Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Thanh đoạt thêm huy chương vàng thế giới

Rạng sáng 28/4 (giờ VN), Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc đoạt HCV nội dung cầu thăng bằng tại giải Thể dục dụng cụ (TDDC) Cúp thế giới Grand Prix Osijek 2014 ở Croatia.

Hà Thanh liên tục gặt vàng giải thế giới

Trong vòng 1 tuần, VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Phan Thị Hà Thanh đã giành 2 HCV ở cấp độ thế giới tại nội dung nhảy chống sở trường.

Ở ngày thi đấu trước đó, Hà Thanh đã vô địch nội dung nhảy chống sở trường với số điểm rất cao 14,525. Bại tướng của cô là những đối thủ rất sừng sỏ, đặc biệt là VĐV vô địch châu Âu 2013 Giulia Steingruber (Thụy Sỹ).

Với phong độ cao, VĐV người Hải Phòng tiếp tục tỏa sáng ở nội dung cầu thăng bằng, vốn không phải thế mạnh. Ở phần thi này, Hà Thanh tranh tài với 7 VĐV khác đến từ Thụy Sỹ (2 người), Triều Tiên, Thụy Điển, Ba Lan, Canada và Guatemala. Với những động tác kỹ thuật cực chuẩn, Hà Thanh đã được chấm điểm độ khó rất cao: 5,900 điểm, bỏ xa các đối thủ khác.

Hà Thanh là VĐV giàu thành tích nhất ở cấp độ quốc tế của TDDC Việt Nam trong vài năm qua.
Hà Thanh là VĐV giàu thành tích nhất ở cấp độ quốc tế của TDDC Việt Nam trong vài năm qua. Cô được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ASIAD cuối năm nay.

Tổng điểm mà Phan Thị Hà Thanh giành được là 14,025 điểm, giành HCV. Cô bỏ xa VĐV đoạt HCB Un Hyang Kim của Triều Tiên (13,850 điểm). Đoạt HCĐ là Steingruber của Thụy Sỹ (13,550 điểm).

Ngoài HCV ở nội dung cầu thăng bằng, Hà Thanh còn đoạt HCĐ ở nội dung thể dục tự do. Cô đoạt 13,425 điểm, xếp sau Isabela Onyshko của Canada (13,575 điểm). Đoạt HCV nội dung này là Steingruber với 13,675 điểm.

Với 2 tấm HCV, 1 HCĐ Phan Thị Hà Thanh đã cho thấy phong độ ổn định mở ra nhiều cơ hội tại ASIAD vào cuối năm nay. Tại giải này, ngoài Hà Thanh còn có Phạm Phước Hưng đoạt HCB ở nội dung xà kép.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm