Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland bỏ lỡ khó tin

Tiền đạo người Na Uy phung phí cơ hội bằng vàng để giúp Man City đánh bại Arsenal ở vòng 30 Premier League đêm 31/3.

Pha bỏ lỡ của Haaland.

Phút 84, Josko Gvardiol đánh đầu làm tường cho Erling Haaland băng vào dứt điểm. Từ cự ly chưa đầy 3 m và trước mặt chỉ còn thủ môn David Raya, Haaland lại sút hụt bóng khó tin.

Haaland bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất, qua đó khiến Man City phải chia điểm với Arsenal. Tỷ số hòa 0-0 của trận đấu tại Etihad mang đến lợi thế cho Liverpool. Lúc này, thầy trò HLV Jurgen Klopp vững vàng ở ngôi vị số một với 67 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và hơn Man City 3 điểm.

Trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League là màn đấu trí đầy hấp dẫn giữa hai vị HLV từng là cộng sự ở Man City. Cả Pep Guardiola và Mikel Arteta đều nhập cuộc thận trọng và dành sự ưu tiên cao nhất cho mặt trận phòng ngự.

Trong hiệp một, Man City chủ yếu khoan vào trung lộ của Arsenal với Bernardo Silva, Phil Foden. Tuy nhiên, ý đồ tấn công của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh không thể tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu.

Sau gần một giờ đồng hồ bế tắc, Pep đổi phương án tấn công khi tung 2 cầu thủ chạy cánh, Jeremy Doku, Jack Grealish vào sân. Nửa xanh thành Manchester cầm bóng 72%, sút đến 9 lần nhưng đều không trúng đích. Trong khi đó, những gì Arsenal làm được cũng chỉ dừng ở mức phong tỏa được các mũi tấn công của chủ nhà. Ở mặt trận tấn công, "Pháo thủ" không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên mà không có bàn thắng nào được ghi. Arsenal chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thua tại Etihad nhưng đứt mạch 8 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2024, đồng thời mất luôn vị trí số một vào tay Liverpool.

Theo BTC Premier League, cầu thủ hay nhất trận là William Saliba. Trung vệ người Pháp khiến các tiền đạo của Man City câm lặng bằng 7 lần thắng tranh chấp, 8 pha đoạt bóng thành công.

Haaland bo lo anh 1

BXH Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Arsenal và Man City cầm chân nhau

Cuộc thư hùng trên sân Etihad giữa Man City và Arsenal ở vòng 30 Ngoại hạng Anh kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm