Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Thanh liên tục gặt vàng giải thế giới

Trong vòng 1 tuần, VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Phan Thị Hà Thanh đã giành 2 HCV ở cấp độ thế giới tại nội dung nhảy chống sở trường.

Tại giải TDDC Grand Prix Osijek diễn ra tại Croatia từ ngày 24-27/4, Hà Thanh đã đoạt HCV ở nội dung nhảy chống với số điểm chung cuộc 14,525. Đứng thứ 2 là Giulia Steingruber của Thụy Sỹ với 14,413 điểm. VĐV đoạt HCĐ Teja Belak (Slovenia) được 14,300 điểm. Đáng chú ý, đối thủ số 1 của Hà Thanh tại ASIAD 17 là Un Jong Hong (CHDCND Triều Tiên) chỉ đứng thứ 8 với 7,313 điểm.

Phan Thị Hà Thanh vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định ở nội dung nhảy chống.
Với 2 huy chương vàng vừa giành được, Phan Thị Hà Thanh tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu ổn định ở nội dung nhảy chống.

Grand Prix Osijek tại Croatia là một trong những giải TDDC rất uy tín trên thế giới. Năm nay, đội tuyển TDDC Việt Nam tham dự với 5 VĐV gồm: Hà Thanh, Phước Hưng, Đặng Nam, Vân Anh và Tuấn Đạt. Ngoài tấm HCV của Hà Thanh, VĐV Phạm Phước Hưng cũng đoạt HCB ở nội dung xà với 15,625 điểm.

Trước khi dự giải tại Croatia, Phan Thị Hà Thanh cũng thi đấu rất xuất sắc tại giải TDDC Korea World Top 2014 tại Incheon (Hàn Quốc). VĐV người Hải Phòng cũng xuất sắc giành HCV ở nội dung nhảy chống với 14,725 điểm. Xếp nhì và ba đều là các VĐV Hàn Quốc lần lượt là Kim Chae Yeon (13,437 điểm), Jung Hee Yeon (13,137 điểm). Phan Hà Thanh còn dự nội dung cầu thăng bằng và xếp hạng 5.

Giải đấu này quy tụ các VĐV đến từ 28 quốc gia. Các VĐV tham dự được ban tổ chức mời đích danh, phải xếp hạng từ 1 đến 3 tại Olympic 2012, giải vô địch thế giới năm 2013, các cúp trong năm 2013 của TDDC thế giới. Việt Nam có 2 VĐV dự giải là Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng. Tại giải này, Phước Hưng thi đấu không thành công ở nội dung xà lệch.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm