Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thị Hà Thanh đoạt HCĐ Cup thế giới

Tối qua 28/3 (giờ Việt Nam), Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc đoạt HCĐ nội dung cầu thăng bằng tại giải thể dục dụng cụ Challenge Cup, diễn ra ở Doha, Qatar.

Tấm HCĐ hết sức quý giá của Hà Thanh ở nội dung cầu thăng bằng.
Tấm HCĐ hết sức quý giá của Hà Thanh ở nội dung cầu thăng bằng.
Đây là chiếc huy chương duy nhất của đoàn thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam sau 2 ngày thi chung kết. Trước khi bước vào tranh huy chương ở nội dung cầu thăng bằng, Hà Thanh đã chịu áp lực lớn khi cô không bảo vệ được tấm HCV ở nội dung nhảy chống sở trường.

Thậm chí ở nội dung đã mang về cho Hà Thanh vô số huy chương quốc tế này, cô còn đứng dưới cả đồng đội kém danh tiếng hơn rất nhiều Đỗ Thị Vân Anh. Hà Thanh chỉ đạt 13.150 điểm, xếp 11/17 VĐV tham dự vòng loại.

Cầu thăng bằng không phải là nội dung sở trường của Hà Thanh. Tuy nhiên, cô đã thi đấu xuất sắc đạt số điểm 13.875 để mang về tấm HCĐ quý giá cho TDDC Việt Nam. HCV và HCB nội dung này lần lượt thuộc về Ordache Larisa Andreea (Romania, 14.850 điểm) và Monckton Mary-Anne (Úc, 14.700 điểm).

Ở chung kết nội dung xà kép nam, Đinh Phương Thanh xếp thứ 6/8 VĐV với số điểm 13.825. Giành HCV ở nội dung này là VĐV người Đức gốc Việt Marcel Nguyễn và Epke Zonderland của Hà Lan (cùng 15.450 điểm).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm