Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T thắng trong ‘trận đại chiến nhà bầu Hiển’

Văn Quyết và Samson đã thay nhau lập công, giúp Hà Nội T&T thắng 2-1 trong ngày tiếp đón “người anh em” SHB Đà Nẵng. Trong khi đó V.Hải Phòng gục ngã 0-1 trên sân của K.Khánh Hòa, tiến gần hơn tới ngày chính thức xuống hạng.

Hà Nội T&T thắng trong ‘trận đại chiến nhà bầu Hiển’

Văn Quyết và Samson đã thay nhau lập công, giúp Hà Nội T&T thắng 2-1 trong ngày tiếp đón “người anh em” SHB Đà Nẵng. Trong khi đó V.Hải Phòng gục ngã 0-1 trên sân của K.Khánh Hòa, tiến gần hơn tới ngày chính thức xuống hạng.

Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cùng là “con” của bầu Hiển thế nên trận đấu giữa hai đội bóng này được coi là “chuyện nội bộ trong nhà”. Sau 90 phút so tài trên sân Hàng Đẫy, “con đẻ” Hà Nội T&T đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước “con nuôi” SHB Đà Nẵng, qua đó bảo vệ thành công vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Clip trận đấu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng

Hà Nội T&T nhập cuộc khá tốt trong trận đấu với “người anh em” SHB Đà Nẵng. Đội bóng Thủ đô kiểm soát được khu trung tuyến, qua đó lấn lướt về mặt thế trận. Hai cánh Ngọc Duy và Văn Quyết hoạt động khá hiệu quả, liên tục khiến hàng thủ đội khách bị chao đảo.

Số cơ hội mà Hà Nội T&T tạo ra không phải là ít, đáng tiếc là trong hiệp một họ không thể cụ thể hóa chúng thành bàn thắng vì các mũi nhọn dứt điểm thiếu một chút chuẩn xác. Cũng không thể không kể đến sự xuất sắc của Thanh Bình, chính người gác đền này đã chơi xuất thần, cản phá thành công cú sút hiểm hóc của Sỹ Cường ở phút 15 và pha nã đại bác của Văn Quyết ở phút 36 để giúp đội nhà không bị dẫn bàn sớm.

 Hà Nội T&T thắng thuyết phục

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, SHB Đà Nẵng thiếu sự phục vụ của con át chủ bài Merlo vì lý do chấn thương, do vậy sức mạnh hàng công của họ đã bị suy giảm đáng kể. Trong suốt 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có được một cơ hội ăn bàn ở phút 24. Minh Phương dứt điểm khá hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền của Quốc Anh, tuy nhiên, thủ thành Dương Hồng Sơn đã chơi xuất sắc, kịp thời đẩy bóng cứu thua. Càng đáng tiếc hơn khi trong tình huống này Ngọc Thanh không kịp dứt điểm bồi.

Bước sang hiệp hai, Hà Nội T&T tiếp tục làm chủ thế trận, phút 60 họ tạo ra cơ hội cực kỳ ngon ăn để mở tỷ số. Ngọc Duy tung ra đường chọc khe hoàn hảo, tạo cơ hội cho Samson đối mặt với thủ môn Thanh Bình, đáng tiếc, chân sút người Nigeria vẫn không thể mang về bàn thắng.

Tuy nhiên, các CĐV đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó Văn Quyết đã tỏa sáng, mang về bàn thắng. Sau quả đánh đầu chuyền bóng của Gonzalo, Văn Quyết khống chế ngực rồi dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Thanh Bình dù bị hậu vệ đối phương theo kèm khá sát.

Dính bàn thua, SHB Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa tìm được cách phá vỡ phòng tuyến đối phương thì hàng thủ đội khách lại mắc sai lầm dẫn tới việc phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 90+2, thủ thành Thanh Bình phá bóng lên cẩu thả, tạo cơ hội cho Samson cướp được bóng, thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0.

Nỗi buồn thua trận của SHB Đà Nẵng

Chỉ một phút sau đó SHB Đà Nẵng đã có được bàn rút ngắn tỷ số. Văn Biển phạm lỗi với Nicolche trong vòng cấm và Thanh Hưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đá penalty. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể gỡ hòa.

Clip trận đấu giữa K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng

Trong hai trận đấu sớm nhất vòng 20, cả hai đội khách đều phải nhận thất bại. Chung cảnh ra về tay trắng với SHB Hà Nẵng còn có V.Hải Phòng.

Trên sân Nha Trang, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã gục ngã bởi bàn thắng duy nhất của Agostinho ở phút 81. Đến lúc này cơ hội trụ hạng của V.Hải Phòng gần như đã là con số 0 tròn chĩnh, họ chỉ còn biết đau khổ đếm ngày chính thức nhận vé xuống chơi tại giải hạng nhất.

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm