi ngộ cao ở Man City sau màn trình diễn chói sáng trong vài tháng qua.

Guardiola: Chuyện hợp đồng của Haaland không đúng sự thật

HLV Pep Guardiola bác bỏ thông tin cho rằng Erling Haaland có điều khoản cho phép anh gia nhập Real Madrid trong hai năm tới.

Emiliano Martinez xin loi hinh anh

Emiliano Martinez xin lỗi

0

Thủ môn của tuyển Argentina, Emiliano "Dibu" Martínez, lên tiếng xin lỗi sau khi nhận án phạt từ FIFA vì hành vi thiếu chuyên nghiệp của mình.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm