Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ 2 'cao thủ' Trung Quốc, Chim Sẻ Đi Nắng vô địch lần thứ 10 năm 2017

Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục trở thành cơn ác mộng của các game thủ Trung Quốc khi đánh bại Lôi Lão Hổ với tỷ số 5-1 tại chung kết nội dung Solo Assyrian Giải AOE Hà Nội Open 6.

Chim Se Di Nang hoan tat bo suu tap 10 danh hieu anh 1
Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục duy trì thế thống trị ở môn thể thao điện tử AOE. Ảnh: GameTV.

Chim Sẻ Đi Nắng vẫn đang thể hiện mình là ông Vua của làng AOE đương đại với hàng loạt chiến thắng trước các game thủ Việt Nam và Trung Quốc. Anh tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu ở 2 nội dung cá nhân Solo Shang và Solo Assyrian tại giải AOE Hà Nội Open 6 diễn ra cuối tháng 12.

Đối đầu với game thủ Trung Quốc Sơ Luyến ở chung kết Solo Shang sáng nay, Chim Sẻ Đi Nắng đã tái ngộ người từng thắng anh 4-1 ở mùa giải trước. Nhưng lần này, thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía Chim Sẻ. Anh nhanh chóng dứt điểm đối thủ trong nội dung thế mạnh của AOE Trung Quốc và giành thắng lợi chung cuộc 5-1.

Hai pha vẩy E thần thánh giúp Chim Sẻ Đi Nắng hạ gục Lôi Lão Hổ Hai pha vẩy E tuyệt vời của Chim Sẻ Đi Nắng đã đẩy Lôi Lão Hổ vào thế bị bao vây ngay tại nhà quân của chính mình, mở đường cho thắng lợi 5-1 của Chim Sẻ ở chung kết Solo Assyrian.

'Hủy diệt' ShenLong, Chim Sẻ Đi Nắng hoàn tất hat-trick vô địch

Chim Sẻ Đi Nắng đã "hủy diệt" huyền thoại ShenLong ở nội dung Solo Shang sở trường của người Trung Quốc, qua đó hoàn tất hat-trick vô địch tại Giải AOE Việt Trung 2017.

Sang buổi chiều, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục "ra oai" trước một cao thủ Trung Quốc khác là Lôi Lão Hổ ở chung kết Solo Assyrian. Sau khi để thua 0-2 chóng vánh, Lôi Lão Hổ đã rất cố gắng và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Game thủ Trung Quốc liên tục thay đổi lối chơi, tìm các cách điều quân khác nhau hòng gây khó khăn cho Chim Sẻ Đi Nắng. Nhưng mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa khi chênh lệch đẳng cấp giữa đôi bên là quá lớn. Lần thứ hai liên tiếp trong ngày, Chim Sẻ Đi Nắng buộc một game thủ Trung Quốc phơi áo với tỷ số 5-1.

Chung cuộc, ông Vua AOE Việt Nam giành cả 2 danh hiệu cá nhân ở các thể loại Solo Shang và Solo Assyrian tại Giải AOE Hà Nội Open 6.

Huyền thoại ShenLong sụp đổ: Khép lại một thập kỷ thống trị AOE

10 năm trước, khi ShenLong đứng trên đỉnh cao AOE, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ mới 11 tuổi. 10 năm sau, chính cậu bé ấy đã chấm dứt hơn một thập kỷ độc tôn của huyền thoại AOE Trung Quốc.

Hai chức vô địch trong ngày 30/12 cũng giúp Chim Sẻ Đi Nắng hoàn tất bộ sưu tập 10 danh hiệu trong mùa giải 2017. Trước đó, game thủ sinh năm 1996 đã giành 4/7 danh hiệu ở giải AOE Việt Trung 2017, vô địch AOE Star League và liên tiếp đánh bại huyền thoại Trung Quốc Shenlong. Anh hiện là game thủ AOE số một của cả Việt Nam và Trung Quốc.

Giải AOE Hà Nội Open 6 cũng là giải đấu cuối cùng của Chim Sẻ Đi Nắng trong năm 2017. Trận đấu đầu tiên của anh trong năm mới sẽ là cuộc giao hữu với kỳ phùng địch thủ Shenlong diễn ra hôm 1/1 tới.

AOE Hà Nội Open 6 là giải đấu thường niên của làng AOE Việt Nam, diễn ra vào quý IV hàng năm. Giải đấu quy tụ các clan mạnh nhất trong nước và nhiều khách mời Trung Quốc.

Giải năm nay có 4 thể loại Solo Shang, Solo Assyrian, 4vs4 Random và Đoàn thể. Phần thưởng cho nhà vô địch các thể loại lần lượt từ 15-30 triệu đồng.

Chim Sẻ Đi Nắng: 'Tôi không nghĩ sẽ gắn bó lâu dài với AOE' Thần đồng AOE Việt Nam chia sẻ dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp game thủ nhưng không nghĩ đế chế sẽ là sự lựa chọn để gắn bó lâu dài.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm