Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hủy diệt' ShenLong, Chim Sẻ Đi Nắng hoàn tất hat-trick vô địch

Chim Sẻ Đi Nắng đã "hủy diệt" huyền thoại ShenLong ở nội dung Solo Shang sở trường của người Trung Quốc, qua đó hoàn tất hat-trick vô địch tại Giải AOE Việt Trung 2017.

Giây phút Chim Sẻ hạ gục Shenlong để lên ngôi vô địch Solo Shang Chỉ trong 60 phút, Chim Sẻ Đi Nắng đã chiến thắng 4 trận liên tiếp để lên ngôi vô địch Solo Shang thuần tiễn. Qua đó, Chim Sẻ đã lập cú hat - trick trong giải AOE Việt Trung 2017.

Chung kết Solo Shang tối 6/8 là nội dung thi đấu được chờ đợi nhất của giải AOE Việt Trung lần này. Hai đấu thủ có mặt ở chung kết chính là 2 game thủ hay nhất đại diện cho 2 nền AOE đối địch. Sau chức vô địch thể loại 2 vs 2 Shang thuần tiễn chiều 6/8, Chim Sẻ Đi Nắng hy vọng hoàn tất hat-trick vô địch ngay ở thể loại sở trường của AOE Trung Quốc. Solo Shang cũng là thể loại duy nhất mà Việt Nam chưa từng chiến thắng Trung Quốc.

Chim Sẻ Đi Nắng nhập cuộc với sự tự tin cao độ và nhanh chóng giành chiến thắng ở ván đầu tiên sau những màn điều quân đẳng cấp. Anh tỏ ra đuối hơn đối thủ trong vài phút đầu nhưng đã kịp đưa nông dân lên hỗ trợ để lật ngược thế cờ. Đó cũng là trận đấu duy nhất ShenLong thể hiện được bản lĩnh của mình.

Khoảnh khắc lên ngôi vô địch của Chim Sẻ, BiBi trước người Trung Quốc BiBi vô hiệu hoá bài dâng A của Shenlong, Chim Sẻ làm loạn nhà Tiểu Thuỷ Ngư. 2 gamer Việt đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành cúp vô địch thể loại 2 vs 2 Shang thuần tiễn.

Ba trận còn lại là những màn biểu diễn kinh điển của game thủ sinh năm 1996. Ở trận hai, Chim Sẻ Đi Nắng chiến thắng mà gần như không cần xây ruộng, không cần thủ nhà. Anh thể hiện khả năng dồn ép đối thủ và quản lý bản đồ con tuyệt vời. Trận thứ ba, Chim Sẻ bị đối thủ tấn công từ đầu tới cuối. Nhưng anh vẫn bình tĩnh phòng ngự và lên đời 4 thành công trong sự ngỡ ngàng của ShenLong.

Bước vào trận đấu quyết định, game thủ số 1 Trung Quốc đã tỏ ra căng cứng về tâm lý. Anh liên tục đánh mất lợi thế, có các quyết định đi quân sai lầm và chấp nhận thất bại toàn diện trong một trận đấu bài đẹp hơn.

Thắng chung cuộc 4-0, Chim Sẻ Đi Nắng lên ngôi vô địch thể loại Solo Shang. Thần đồng AOE Việt Nam đã làm đảo lộn mọi dự đoán trước giờ thi đấu. Anh đánh bại huyền thoại ShenLong ở nội dung thi đấu mà người Trung Quốc luôn tự hào đứng đầu thế giới.

Chim Sẻ Đi Nắng thăng hoa, AOE Việt Nam có chức vô địch thứ hai

Cặp đôi Chim Sẻ Đi Nắng - Bi Bi đã xuất sắc đánh bại ShenLong - Tiểu Thủy Ngư ở chung kết 2vs2 Shang thuần tiễn để mang về chức vô địch thứ hai cho đoàn Việt Nam.

Pha điều R lịch sử giúp Chim Sẻ Đi Nắng hạ gục Shenlong Chim Sẻ Đi Nắng đã có một pha điều R hay nhất trong 6 năm sự nghiệp AOE đỉnh cao của mình khi giết chết 7 cung R của Shenlong mà mình không mất cung nào.

Trước đó, Chim Sẻ Đi Nắng đã vô địch thể loại 3 vs 3 Death Match và 2 vs 2 Shang. Người Trung Quốc chỉ có một chức vô địch khi ShenLong đánh bại No.1 ở thể loại Solo Assyrian tối qua (5/8).

Kết thúc vòng chung kết trên đất Trung Quốc, AOE Việt Nam đã chiến thắng ở 3 trong tổng số 4 nội dung. Cả 3 chiến thắng của AOE Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của Chim Sẻ. Game thủ sinh năm 1996 cũng trở thành người duy nhất vô địch 2 trong tổng số 3 nội dung cá nhân. Chỉ tính trong ngày thi đấu 6/8, game thủ Việt Nam đã vô địch mà không thua một ván nào.

Giải AOE Việt Trung 2017

Thời gian & Địa điểm :

- Vòng loại: Từ 9h - 22h ngày 5-7/7 tại Pegasus Club số 20, ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội.

- Chung kết: Từ 12h ngày 5-6/8 tại Tô Châu, Trung Quốc

Thể loại thi đấu:

- 3 nội dung solo 1vs1: Random, Assyrian, Shang.

+ Chung kết Random: Hưng Nhổn vs Hồng Anh.

+ Chung kết Shang: Chim Sẻ Đi Nắng vs ShenLong.

+ Chung kết Assyrian: ShenLong vs No 1.

- 2 nội dung 2vs2: Shang tự do, Shang thuần tiễn (chỉ đánh cung R).

- 1 nội dung 3vs3: Death Match.

- 1 nội dung 4vs4: Random.

Chim Sẻ Đi Nắng là biệt danh của Nguyễn Đức Bình (sinh ngày 1/6/1996 tại Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Anh được mệnh danh là "thần đồng" game đế chế (Age of Empires, AOE) Việt Nam.

ShenLong vô địch Solo Assyrian, đòi lại danh dự cho AOE Trung Quốc

Ít giờ sau khi Việt Nam vô địch Death Match, huyền thoại ShenLong đã giúp Trung Quốc gỡ lại thể diện bằng thắng lợi 4-0 trước game thủ No.1 ở thể loại chung kết Solo Assyrian.

100 voi thần của Chim Sẻ Đi Nắng nghiền nát đội hình AOE Trung Quốc Bước ngoặt của trận chung kết diễn ra khi GameTV Plus tích được gần 8.000 vàng bơm cho Chim Sẻ. Và đàn voi thần Cathar hơn 100 con đã "lu" sạch bản đồ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm