Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nghị sĩ Mỹ bị điều tra cáo buộc mua dâm cô gái 17 tuổi

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra cáo buộc quan hệ tình dục với một cô gái 17 tuổi.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz - 38 tuổi và là thân tín với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra, The Hill đưa tin.

Một nguồn tin cho biết các nhà điều tra Mỹ đang làm rõ nghị sĩ này có trả tiền để được quan hệ tình dục với một cô gái 17 tuổi hay không, hành vi được xem là cấu thành tội buôn bán tình dục ở Mỹ.

Cơ quan điều tra tập trung vào mối quan hệ cá nhân của Nghị sĩ Matt Gaetz với ông Joel Greenberg, một cựu nhân viên thuế Florida, người dự kiến phải ra hầu tòa ở Orlando vào tháng 6 với cáo buộc môi giới mại dâm. Trong một bức ảnh trên Twitter, ông Joel Greenberg đã thăm Nhà Trắng cùng với ông Gaetz vào năm 2019.

Hiện cơ quan điều tra Mỹ chưa biết rõ cách thức làm sao ông Gaetz gặp được cô gái này cũng như mối quan hệ của họ.

cao buoc quan he tinh duc,  toi mua ban dam,  nghi si dang Cong hoa anh 1

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz, người đang đối mặt với các cáo buộc về tội mua bán tình dục. Ảnh: Reuters.

Ông Gaetz, được cho là đã đính hôn vào tháng 12/2020, thừa nhận: “Khi tôi còn là một người độc thân hào phóng, tôi đã chu cấp cho một số cô bạn gái, gồm tiền máy bay, khách sạn. Nhưng không ai trong số họ chưa đủ tuổi hẹn hò cả”.

Phát biểu trên New York Times, ông Matt Gaetz cho biết: “Luật sư của tôi đã liên hệ với Bộ Tư pháp Mỹ và được thông báo rằng tôi là người có liên quan, chưa phải đối tượng bị điều tra. Tôi nghi ngờ ai đó đang cố lợi dụng sự hào phóng của tôi dành cho những cô bạn gái cũ”.

Theo tờ Axios, ông Gaetz khẳng định: “Những lời buộc tội tôi đều sai sự thật. Tôi tin rằng một số người ở Bộ Tư pháp đang cố tình hình sự hóa đời tư của tôi, khi tôi còn là một người độc thân. Bọn họ muốn 25 triệu USD để mọi chuyện được giải quyết êm đẹp”.

Ông Gaetz đã cung cấp cho Axios ảnh chụp màn hình nhiều tin nhắn, email và các tài được cho âm mưu tống tiền của cựu nhân viên Bộ Tư pháp Mỹ.

Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa bình luận.

Nghị sĩ Mỹ thừa nhận cáo buộc quấy rối tình dục

Hạ nghị sĩ New York Tom Reed của đảng Cộng hòa hôm 21/3 xin lỗi và nhận "hoàn toàn trách nhiệm" về những cáo buộc quấy rối tình dục nhắm vào ông.

Hai hoạt náo viên Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

Những vụ án liên tiếp cho thấy sự thất bại nghiêm trọng của USASF trong việc xử lý các cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục sai trái của hoạt náo viên.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm