Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland chỉ chạm bóng 30 lần, ghi 5 bàn trước Leipzig

Chân sút người Na Uy tận dụng tốt những cơ hội do đồng đội tạo ra để ghi 5 bàn vào lưới Leipzig ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Haaland anh 1

Haaland sút trúng đích trong cả 8 lần dứt điểm trước Leipzig, đạt tỷ lệ chuẩn xác 100%. Ảnh: Fotmob.

Tất cả cú dứt điểm của tiền đạo người Na Uy đều được thực hiện trong vùng cấm. Mức bàn thắng kỳ vọng của anh cũng lên đến 2,83, cao nhất trên sân. Manuel Akanji và Jack Grealish là những người kiến tạo cho Haaland lập công.

Manchester Evening NewsSofa Score đều chấm Haaland 10 điểm sau màn trình diễn chói sáng trước Leipzig. Trong khi đó, Kevin De Bruyne là cầu thủ có điểm số cao thứ nhì (9 điểm). Anh thi đấu trọn 90 phút, chạm bóng 75 lần, chuyền chính xác 83%.

Đây là lần thứ 5 trong mùa 2022/23, Haaland ghi ít nhất 3 bàn trong một trận. Trước đó, anh lập hat-trick ở các cuộc đối đầu với Crystal Palace, Nottingham Forest, MU và Wolves.

"Siêu năng lực của tôi là ghi bàn", Haaland phát biểu sau trận, "Tôi tự hào vì được chơi ở Champions League. Và mọi người đều biết tôi mê mẩn giải đấu này". Cá nhân chân sút sinh năm 2000 này cũng không vui khi bị HLV Pep Guardiola rút ra nghỉ ở phút 63, thời điểm Man City dẫn 6-0 trước Leipzig.

"Haaland có thể ghi đến 7 bàn trận này", một CĐV bình luận trên mạng xã hội. Tài khoản khác viết: "Thay người có lẽ là cách duy nhất để chặn Haaland sút tung lưới đối thủ".

Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất cán mốc 30 bàn tại Champions League (22 tuổi 236 ngày). Thành tích này trước đó thuộc về Kylian Mbappe của PSG (23 tuổi 352 ngày). Trước khi tỏa sáng rực rỡ trước Leipzig, Haaland tịt ngòi ở 6 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng với 5 pha lập công có được trên sân Etihad rạng sáng 15/3, chân sút người Na Uy có 39 pha lập công trên mọi đấu trường mùa này.

Chiến thắng 7-0 trước Leipzig không chỉ đưa Man City vào tứ kết Champions League mà còn giúp CLB thành Manchester san bằng kỷ lục của chính họ tại đấu trường châu lục. Vào năm 2019, "Cityzens" từng nhấn chìm Schalke với tỷ số 7-0, cũng ở lượt về vòng 16 đội.

Phản ứng của Haaland khi bị Pep thay ra Sau trận thắng Leipzig 7-0, trung phong của Man City không ngần ngại bày tỏ sự tiếc nuối khi mất cơ hội lập kỷ lục ghi 6 bàn trong một trận ở Champions League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Báo chí châu Âu kinh ngạc trước Haaland

Erling Haaland khiến truyền thông châu Âu ngỡ ngàng sau khi ghi 5 bàn vào lưới Leipzig.

HLV Leipzig: 'Haaland quá khủng khiếp'

Cả Pep Guardiola và HLV HLV Marco Rose đều không tiếc lời khen cho Haaland trong chiến thắng 7-0 của Man City trước RB Leipzig rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Haaland đi vào lịch sử Champions League

Tiền đạo sinh năm 2000 tạo hàng loạt thống kê ấn tượng trong chiến thắng 7-0 của Man City trước Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm