Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan dỡ cầu cho siêu du thuyền của tỷ phú Bezos đi qua

Phần giữa của cây cầu lịch sử Koningshaven ở Rotterdam sẽ được tháo dỡ để mở lối cho siêu du thuyền 485 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos đi qua.

Giới chức thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan khiến nhiều cư dân địa phương phẫn nộ khi quyết định cho tháo dỡ một phần cây cầu Koningshaven để mở đường ra biển cho siêu du thuyền của một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, theo AFP.

Du thuyền khổng lồ của nhà sáng lập Amazon quá lớn so với cây cầu Koningshaven. Đây vốn là công trình mang tính biểu tượng của thành phố cảng Rotterdam, tồn tại từ năm 1878 và được xây dựng lại sau khi bị phát xít Đức ném bom vào năm 1940 trong Thế chiến 2.

Nhà máy đóng chiếc siêu du thuyền 3 cột buồm cho vị tỷ phú 57 tuổi ở Alblasserdam, gần Rotterdam, đã đề nghị hội đồng địa phương dỡ bỏ phần giữa của cây cầu để siêu du thuyền có thể đi qua.

"Đó là lối đi duy nhất ra biển", phát ngôn viên của thị trưởng Rotterdam nói với AFP. Người phát ngôn đồng thời cho biết thêm tỷ phú Bezos sẽ chi trả cho hoạt động tháo dỡ cây cầu.

sieu du thuyen anh 1

Cầu Koningshaven được người dân Rotterdam gọi là De Hef. Ảnh: Alamy.

Quyết định của giới chức trách gây bức xúc bởi hội đồng địa phương từng cam kết sau một cuộc cải tạo lớn vào năm 2017 rằng họ sẽ không bao giờ tháo dỡ cây cầu - vốn được người Rotterdam gọi là De Hef.

Văn phòng thị trưởng thành phố cảng nhấn mạnh về những lợi ích kinh tế và việc làm tạo ra từ hoạt động đóng siêu du thuyền, đồng thời cam kết cây cầu sẽ được xây dựng lại theo hình dáng hiện tại.

Truyền thông Hà Lan đưa tin phần giữa của cây cầu dầm thép khổng lồ của Roterdam sẽ được dỡ bỏ để có đủ không gian cho siêu du thuyền cao 40 m đi qua. Quá trình này sẽ mất vài tuần và dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay.

10 tỷ phú giàu nhất thế giới tăng gấp đôi tài sản trong đại dịch

Báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam cho thấy 10 tỷ phú giàu nhất thế giới có tài sản tăng hơn một tỷ USD mỗi ngày, trong khi 99% dân số thế giới giảm thu nhập vì Covid-19.

Căn penthouse đắt bậc nhất New York tăng giá gấp đôi

Căn penthouse của tỷ phú Daniel Och vừa được bán với giá 190 triệu USD, gấp đôi so với 2 năm trước, trở thành giao dịch căn hộ đắt đỏ bậc nhất trong lịch sử thành phố New York, Mỹ.

Cúc Chi

Bạn có thể quan tâm