Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland đi vào lịch sử Champions League

Tiền đạo sinh năm 2000 tạo hàng loạt thống kê ấn tượng trong chiến thắng 7-0 của Man City trước Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Phản ứng của Haaland khi bị Pep thay ra Sau trận thắng Leipzig 7-0, trung phong của Man City không ngần ngại bày tỏ sự tiếc nuối khi mất cơ hội lập kỷ lục ghi 6 bàn trong một trận ở Champions League.
Haaland lap ky luc anh 1

Với cú đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 24, Erling Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 25 trận).

Haaland lap ky luc anh 2

Đồng thời, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (22 tuổi, 236 ngày).

Haaland lap ky luc anh 3

Hai kỷ lục kể trên vẫn chưa làm Haaland thỏa mãn. Trong phần còn lại của hiệp đấu, Haaland đã ghi thêm đến 3 bàn, lần lượt ở các phút 45+2, 54 và 57 để hoàn tất cú "re-poker".

Haaland lap ky luc anh 4

Haaland đã ghi tổng cộng 10 bàn vào lưới Leipzig trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng đối đầu. Chưa dừng ở đó, cựu sao Dortmund còn vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Haaland lap ky luc anh 5

Lần đầu tiên sau 11 năm, CĐV mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Khi đó, "El Pulga" cũng chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần ở lượt về vòng 16 đội.

Haaland lap ky luc anh 6

Haaland có lần thứ hai trong sự nghiệp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Trước đó, anh từng cùng Dortmund vào top 8 và để thua trước chính Man City.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Man City thắng Leipzig 7-0 để ghi danh vào top 8 Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội.

Inter vỡ òa khi vào tứ kết Champions League sau 12 năm

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Inter cầm hòa Porto 0-0 để vào tứ kết với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt vòng 16 đội Champions League.

Garnacho rút khỏi tuyển Argentina

Chấn thương trở nặng khiến Alejandro Garnacho không thể lên tuyển Argentina để chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong tháng 3.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm