Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ viện Pháp thông qua dự luật giới hạn tuổi quan hệ tình dục

Hạ viện Pháp hôm 16/3 đã thông qua dự luật giới hạn tuổi quan hệ tình dục tối thiểu. Dự luật được kỳ vọng sẽ trừng phạt được người trưởng thành quan hệ với trẻ em.

Cụ thể, hành vi quan hệ tình dục với người đủ 15 tuổi là hợp pháp nếu có sự đồng ý của người này. Quan hệ tình dục với người dưới 15 tuổi, dù là tự nguyện, cũng sẽ bị coi là hiếp dâm, theo BBC.

Dự kiến, dự luật sẽ sớm được thông qua tại Thượng viện. Tổng thống Emmanuel Macron nói ông muốn dự luật có hiệu lực ngay sau khi được phê chuẩn.

tuoi quan he tinh duc anh 1

Dự luật mới sẽ cấm hoàn toàn hành vi quan hệ tình dục giữa người trưởng thành với trẻ dưới 15 tuổi. Ảnh: BBC.

Luật pháp hiện nay tại Pháp cũng cấm hành vi quan hệ tình dục với người dưới 15 tuổi. Mặc dù vậy, rất khó để cáo buộc người trưởng thành quan hệ với trẻ dưới 15 tuổi tội danh hiếp dâm trẻ em, một phần bởi luật quy định trẻ dưới 15 tuổi có thể đồng ý với hành vi này.

Cáo buộc hiếp dâm trẻ em chỉ có thể được đưa ra nếu có bằng chứng hành vi quan hệ xuất phát từ "cưỡng ép, đe dọa, vũ lực, hoặc yếu tố bất ngờ". Nếu không thể chứng minh những yếu tố này, người vi phạm chỉ bị cáo buộc tội "tấn công tình dục" với hình phạt nhẹ hơn nhiều.

Với dự luật mới, quy định trẻ dưới 15 tuổi có thể đồng ý quan hệ sẽ bị bãi bỏ. Đồng thời, hình phạt cho tội danh hiếp dâm sẽ được nâng lên 20 năm tù giam.

"Người trưởng thành sẽ không thể lợi dụng sự đồng thuận từ trẻ nhỏ. Chúng ta không được động đến trẻ em", Bộ trưởng Tư pháp Eric Dupond Moretti nói hôm 16/3.

Tuy nhiên, dự luật vừa được Hạ viện thông qua vẫn cho phép thiếu niên quan hệ tự nguyện với nhau, nếu khoảng cách giữa hai bên dưới 5 năm tuổi.

Bảo vệ quy định này, Bộ trưởng Tư pháp Dupond Moretti cho biết ông không muốn “trẻ 18 tuổi phải ra tòa vì có quan hệ tự nguyện với thiếu nữ 14 tuổi rưỡi”.

Pháp phát hiện biến chủng mới của SARS-CoV-2

Nhà chức trách Pháp thông báo đã phát hiện một biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 tại vùng Brittany, trong ổ dịch bệnh viện ở thị trấn Lannion.

Trợ lý cũ tiết lộ hành vi quấy rối tình dục của thống đốc New York

Charlotte Bennett, cựu cố vấn của Thống đốc New York Andrew Cuomo, tiết lộ chi tiết về những hành vi mà người này cáo buộc là "quấy rối tình dục" từ phía vị chính trị gia.

Đức, Pháp và Italy ngừng tiêm vaccine AstraZeneca

Ba nước lớn nhất châu Âu đồng loạt đình chỉ việc sử dụng vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca ngày 15/3 để đề phòng, trong khi chờ thêm báo cáo về nguy cơ đông máu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm