Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T khủng hoảng sau trận thua Than QN

Thắng HN T&T 1-0 trên sân khách trong trận đấu cam go, HLV Phạm Như Thuần thừa nhận ông rất muốn mời đàn anh Phan Thanh Hùng về cầm quân ở Than Quảng Ninh để nâng tầm đội bóng.

Cả đội chủ nhà HN T&T lẫn Than Quảng Ninh đều thua ở lượt trận đầu tiên, vì vậy, trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều 27/2 có ý nghĩa quan trọng với cả 2 ông thầy trẻ, vốn là bạn của nhau: Minh Đức và Như Thuần.

Hai đội bóng đang trong thời kỳ trẻ hoá cả lực lượng lẫn HLV nên thi đấu tích cực nhưng không có nhiều đường nét. Hiệp 1 diễn ra nhạt nhoà với nhiều pha chuyền hỏng và dứt điểm thiếu chính xác của cả đôi bên.

Sang hiệp 2, Than Quảng Ninh chủ động đẩy cao tốc độ. Sau khi bỏ lỡ 2 tình huống cận thành, đội khách đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 66 do tiền đạo Dyachenko bật cao đánh đầu, kịch bản muôn thuở từng mang về không biết bao nhiêu chiến thắng cho HN T&T tại Hàng Đẫy.

Thua trước, HLV Phạm Minh Đức buộc phải đẩy trung vệ Gonzalo lên đá tiền đạo sở trường để tiếp lửa cho Samson và Arnaud chơi kém hiệu quả. Tuy nhiên, Hoàng Thọ, cầu thủ vào đá trung vệ thay Gonzalo chỉ chạm bóng đúng 2 lần đã dính chấn thương phải rời sân. HN T&T đã khó khăn càng thêm rối trí.

Trong những phút còn lại, đội chủ sân chỉ biết câu bóng bổng vào vòng cấm trong tuyệt vọng. Cả 3 tiền đạo cao to của họ đều không có bóng dứt điểm khi Than Quảng Ninh bố trí phòng ngự có chiều sâu và kéo cả Dyachenko về để “quản lý” ngòi nổ Gonzalo.

Văn Quyết, Thành Lương trận này cũng chơi khá nhạt nhoà, do các đàn em Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Dũng vẫn chưa thực sự thích nghi được với môi trường V.League. Sự non nớt của họ khiến các phương án tấn công của HN T&T đều đổ bể, dù kiểm soát phần lớn bóng trên sân.

Kết thúc 2 vòng đầu tiên chưa có điểm nào, HLV Phạm Minh Đức vẫn cứng cỏi cho rằng cá nhân ông không bị áp lực gì, bởi ông nắm đội trong thời gian quá ngắn, lực lượng nhiều cầu thủ trẻ và nòng cốt cũng không còn nhiều, nên chuyện thắng thua không quá nặng nề. Bản thân cựu tiền đạo PSG rất được kỳ vọng là Arnaud cần thêm thời gian thích nghi, bởi “hay đến như Lee Nguyễn, Thonglao còn không đá được ở Việt Nam nữa là…”!

Trong khi đó, HLV đội thắng, Phạm Như Thuần thẳng thắn thừa nhận đội của ông chơi không tốt bằng HN T&T, vấn đề là HN T&T dở hơn chính họ. Ông Thuần cũng tiết lộ, ông đã “tiến cử” HLV Phan Thanh Hùng về dẫn dắt Quảng Ninh sau trận đấu này.

“Anh Hùng là người có trình độ, năng lực như thế nào thì tất cả đều đã biết. Hiện giờ anh ấy là người rỗi việc, trong khi Quảng Ninh cần một HLV đủ giỏi để tốt hơn. Tôi sẵn sàng nhường vị trí của mình cho anh Hùng để về làm trợ lý, hoặc anh Hùng làm Giám đốc kỹ thuật cũng được”, ông Thuần cho biết.

'Cơ sở nào để bầu Đức đặt chỉ tiêu HCV với Hữu Thắng?'

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng, huấn luyện viên nội đủ khả năng giúp ĐT Việt Nam thi đấu thành công, nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho họ.

 


Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm