Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan thắng đậm ở vòng loại World Cup

Đội tuyển áo cam vùi dập Montenegro 4-0 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu để duy trì cơ hội giành vé đi tiếp.

Ha Lan anh 1

Với việc Na Uy đã thắng ở trận đấu sớm, Hà Lan buộc phải giành trọn 3 điểm trước Montenegro trên sân nhà để tiếp tục cuộc đua ở bảng G. Tâm lý căng cứng khiến phải đến cuối hiệp một, "Cơn lốc màu da cam" mới có bàn thắng nhờ cú đá phạt đền thành công của Memphis Depay.

Ha Lan anh 2

Montenegro chơi chủ động trước Hà Lan ngay trên đất khách. Đội tuyển áo trắng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên họ cũng có 7 điểm, bằng Hà Lan và Na Uy trước khi bước vào lượt đấu này.

Ha Lan anh 3

Tuy nhiên trong hiệp hai, chênh lệch giữa hai bên dần được đào sâu. Depay tiếp tục ghi tên lên bảng điện tử với cú đá quyết đoán vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 62. Đây là bàn thứ 4 trong 5 trận gần nhất cho tuyển quốc gia của chân sút khoác áo Barca.

Ha Lan anh 4

Phía Montenegro không phải không có cơ hội. Tuy nhiên, sự vô duyên của trung phong Stefan Mugosa khiến đội bóng áo trắng không thể chọc thủng lưới Hà Lan. Đồng đội cũ của Công Phượng tại CLB Incheon United thường xuyên xử lý lỗi trong các tình huống quyết định.

Ha Lan anh 5

Hà Lan lại cực giỏi trong việc trừng phạt đối thủ. Ngay sau khi Mugosa bỏ lỡ cơ hội, thủ quân Georginio Wijnaldum nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng áo cam nhờ pha phá bẫy việt vị thành công. Người kiến tạo cho Wijnaldum là tiền vệ Steven Berghuis.

Ha Lan anh 6

Phút 76, Cody Gakpo khép lại chiến thắng tưng bừng cho Hà Lan bằng siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Đây mới là bàn đầu tiên của ngôi sao đang khoác áo PSV cho đội tuyển Hà Lan.

Ha Lan anh 7

Matthijs de Ligt là điểm sáng trong hàng phòng ngự trận này của Hà Lan. Đá thay đàn anh Van Dijk, ngôi sao khoác áo Juventus thể hiện mình là chốt chặn vững chắc với các pha bóng hóa giải đối thủ.

Ha Lan anh 8

Thắng trận 4-0, Hà Lan duy trì vị trí thứ nhì bảng G sau 5 lượt trận với 10 điểm, kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm. Sau chiến thắng đầu tay ở lần thứ ba ngồi vào ghế HLV trưởng Hà Lan, Louis van Gaal sẽ có trận đấu quyết định với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/9 tới cũng trên sân nhà.

Ha Lan anh 9
Gotze và đồng đội vùi dập Ajax 4-0 Tiền vệ người Đức ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho PSV trong trận tranh Siêu cúp Hà Lan (Johan Cruyff Shield) rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Haaland tỏa sáng giúp Na Uy cầm chân Hà Lan

Chân sút sinh năm 2000 để lại dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi giúp Na Uy nuôi hy vọng giành vé.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm