Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: Chuyện hợp đồng của Haaland không đúng sự thật

HLV Pep Guardiola bác bỏ thông tin cho rằng Erling Haaland có điều khoản cho phép anh gia nhập Real Madrid trong hai năm tới.

Tiền đạo người Na Uy liên tục ghi bàn thời gian qua.

El Chiringuito tiết lộ chi tiết hợp đồng mà Haaland ký với Man City. Vào hè 2024, hợp đồng của Haaland có điều khoản giải phóng trị giá 200 triệu euro. Đến hè 2025, phí giải phóng hạ xuống còn 175 triệu euro. Marca, Mundo Deportivo hay AS lần lượt tiết lộ thêm điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland có một trường hợp đặc biệt, đó là ưu tiên chuyển tới Real Madrid trong 2 năm tới.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola xác nhận thông tin trên không chính xác. Phát biểu sau trận thắng Copenhagen 5-0 ở Champions League rạng sáng 6/10 (giờ Hà Nội), Guardiola cho hay: "Chuyện hợp đồng của Haaland không đúng sự thật. Chẳng có điều khoản nào liên quan đến Real Madrid hay bất kỳ CLB nào khác trong hợp đồng của Haaland. Tin đồn xuất hiện và người ta cứ bàn tán".

"Chúng tôi chỉ quan tâm về những gì chúng tôi có thể kiểm soát. Tôi có cảm giác Haaland rất hạnh phúc ở đây. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp cho mọi cầu thủ đều hạnh phúc như vậy. Cậu ấy hòa nhập tốt với môi trường mới và được mọi người yêu mến", nhà cầm quân xứ Catalonia nhấn mạnh.

Trước đó, bố Haaland, ông Alf-Inge Haaland khẳng định tham vọng của con trai là được chinh chiến ở nhiều giải đấu hàng đầu. Do đó, ông cho rằng Haaland có thể gia nhập một CLB ở giải đấu danh giá khác tại châu Âu sau 2 hoặc 3 năm chơi cho Man City.

Thời điểm này, Haaland đang thi đấu bùng nổ. Trước Copenhagen, Haaland lập cú đúp. Chân sút 22 tuổi ghi 19 bàn sau 12 trận cho Man City từ đầu mùa. Tại đấu trường Champions League, Haaland đã chạm mốc 28 bàn thắng, thành tích còn cao hơn nhiều danh thủ như Luis Suarez, Rivaldo, Sadio Mane, Luis Figo, Frank Lampard, Steven Gerrard hay Gareth Bale (27 bàn).

Lescott: 'Haaland sẽ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Champions League' Joleon Lescott và Owen Hargreaves, cựu cầu thủ Man City và Man United, dành những lời khen có cánh cho Erling Haaland sau chiến thắng 5-0 của "The Citizens" trước Copenhagen.

Haaland nhặt đồ hộ trọng tài trước khi ghi bàn

Tiền đạo người Na Uy dành thời gian để giúp đỡ trọng tài dù đội nhà đang tổ chức tấn công.

Pep Guardiola trầm trồ khi Haaland lập cú đúp

Vị thuyền trưởng của Man City không giấu nổi sự phấn khích khi Haaland liên tục ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm