Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham lập kỷ lục sau trận đại thắng tại FA Cup

Chiến thắng 7-0 trước Tranmere đã đưa đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino trở thành đại diện đầu tiên lọt vào vòng 4 FA Cup.

Bước vào trận đấu với Tramere, Tottenham Hotspur được đánh giá là đội bóng cửa trên. Song, phải đến phút 40 đội khách mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Aurier. Sau đó, đoàn quân của HLV Pochettino ghi liên tiếp 6 bàn thắng vào lưới đối thủ và giành quyền vào vòng trong tại FA Cup.

Đây là chiến thắng lớn nhất của Spurs trên sân nhà trong suốt lịch sử 136 năm của CLB. Chiến thắng 7-0 cũng là cách biệt lớn nhất của Tottenham kể từ khi họ đánh bại Wigan Athletic với tỷ số 9-1 năm 2009.

Tottenham Hotspur,  Tottenham,  Harry Kane,  FA Cup anh 1
Aurier là người khai thông thế bế tắc cho "Gà trống" ở phút 40.

Đồng thời, kết quả này cũng là chiến thắng lớn nhất tại đấu trường FA Cup của đội bóng kể từ khi họ vượt qua Crewe với tỷ số 13-2 trong trận đấu tại vòng 4 cách đây 59 năm.

15 phút sau cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm khai thông thế bế tắc, Serge Aurier tiếp tục lập công từ đường chuyền của Son Heung-min. Đây là cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp của cựu cầu thủ PSG. Ngoài ra, số bàn thắng Aurier ghi được trong cuộc đối đầu này cũng nhiều hơn so với 36 trận trước cộng lại.

Tiền đạo dự bị Fernando Llorente cũng góp mặt trong danh sách ghi bàn cho Tottenham Hotspur với một cú hat-trick. Llorente đã ghi 3 bàn trên tổng số 2 lần gần nhất ra sân cho Spurs tại FA Cup. Tiền đạo 33 tuổi này cũng có 3 pha lập công cho đội nhà trong chiến thắng 6-1 trước Rochdale hồi tháng 2/2018.

Son Heung-min và Harry Kane là 2 cầu thủ còn lại ghi bàn trong trận đấu gặp Tranmere. Bàn thắng thứ 7 ở phút 82 cũng là pha lập công thứ 9 của tiền đạo người Anh trong 8 trận đấu gần nhất tại FA Cup.

Tottenham Hotspur,  Tottenham,  Harry Kane,  FA Cup anh 2
Harry Kane là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 cho Tottenham.

Chiến thắng 7-0 trước đội bóng đang thi đấu tại League Two cũng đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ trở thành đại diện đầu tiên đủ điều kiện tham dự vòng 4 FA Cup. Thầy trò HLV Pochettino hy vọng các đối thủ tại Premier League của mình sẽ sảy chân trong phần còn lại giải đấu.

"Gà trống" thành London đã không giành được một danh hiệu lớn nào kể từ Cúp Liên đoàn năm 2008. Đây là lý do khiến vị chiến lược gia người Argentina vẫn phải đứng trước búa rìu chỉ trích dù đã góp công lớn trong việc giúp Tottenham "thay da đổi thịt".

Rạng sáng 9/1 tới, Harry Kane cùng các đồng đội sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ bán kết lượt đi Carabao Cup trước khi đối đầu với Man Utd tại Premier League 4 ngày sau đó.

Tottenham Hotspur,  Tottenham,  Harry Kane,  FA Cup anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Tranmere 0-7 Tottenham Vòng 3 cúp FA chứng kiến Tottenham có chiến thắng với tỷ số 7-0 trong chuyến làm khách trên sân của Tranmere. Son Heung-Min thi đấu nổi bật với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Son Heung-min mang phong độ hủy diệt đến Asian Cup 2019

Tuyển Hàn Quốc chắc chắn sẽ có một Son Heung-min hay nhất tại Asian Cup 2019 sau khi tiền đạo 26 tuổi chơi như lên đồng gần đây.


Chiến thắng bảy bàn cũng 
là tỷ lệ thắng lớn nhất của 
Tottenham , kể từ khi họ đánh bại Wigan Athletic 9-1 năm 2009, và chiến thắng FA Cup lớn nhất của câu lạc bộ kể từ khi họ vượt qua Crewe 13-2 trong trận đấu lại vòng bốn cách đây 59 năm.
Chiến thắng bảy bàn cũng là tỷ lệ thắng lớn nhất của Tottenham , kể từ khi họ đánh bại Wigan Athletic 9-1 năm 2009, và chiến thắng FA Cup lớn nhất của câu lạc bộ kể từ khi họ vượt qua Crewe 13-2 trong trận đấu lại vòng bốn cách đây 59 năm.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm