Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland chuyền chính xác 2 lần trong trận thắng Bournemouth

Khả năng chuyền bóng của tiền đạo Erling Haaland bị nghi ngờ sau trận thắng 4-0 của Man City trước Bournemouth đêm 13/8.

Theo Whoscored, Haaland chỉ tung ra 2 đường chuyền chuẩn xác (đạt tỷ lệ trúng đích 100%) trong 74 phút thi đấu ở vòng 2 Ngoại hạng Anh gặp Bournemouth đêm 13/8. Chân sút người Na Uy bị thay ra khi trận đấu đã an bài, người vào thay là tiền đạo Julian Alvarez.

Theo Statman Dave, không cầu thủ nào chuyền chính xác ít như Haaland trong một trận đấu kể từ khi Pep Guardiola đến Man City cầm quân. Ở trận gặp Liverpool tại Siêu cúp Anh cách đây vài tuần, Haaland chuyền trúng đích 7 lần trong cả trận.

haaland anh 1

2 đường chuyền chính xác của Haaland trước Bournemouth. Ảnh: The Analyst.

Haaland không ghi bàn nào trong thắng lợi trước Bournemouth. Thay vào đó, tiền đạo người Na Uy kiến tạo để Ilkay Gundogan mở tỷ số trận đấu. 3 cầu thủ lập công còn lại cho Man City gồm Kevin De Bruyne, Phil Foden và Jefferson Lerma (phản lưới nhà).

Haaland được Whoscored chấm 6,9 điểm, con số trung bình trong đội hình Man City. Cựu tiền đạo của Dortmund tung ra 2 cú dứt điểm, trong đó có một lần trúng đích. Những thống kê còn lại của Haaland khá mờ nhạt. Trong 74 phút thi đấu, Haaland chỉ chạm bóng 8 lần, không có pha qua người hay không chiến thành công nào.

HLV Pep Guardiola bênh vực Haaland sau trận thắng Bournemouth: "Điều khó làm nhất trên thế giới là khi bạn đá tiền đạo và phải đối mặt với 3 tiền vệ trung tâm, 3 trung vệ bên phía đối thủ mà chỉ có một mình ở giữa sân. Chúng tôi sẽ tìm cách giúp đỡ thêm cho Haaland".

Một cổ động viên bình luận: "Haaland làm chính xác những gì ban huấn luyện cần. Họ muốn Haaland đá cao để tạo khoảng trống cho De Bruyne, Foden, Mahrez và Gundogan."

Man City sẽ chạm trán Newcastle ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vào ngày 21/8 trên sân nhà Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm.

Haaland gửi lời cảnh báo đến Premier League Erling Haaland không mất quá nhiều thời gian để "mở tài khoản" bàn thắng tại Premier League. Man City dường như đã lời to với phi vụ này.

Man City dẫn đầu Premier League sau trận thắng 4-0

Haaland kiến tạo để Gundogan mở tỷ số trong chiến thắng đậm của Man City trước Bournemouth tại vòng 2 Premier League đêm 13/8 (giờ Hà Nội).

Haaland thay đổi cách chơi của Man City thế nào?

Haaland không mất nhiều thời gian để tạo dấu ấn tại Premier League, và điều tương tự cũng tới trong quá trình Man City thích nghi với một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm