Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan thắng tối thiểu trong trận đầu vắng HLV Koeman

Rạng sáng 5/9 (giờ Hà Nội), ĐTQG Hà Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước Ba Lan trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Với lực lượng mạnh hơn, Hà Lan dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo trước Ba Lan. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 61, Steven Bergwijn ghi bàn duy nhất của trận đấu sau một pha dàn xếp tấn công bài bản. Frenkie de Jong có pha rót bóng ra phía sau lưng hàng hậu vệ Ba Lan để Hans Hateboer thoát xuống. Sau đó, hậu vệ phải này thực hiện đường chuyền ngang để Bergwijn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

ket qua ha lan vs ba lan anh 1

Bergwijn (số 7) có ngày thi đấu khá hiệu quả. Ảnh: Getty.

Đây là trận đấu đầu tiên của Hà Lan sau khi HLV Ronald Koeman chuyển đến Barca. HLV Dwight Lodeweges tạm dẫn dắt "Cơn lốc màu da cam".

Trong khi đó, Ba Lan bước vào trận mở màn ở Nations League mà không có sự phục vụ của chân sút số một Robert Lewandowski. Tiền đạo này cần nghỉ ngơi sau khi giành chức vô địch Champions League cùng Bayern Munich.

Vì vậy, không bất ngờ khi Ba Lan không gây được sóng gió về phía khung thành của thủ môn Jasper Cillessen. Trong hiệp một, họ có 2 cú dứt điểm sau nỗ lực của Kamil Jozwiak và pha dàn xếp tấn công bên cánh phải được kết thúc bởi Krzysztof Piatek.

Trong khi đó, Hà Lan kiểm soát hoàn toàn trận đấu với 2 tiền vệ đẳng cấp là De Jong và Gini Wijnaldum. Họ cùng Memphis Depay di chuyển linh hoạt để gây khó khăn cho hàng thủ Ba Lan.

Trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Lodeweges áp dụng, Depay được xếp đá ở trung tâm hàng tấn công. Tuy nhiên, anh thường xuyên lùi sâu để thực hiện nhiệm vụ kiến thiết. Tiền đạo của Lyon có những tình huống chuyền bóng thông minh vào trong vùng cấm để đồng đội dứt điểm.

Bên cạnh đó, việc Depay di chuyển nhiều cũng tạo cơ hội cho De Jong hay Wijnaldum xâm nhập vùng cấm và dứt điểm nguy hiểm. Anh chính là người chơi năng nổ và hiệu quả bậc nhất bên phía Hà Lan. Điều đáng tiếc duy nhất là anh thiếu may mắn khi không có bàn thắng.

Ngoài ra, Hà Lan cũng tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống cố định với sự góp mặt của trung vệ Virgil Van Dijk.

Hà Lan có thời lượng kiểm soát bóng lên đến 65%. Họ tạo ra 14 pha dứt điểm và có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Thống kê này bên phía Ba Lan lần lượt là 2 và 1. Trong hiệp 2, Donny van de Beek, tân binh của MU, cũng được tung vào sân để thay thế Bergwijn nhưng không để lại dấu ấn nào.

Với chiến thắng này, Hà Lan vươn lên dẫn đầu bảng 1, nhóm A bởi ở trận đấu còn lại, đội tuyển Italy bị Bosnia & Herzegovina cầm hòa 1-1.

Van Dijk: 'Dẫn dắt Barca là giấc mơ của HLV Koeman' HLV tạm quyền Dwight Lodeweges của tuyển Hà Lan và trung vệ Virgil van Dijk ủng hộ Ronald Koeman sau khi ông quyết định gia nhập Barcelona.

4 nhân tố Hà Lan hứa hẹn cùng HLV Koeman vực dậy Barca

Bên cạnh Donny van de Beek, huấn luyện viên Ronald Koeman tìm cách chèo kéo 2 học trò ở tuyển Hà Lan là Georginio Wijnaldum và Memphis Depay.

HLV tuyển Hà Lan phản đối ý định trở lại sân cỏ của Sneijder

Huấn luyện viên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan cho rằng Sneijder không thể trở lại thi đấu chuyên nghiệp như người đồng đội cũ Arjen Robben.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm