Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng Rashford từ chối Liverpool vì chỉ yêu MU

Giống người đồng đội Jesse Lingard, Rashford cũng từ chối Liverpool để đến với bến bờ mong ước Manchester United.

Trong đại thắng 5-1 trước đội bóng Đan Mạch Midtjylland ở lượt về vòng 1/16 Europa League, MU trình làng tài năng trẻ Marcus Rashford. Ngay trong trận ra mắt, chàng trai sinh ra ở Manchester đã lập cú đúp.

Ở mốc 18 tuổi 117 ngày, anh phá vỡ kỷ lục tồn tại 51 năm của huyền thoại quá cố George Best, trở thành cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn tại sân chơi châu Âu. Kỷ lục cũ của George Best là 18 tuổi 158 ngày.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV lão làng với hàng chục năm kinh nghiệm như Van Gaal cũng phải sửng sốt: "Điều cậu ta làm thật không thể tin được. Trong giờ nghỉ, tôi bảo với Marcus hãy di chuyển rộng trước khung thành, thế nào bàn thắng cũng sẽ đến. Rốt cuộc, anh ta lập cú đúp. Đúng là một ngày ra mắt hoàn hảo".

Marcus Rashford. Ảnh: Getty.

Có một sự thật là MU từng suýt mất Rashford vào tay gã hàng xóm Man City. Trong những ngày đầu chập chững bước vào nghiệp quần đùi áo số, theo tiết lộ của chủ tịch CLB địa phương Fletcher Moss Rangers nơi Rashford từng thi đấu, anh trai Dwayne đã dẫn cậu em đến xin tập luyện ở Man City. Tuyển trạch viên Man City dù rất ấn tượng với Rashford nhưng lại cho rằng cậu bé quá nhỏ con và không tiếp nhận.

Sau đó, CLB đưa Rashford đi thi đấu ở giải trẻ. Thời bấy giờ, các tuyển trạch viên của Liverpool và Everton rải khắp các trận đấu bóng đá trẻ để tìm kiếm tài năng. Khi phát hiện Rashford, đội ngũ săn đầu người đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với bố mẹ cậu. Nhưng trái tim của Rashford chỉ yêu MU. Tôn trọng quyết định của cậu con trai, bố mẹ Rashford gạt bay hợp đồng của Liverpool và Everton sang một bên.

Nếu  Marcus Rashford giữ được phong độ, lấy màn ra mắt ấn tượng làm bàn đạp để có những trận đấu xuất sắc khác, Man City chắc hẳn rất tiếc. Nhiều trụ cột như Aguero và Silva của đội bóng này cũng chỉ có chiều cao trên 1,7m.

Marcus Rashford - người cứu rỗi MU là ai?

Ngay trong lần ra mắt MU, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp, qua đó, giúp đội nhà đè bẹp Midtjylland 5-1 ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm