Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mạnh tay với bán hàng đa cấp

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa yêu cầu tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp.

Trước thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại cho người dân, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, ngày 5/4, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã có văn bản về việc này.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, UBND các cấp…tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp nhằm ngăn ngừa, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; phát hiện các đối tượng lôi kéo người dân tham gia khi chưa đăng ký kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền…

da cap anh 1
UBND TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động đa cấp. Ảnh minh hoạ.

Sở Công Thương được giao chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị 02 của Bộ Công Thương, đúng nội dung quy định tại quyết định số 42 của UBND TP về Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với đó, Sở chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan triển khai công tác kiểm tra kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chủ động kiểm tra, giám sát đối với doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý theo phân cấp, chú trọng kiểm tra, giám sát với các hoạt động tư vấn, tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo…về bán hàng đa cấp.

Hàng loạt công ty đa cấp ở Hà Nội bị kiểm tra, xử phạt

Theo Sở Công Thương, trong quý I vừa qua, ít nhất 3 công ty bị xử lý vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp.

 


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm