Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Long có thêm sản phẩm du lịch mới

Hạ Long có thêm sản phẩm biểu diễn nghệ thuật trên du thuyền. Đây là một yếu tố mới nhằm thu hút khách du lịch tới vịnh Hạ Long.

Biểu diễn âm nhạc trên du thuyền là một hướng đi đã được triển khai từ lâu tại nước ngoài. Ảnh: APC.

Biểu diễn ca nhạc ngay trên du thuyền, đây là một mô hình giải trí mới được triển khai tại vịnh Hạ Long. Gần đây, du thuyền Ambassador đã tổ chức một đêm nhạc có sự góp mặt của ca sĩ Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Bảo Anh, Trịnh Thăng Bình...

Ông Nguyễn Hồng Nhật, Tổng giám đốc Công ty Du thuyền cao cấp châu Á - APC Group - Đơn vị vận hành du thuyền Ambassador Cruise, cho biết những buổi biểu diễn trên du thuyền ở Việt Nam còn khá mới lạ. Tuy nhiên, thế giới đã có nhiều lễ hội dài ngày được tổ chức trên các siêu du thuyền đi qua các châu lục.

“Chúng tôi hướng tới việc quảng bá vịnh Hạ Long qua các hình thức giải trí mới mẻ, độc đáo, tăng thêm sự thú vị trong trải nghiệm của mỗi du khách, để không chỉ dành thời gian khám phá di sản thiên nhiên mà còn có những phút giây giải trí hấp dẫn”, ông Nguyễn Hồng Nhật chia sẻ.

Trước những lo ngại của công chúng về tính an toàn của các chương trình, ông Edgar Cayanan, CEO Du thuyền Ambassador Cruise, cho biết kể từ khi bắt đầu triển khai đóng tàu, công ty đã thực hiện đúng quy định về các quy cách đảm bảo an toàn. Theo đó, du thuyền Ambassador Cruise đã thực hiện thử nghiêng thành công và đáp ứng tiêu chuẩn với tải trọng lần lượt là 36 tấn và 48 tấn.

“Với 5 trạng thái thử nghiêng, kết quả của các hệ số an toàn đều được đảm bảo. Tính đến hiện tại, du thuyền Ambassador Cruise là du thuyền có sức chứa lớn nhất với 500 hành khách, đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất”, ông Edgar Cayanan khẳng định.

Sự an toàn của du thuyền đã góp phần tạo nên thành công của cả chương trình. Ông Edgar Cayanan chia sẻ rằng chỉ trong thời gian ngắn, du thuyền Ambassador Cruise II đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ không nhỏ từ du khách.

“Theo thống kê, có tới hơn 9,5 triệu lượt xem cho các video chia sẻ về du thuyền Ambassador Cruise trên mạng xã hội, hay giữ vững vị trí hàng đầu trong top các tour du lịch tại Hạ Long trên TripAdvisor. Điều đó phần nào đó chứng minh sức hút dành cho mô hình du lịch trong ngày mới này”, ông Edgar Cayanan bình luận.

Chia sẻ thêm về quy trình tổ chức, ông Nguyễn Hồng Nhật cho biết với mỗi show diễn trên du thuyền, đơn vị đều tiến hành xin cấp phép biểu diễn đầy đủ trước khi chính thức mở bán vé. Các cơ quan tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đều đưa ra hướng dẫn chi tiết về việc hoàn thiện thủ tục cần thiết để tổ chức các đêm nhạc.

Vị này chia sẻ rằng khi làm thủ tục cấp phép biểu diễn, công ty cũng nhanh chóng nhận được sự đồng thuận và chấp thuận đề nghị tổ chức từ các cơ quan liên quan, đảm bảo cả về tính pháp lý và sự chuyên nghiệp, an toàn trong công tác tổ chức.

“Không chỉ dừng lại ở các đêm nhạc với sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng, chúng tôi đang tích cực làm việc với các đạo diễn để xây dựng các show diễn với ý tưởng mới, vừa quảng bá điểm đến, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách nội địa và quốc tế. Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ đưa thêm các show diễn quốc tế về Hạ Long, gần nhất sẽ là các buổi biểu diễn của DJ nước ngoài, cùng những màn trình diễn ẩm thực từ các siêu đầu bếp Việt Nam và quốc tế”, ông Nguyễn Hồng Nhật chia sẻ.

Một công ty xin chuyển 5,3 ha rừng thông Đà Lạt làm khu nghỉ dưỡng

Sacom Tuyền Lâm đề nghị được nộp tiền trồng rừng thay thế diện tích xin chuyển mục đích sử dụng là 5,3 ha rừng thông 3 lá để làm Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở hồ Tuyền Lâm.

Sức hút của shophouse và homestay tại Flamingo Tân Trào Resort

Sự xuất hiện của Flamingo Tân Trào Resort dự báo một chương mới cho nền du lịch địa phương, đồng thời mở ra cánh cửa sinh lời đầy hứa hẹn cho nhà đầu tư đi trước đón đầu.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm