Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Chelsea, Tottenham đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Đoàn quân của HLV Pochettino thêm một lần khiến đối thủ cùng thành phố ôm hận bằng thắng lợi 1-0 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng 9/1.

Highlights Tottenham 1-0 Chelsea Bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà Tottenham. Thủ quân Harry Kane là người ghi bàn duy nhất trên chấm 11 m hạ gục đội khách Chelsea.

Lá thăm may rủi đưa Tottenham đụng độ đối thủ cùng thành phố Chelsea ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ trận bán kết trận lượt đi nghẹt thở trên sân Wembley. Cả HLV Pochettino và Sarri đều coi trọng đấu trường này, bằng chứng là việc họ tung vào sân đội hình tốt nhất. 

Trận derby London diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Chelsea thua Tottenham anh 1
Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất trận đấu từ chấm 11 m. Ảnh: Getty Images.

Bước ngoặt đến ở phút 29. Harry Kane bị thủ môn Kepa đốn ngã. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Olive xác định đó là tình huống phạm lỗi của thủ môn bên phía Chelsea.

Ông rút thẻ vàng cảnh cáo Kepa, đồng thời cho chủ nhà hưởng quả 11 m. Từ khoảng cách sở trường, Harry Kane đã không bỏ lỡ cơ hội giúp Spurs vượt lên dẫn trước.

Chelsea đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua. Hàng công "The Blues" 2 lần đánh bại thủ thành Paulo Gazzaniga nhưng lại đưa bóng trúng xà và cột. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Tottenham.

Quãng thời gian nghỉ giải lao giúp Tottenham xốc lại tinh thần và trở lại thế đôi công với đối thủ cùng thành phố trong hiệp hai. Hàng phòng ngự hai đội có ngày hoạt động hiệu quả khiến các tiền đạo không có khoảng trống và buộc phải tung những cú dứt điểm từ xa.

Chelsea thua Tottenham anh 2
Trận đấu giữa hai đội bóng thành London diễn ra với nhiều pha tranh bóng quyết liệt.

Cơ hội tốt nhất của Chelsea đến ở phút 59 khi Andreas Christensen có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng trung vệ số 27 lại đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân Wembley. Tottenham giành thắng lợi và nắm lợi thế lớn khi bước vào trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 25/1 trên sân Stamford Bridge.

Chelsea thua Tottenham anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.

Fabregas khóc trong lần cuối khoác áo Chelsea mùa này

Tiền vệ người Tây Ban Nha chia tay người hâm mộ Chelsea để chuẩn bị chuyển sang thi đấu cho AS Monaco ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm