Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal trở thành HLV trưởng đội tuyển Hà Lan

Nhà cầm quân kỳ cựu người Hà Lan sẽ lần thứ ba ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng tại "Cơn lốc màu da cam".

Chiều 4/8 (giờ Hà Nội), LĐBĐ Hà Lan (KNVB) công bố vị trí HLV trưởng mới cho đội tuyển nước này. Đúng như các tin đồn trước đó, HLV Louis van Gaal đã trở lại.

Chia sẻ trên trang chủ của KNVB, Van Gaal nói: "Bóng đá Hà Lan luôn trong trái tim tôi, và vai trò huấn luyện tuyển quốc gia là vị trí then chốt trong việc phát triển bóng đá. Hơn hết, huấn luyện tuyển Hà Lan là vinh hạnh. Còn rất ít thời gian cho chiến dịch Vòng loại World Cup. Các cầu thủ và đội ngũ huấn luyện sẽ tập trung 100%".

Van Gaal Ha Lan anh 1

Hình ảnh này sẽ trở lại. Ảnh: Getty.

Cựu HLV của MU và Bayern Munich cũng tiết lộ đã nói chuyện với một vài cầu thủ cũng như thành viên của đội ngũ huấn luyện. Tất cả đang hướng đến việc vượt qua Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Giám đốc của LĐBĐ Hà Lan, Nico Jan-Hoogma, nhấn mạnh: "Chúng tôi tìm kiếm một HLV chất lượng, người có thể nhanh chóng bổ nhiệm và quen việc ở tuyển quốc gia. KNVB hạnh phúc khi ông Van Gaal nhận trách nhiệm".

Đội ngũ huấn luyện của tuyển Hà Lan dưới thời Van Gaal bao gồm Danny Blind, Henk Fraser (trợ lý HLV) và Frans Hoek (HLV thủ môn).

Van Gaal không phải cái tên xa lạ với chiếc ghế HLV trưởng tuyển Hà Lan. Nhà cầm quân sinh năm 1956 từng đảm nhiệm vai trò này hai lần ở các giai đoạn 2000-2002 và 2012-2014. Ở nhiệm kỳ một, Van Gaal thất bại trong việc đưa Hà Lan giành vé dự World Cup trên đất Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ở nhiệm kỳ hai, Van Gaal thành công rực rỡ khi đưa Hà Lan giành huy chương đồng World Cup 2014.

Hà Lan vừa chia tay HLV Frank de Boer sau khi Euro 2020 kết thúc. Học trò cũ của Van Gaal tại Ajax chỉ đưa "Cơn lốc màu da cam" lọt vào vòng 1/8 trước khi bị Cộng Hòa Czech đánh bại với tỷ số 2-0.

Video Hà Lan - CH Czech: De Ligt nhận thẻ đỏ Trung vệ Juventus đẩy tuyển Hà Lan vào thế khó sau tình huống phòng ngự lúng túng ở đầu hiệp hai trận gặp CH Czech tại vòng 16 đội Euro 2020.

Sai lầm của De Boer làm hại Hà Lan

Những quyết định thay đổi nhân sự của Frank de Boer đã trực tiếp khiến Hà Lan đánh mất đi sự nguy hiểm như ở vòng bảng, và sau cùng là sụp đổ từ tấm thẻ đỏ của De Ligt.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm