Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Colombia bằng loạt luân lưu, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm

Sau 2 kỳ World Cup liên tiếp thi đấu không thành công, cuối cùng người Anh lại được hưởng cảm giác lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Đối thủ tiếp theo của "Tam sư" sẽ là Thụy Điển.

Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.

Trận đấu đầy toan tính của 2 HLV Gareth Southgate, Jose Pekerman diễn ra bất phân thắng bại trong 120 phút. Định mệnh lựa chọn ĐT Anh là những người nở nụ cười sau loạt sút luân lưu may rủi.

Nhập cuộc đầy tự tin nhưng Anh lại phải nhờ đến một pha bóng gây tranh cãi mới có bàn mở tỷ số. Harry Kane bị Carlos Sanchez đẩy ngã trong vùng cấm và cũng chính tiền đạo sinh năm 1993 là người thực hiện thành công quả 11 m đưa "Tam sư" vượt lên dẫn trước.
World Cup 2018 anh 1
Tuyển Anh vẫn chỉ có Harry Kane biết ghi bàn.
Có được bàn thắng, ĐT Anh chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn theo ý của HLV Southgate cho đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Yerry Mina - trung vệ trẻ đang chơi cho Barcelona bật cao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho Colombia. 

2 hiệp phụ cũng không đủ để Anh và Colombia giải quyết thắng thua. Loạt sút luân lưu diễn ra kịch tính khi Jordan Henderson đá hỏng. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Jordan Pickford và cú sút dội xà của Mateus Uribe đã giúp "Tam sư" giành thắng lợi 4-3, qua đó giành vé vào chơi trận tứ kết gặp Thụy Điển.
World Cup 2018 anh 2
Kết quả vòng 1/8 World Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.
Anh thắng nghẹt thở, gặp Thụy Điển ở tứ kết Anh bước vào tứ kết sau màn đấu súng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước Colombia, trong khi đó đối thủ tiếp theo của họ là Thụy Điển, đội đã vượt qua Thụy Sĩ với tỷ số 1-0.
Highlight 3D: Anh vào tứ kết sau 12 năm bằng loạt sút luân lưu Đánh bại Colombia bằng loạt sút luân lưu, đội tuyển Anh giành vé vào chơi trận tứ kết gặp Thụy Điển sau 2 kỳ World Cup liên tiếp không thi đấu thành công.
  • Anh vs Colombia: Chờ sự khẳng định từ Harry Kane

    Trong khuôn khổ vòng 16 đội, Anh - Colombia sẽ gặp nhau. Ở trận đấu quan trọng như thế này, lại phải chờ xem chân sút Harry Kane có thể tỏa sáng để khẳng định đẳng cấp hay không.

    Anh vs Colombia: Chờ sự khẳng định từ Harry Kane

    Trong khuôn khổ vòng 16 đội, Anh - Colombia sẽ gặp nhau. Ở trận đấu quan trọng như thế này, lại phải chờ xem chân sút Harry Kane có thể tỏa sáng để khẳng định đẳng cấp hay không.

  • Truyền thông Anh có thể hại chết Tam sư ở World Cup như thế nào?

    “Chúng ta đã 12 năm trời không thắng được ở vòng knock-out World Cup, và giờ thì các anh đang tính toán là đội tuyển sẽ phải thua để có được đối thủ nhẹ ký ở vòng tứ kết ư? Làm ơn đi”, đó là nguyên văn dòng tweet của cựu Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker trên Twitter ngay trước khi Anh chạm trán với Bỉ ở lượt cuối cùng của vòng bảng.

    Đó là trận đấu mà đội nào thua sẽ có được vị trí thứ hai, qua đó né được nhánh đấu tử thần với những Brazil, Pháp, Uruguay, Argentina, Bồ Đào Nha (khi đó chưa bị loại) đợi sẵn. Như tất cả đã biết. Anh đã thua Bỉ trong một trận cầu đậm mùi toan tính, và né được nhánh đấu ác mộng này.

    Chỉ cần vậy, xứ sở sương mù mở hội.

    Truyền thông Anh có thể hại chết Tam sư ở World Cup như thế nào?

    Truyền thông xứ sở sương mù đang tin rằng ĐT Anh sẽ mang cúp vàng World Cup trở về đất mẹ sau 52 năm. Đó chính là lý do lớn nhất để tin rằng Tam sư sẽ... bị loại sau đêm nay.

  • 'Tam sư' áp đảo Colombia trong 5 lần đối đầu

    Trong cả 5 lần đội tuyển Colombia đối đầu đội tuyển Anh trong lịch sử (tính cả những trận giao hữu), cán cân đang nghiêng về phía Tam Sư với 3 trận thắng, 2 hòa và 0 thua.

    'Tam sư' áp đảo Colombia trong 5 lần đối đầu Trong cả 5 lần đội tuyển Colombia đối đầu đội tuyển Anh trong lịch sử (tính cả những trận giao hữu), cán cân đang nghiêng về phía Tam Sư với 3 trận thắng, 2 hòa và 0 thua.
  • Fan Colombia 'cưỡi hổ', kỳ vọng Falcao ghi bàn loại tuyển Anh

    Cổ động viên Colombia nói đội bóng hiện tại khá hơn thế hệ của Valderrama, Higuita hồi 1990 hay Asprilla của năm 1998. Họ hy vọng đội bóng của họ sẽ chiến thắng trước Anh.

    Fan Colombia đặt trọn niềm tin vào 'mãnh hổ' Falcao Các cổ động viên của Colombia đã tập trung để cổ vũ cho đội tuyển của họ và tin rằng hôm nay sẽ là ngày họ thay đổi lịch sử đã từng thất bại trước Anh tại World Cup 1998.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    Sau khi cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức ở lượt trận cuối vòng bảng, "Tam sư" bước vào vòng 1/8 với đội hình tốt nhất.

    World Cup 2018 anh 3

     


  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    James Rodriguez dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu đêm nay. Quintero và Cuadrado sẽ là bộ đôi nhận nhiệm vụ hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Falcao. Trong khi đó, tuyển Anh vẫn ra sân với đội hình 3-5-2. Harry Kane và Raheem Sterling sẽ là 2 cầu thủ chơi cao nhất.

    World Cup 2018 anh 4
    World Cup 2018 anh 5


  • Đi đến đâu, CĐV Colombia cũng trở thành tâm điểm sự chú ý nhờ trang phục được đầu tư kỹ lưỡng và màu sắc vô cùng nổi bật.

    World Cup 2018 anh 6
    World Cup 2018 anh 7

  • Dàn sao tuyển Anh thoải mái tán chuyện trước khi bước vào trận đấu với đối thủ đến từ Nam Mỹ, Colombia.

    World Cup 2018 anh 8
    World Cup 2018 anh 9

  • Trọng tài người Mỹ Mark Geiger nổi còi bắt đầu trận đấu. Colombia giao bóng trước.

     

  • 5': Tuyển Anh được hưởng quả đá phạt gần đường biên ngang sau pha phạm lỗi của Yerry Mina với Raheem Sterling. Ashley Young thực hiện cú đá thẳng nhưng thủ môn Ospina đã chơi cảnh giác. Anh đấm bóng giải nguy cho khung thành của Colombia.

    World Cup 2018 anh 17

  • 10': Tuyển Anh có cơ hội gây sóng gió từ một pha đá phạt góc nhưng trung vệ John Stones lại bị trọng tài thổi phạt sau pha phạm lỗi với Jefferson Lemar khi băng vào đón quả tạt của Ashley Young.

  • 13': Tận dụng sai lầm của hàng thủ Colombia, Raheem Sterling tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại đi trúng một cầu thủ áo vàng. Tiền đạo thuộc biên chế Manchester City vẫn chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

  • Tốc độ và kỹ thuật của Raheem Sterling đang gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ cao lớn bên phía Colombia.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

  • 16': KHÔNG VÀO!! Trippier băng xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt loại bỏ hàng thủ Colombia. Harry Kane băng vào đánh đầu nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành.

    World Cup 2018 anh 20
    World Cup 2018 anh 21


  • 23': Hậu vệ phải Johan Mojica thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Colombia vẫn đang nhập cuộc đầy thận trọng trước đối thủ đến từ châu Âu.

  • BLV Quang Huy nhận xét về 20 phút đầu tiên của trận đấu

    "Đúng như dự đoán, Anh nhập cuộc rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Sau đó, họ chơi chậm hơn để tìm những điểm nhấn. "Tam sư" chú trọng nhiều vào tấn công biên và đã tạo ra cơ hội từ tình huống của Kane ở phút 15. Tôi nghĩ trong thời gian tới, bóng sẽ tập trung cho Kane nhiều hơn".

    World Cup 2018 anh 22

     


  • 30': Radamel Falcao phản ứng mạnh với Kieran Trippier sau tình huống bị hậu vệ Anh đẩy sau. Tiền đạo thuộc biên chế AS Monaco đang chơi khá mờ nhạt và vẫn chưa có cú dứt điểm nào về phía khung thành đối phương.

    World Cup 2018 anh 23

  • BLV Quang Huy nhận xét về thế trận trong những phút vừa qua

    "Từ phút 20, nhịp độ trên sân không còn duy trì ở mức độ nhanh vì cả hai đội chơi thận trọng. Anh muốn tấn công, nhưng cự ly đội hình của Colombia quá hợp lý. Vì điều đó, "Tam sư"  từ bỏ ý định lao lên để bảo vệ phần sân nhà. Rất có thể hai đội sẽ hòa sau hiệp một".

    World Cup 2018 anh 24

     


  • 40': Wilmar Barrios có pha xấu chơi với Jordan Henderson trong tình huống xếp hàng rào đá phạt. Thẻ vàng dành cho cầu thủ mang áo số 5 của ĐT Colombia. Barrios sẽ vắng mặt ở tứ kết nếu Colombia đi tiếp.

    World Cup 2018 anh 25
    World Cup 2018 anh 26

     


  • 42': KHÔNG VÀO! Kieran Trippier sút phạt kỹ thuật. Thủ môn David Ospina đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 47': Quintero ra chân nhanh từ ngoài vùng cấm sau đường chuyền của Falcao nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Pickford.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp đấu đầu tiên chỉ diễn ra sôi nổi trong khoảng 10 phút đầu tiên. Tuyển Anh là đội chơi tốt hơn nhưng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đại diện Nam Mỹ Colombia.

    World Cup 2018 anh 27

  • Huyền thoại người Anh khuyên đội bóng đừng để dính bẫy của Colombia

    Sir Geoff Hurst - người ghi bàn vào lưới Đức giúp tuyển Anh vô địch World Cup 1966 dành lời khuyên cho các cầu thủ: "Tuyển Anh không được phép dính vào những tranh cãi trên sân... Cầu thủ đã húc đầu Henderson xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu này cứ như khi Anh gặp Argentina năm 1966 vậy, khi đó HLV Alf Ramsey đã dặn các cầu thủ tuyệt đối đừng dính vào những tranh cãi".

    World Cup 2018 anh 28

  • CĐV Anh đòi dùng VAR để đuổi cầu thủ Colombia

    Về tình huống ở phút 40, các cổ động viên Anh tỏ ra bực bội. Diễn viên hài nổi tiếng người Anh Paddy McGuinness viết: "Thế nào mà hậu vệ ấy (người húc Henderson) vẫn còn ở trên sân được nhỉ? VAR có nghĩa lý gì đây khi mà FIFA không muốn chúng ta vào chung kết?"

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • BLV Quang Huy nhận xét về hiệp một

    "Tỷ số 0-0 sau hiệp một phản ánh đúng cục diện trận đấu. Anh dồn ép trong những phút đầu. Nhưng sau đó, Colombia ổn định cự ly đội hình, "Tam sư" không còn khoảng trống đủ thích hợp để thực hiện những miếng tấn công sở trường".

  • 53': Hậu vệ trái Santiago Arias nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Harry Kane.

  • 54': Carlos Sanches kéo ngã Harry Kane trong vùng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m cho Anh và rút thẻ vàng với tiền vệ số 6 của Colombia. Ông Geiger không cần tham khảo VAR khi đưa ra quyết định.

    World Cup 2018 anh 29

  • 56': Jordan Henderson nhận thẻ vàng vì xô xát với cầu thủ bên phía Colombia.

  • Tỷ số được mở cho ĐT Anh

    58': VÀO!! Trên chấm 11 m, Harry Kane dễ dàng đánh bại David Ospina bằng một cú đá vào chính giữa khung thành. 

    World Cup 2018 anh 30
    World Cup 2018 anh 31

     


  • BLV Quang Huy nhận xét về bàn thắng trên chấm 11 m của Kane

    "Tôi nghĩ trọng tài hơi vội vàng trong quyết định thổi penalty. Có vẻ như tình huống chưa quá mạnh để tác động thật sự vào Kane. Anh may mắn có bàn thắng cực kỳ quan trọng, lối chơi của Colombia cơ bản sẽ thay đổi. Họ phải lao lên".

  • 62': Jefferson Lemar rời sân nhường chỗ cho Carlos Bacca. Một sự tăng cường cho hàng công của HLV Pekerman.

  • 63': Thêm thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Radamel Falcao. Cầu thủ Colombia đang bị ức chế sau quyết định thổi penalty của trọng tài Mark Geiger.

    World Cup 2018 anh 32

     


  • 64': Cầu thủ thứ 5 của Colombia nhận thẻ vàng. Carlos Bacca vừa vào sân đã bị trọng tài cảnh cáo sau pha phạm lỗi từ phía sau với John Stones.

    World Cup 2018 anh 33

  • 69': Thẻ vàng thứ 7 được trọng tài rút ra. Lần này dành cho Jesse Lingard - cầu thủ số 7 bên phía tuyển Anh.

    World Cup 2018 anh 34

     


  • 73': Jesse Lingard thoát xuống bên cánh trái nhưng đường căng ngang của tiền vệ số 7 lại không vượt qua được Davinson Sanchez.

     

  • 77': Jesse Lingard ngã trong vùng cấm Colombia nhưng lần này trọng tài Mark Geiger không cho ĐT Anh hưởng quả 11m.

    World Cup 2018 anh 36

  • 79': "Tội đồ" Carlos Sanches rời sân nhường chỗ cho Uribe. Tiền vệ số 6 đã mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua từ chấm 11 m của Colombia ở World Cup năm nay, 1 trước Nhật Bản và 1 trước Anh.

  • 81': Eric Dier vào sân thay Dele Alli.

     

  • 82': Kyle Walker để mất bóng nhưng các cầu thủ Colombia lại không thể tận dụng thành công để có bàn gỡ. Cú dứt điểm nhắm vào góc cao của Juan Cuadrado đi quá thiếu chính xác.

    World Cup 2018 anh 37

     


  • BLV Quang Huy nhận xét về pha bỏ lỡ của Cuadrado

    "Colombia có cơ hội tuyệt vời, nhưng họ lại không tận dụng được. Đó có thể là thời cơ cuối cùng mà đội tuyển Anh dành cho họ. 10 phút cuối, 'Tam sư' sẽ chơi chặt chẽ, co cụm về sân nhà và về đích an toàn. Colombia muốn chơi tấn công, nhưng không hiệu quả vì thiếu James Rodriguez".

  • 86': Radamel Falcao nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. Thời gian đã sắp hết với đại diện Nam Mỹ.

    World Cup 2018 anh 38

     


  • 88': Jamie Vardy được tung vào sân để thay Raheem Sterling. Một sự bổ sung chất lượng cho thế trận phòng ngự phản công của Anh. Bên phía đối diện, tiền đạo Luis Muriel cũng vào sân thay Quintero.

  • 5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Colombia.

  • Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Colombia

    93': VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Yerry Mina, trung vệ thuộc biên chế Barcelona dứt điểm bằng đầu gỡ hòa cho Colombia. Đây là bàn thắng thứ 3 tại World Cup của sao trẻ sinh năm 1994.

    World Cup 2018 anh 39
    World Cup 2018 anh 40

     

     


  • BLV Quang Huy nhận xét về bàn thắng của Mina

    "Đó là sự đền đáp cho Colombia, họ đã chơi đầy nỗ lực trong vòng 10 phút cuối trận. Tuyển Anh chỉ có thể tự trách mình vì lùi quá sâu, và bị thua ở chính sở trường bóng bổng".

  • HẾT GIỜ

    Chiến thắng đã ở rất gần nhưng tuyển Anh lại để vuột mất một cách đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 41

     

     


  • Highlights Colombia 1-1 Anh: Harry Kane ghi bàn từ chấm 11 m

    Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.
  • BLV Quang Huy nhận xét về bàn thua ở phút 90+3 của Anh

    "Bản lĩnh của người Anh không tốt trên chấm phạt đền và họ có thể lao lên để giải quyết trận đấu trước khi hiệp phụ kết thúc. Tỷ lệ chiến thắng chia đều cho hai đội khi cả Anh và Colombia đang có thể lực rất tốt".

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

  • 102': Ashley Young rời sân nhường chỗ cho Danny Rose.

    World Cup 2018 anh 42

     


  • 102': Những tình huống phạt góc của Colombia vô cùng nguy hiểm với sự xuất hiện của bộ đôi trung vệ cao lớn Yerry Mina và Davinson Sanchez.

    World Cup 2018 anh 43

  • 104': KHÔNG VÀO!! Radamel Falcao chạy chỗ đón đường treo bóng của Muriel nhưng cú dứt điểm bằng đầu của "Mãnh hổ" lại không đi trúng đích.

     

  • 105': Hai đội đổi sân để bắt đầu hiệp phụ thứ hai.

  • BLV Quang Huy nhận xét về thế trận hai đội trong hiệp phụ

    "Hai đội đều không muốn mạo hiểm để dâng cao tấn công. Có lẽ, Anh và Colombia sẽ dắt nhau vào loạt penalty đầy may rủi".

  • 108': Vardy dứt điểm ở góc hẹp sau đường chuyền của Lingard nhưng không qua được 2 hậu vệ Colombia.

    World Cup 2018 anh 44

     


  • 112': Danny Rose khiến CĐV Colombia thót tim với một cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi sát cột khung thành David Ospina.

    World Cup 2018 anh 45

  • Không có bàn thắng nào được ghi thêm. 2 đội sẽ giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

  • BLV Quang Huy dự đoán về kết quả loạt sút luân lưu

    "Tôi nghĩ trên chấm phạt đền, đội tuyển Anh sẽ giành chiến thắng"

  • Colombia 1-0 Anh

    Đội trưởng Colombia, Radamel Falcao đánh bại thủ môn Pickford ở lượt sút đầu tiên.

     

  • Colombia 1-1 Anh

    Harry Kane lần thứ 2 hạ gục David Ospina trên chấm 11 m.

     

  • Colombia 2-1 Anh

    Juan Cuadrado sút mạnh vào góc cao làm bó tay Jordan Pickford.

     

  • Colombia 2-2 Anh

    Sao trẻ Marcus Rashford thực hiện rất tốt cú đá luân lưu. Thủ môn Ospina đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.

     

  • Colombia 3-2 Anh

    Luis Muriel không mắc sai lầm đánh bại Jordan Pickford.

     

  • Colombia 3-2 Anh

    KHÔNG VÀO!! David Ospina bay người cản phá cú đá vào góc xa của Jordan Henderson.

    World Cup 2018 anh 46

     


  • Colombia 3-2 Anh

    KHÔNG VÀO! Uribe đưa bóng dội xà nảy ngược trở lại. Colombia chưa thể dứt điểm trận đấu.

    World Cup 2018 anh 47

     


  • Colombia 3-3 Anh

    Kieran Trippier gỡ hòa cho tuyển Anh trong loạt sút luân lưu.

     

  • Colombia 3-3 Anh

    KHÔNG VÀO!! Jordan Pickford cản phá xuất sắc cú sút của Carlos Bacca.

    World Cup 2018 anh 48

     


  • Colombia 3-4 Anh

    VÀO!!!! ĐT Anh giành vé vào chơi trận tứ kết World Cup sau cú sút luân lưu thành công của Eric Dier.

    World Cup 2018 anh 49

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm