Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AOE IV ra mắt, AOE II và III có định dạng đồ hoạ 4K

So với các phiên bản trước, AOE IV lần này được thực hiện bởi Relic Entertainment, cũng là một đơn vị phát triển nhiều tựa game danh tiếng thay thế cho Ensemble.

Theo IGN, trong khuôn khổ hội chợ Gamescom 2017 đang diễn ra tại Đức, Microsoft đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày đầu tiên ra mắt công chúng tựa game huyền thoại Age of Empires (AOE) bằng cách giới thiệu phiên bản AOE IV thông qua trailer mới.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đồng thời xác nhận AOE phiên bản II và III sẽ được làm lại mới mẻ dưới định dạng đồ hoạ 4K với tên gọi AOE Definitive Edition, phát hành chính thức vào ngày 19/10 sắp tới trên Windows Store.

Age of Empires IV ra mat anh 1
AOE là tựa game gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Ảnh: Giantbomb.

So với các phiên bản trước, AOE IV lần này được thực hiện bởi Relic Entertainment thay cho Ensemble Studios. Đây cũng nhà phát triển danh tiếng với các series game chiến thuật đình đám như Warhammer 40K: Dawn of War, Company of Heroes.

Age of Empires (quen thuộc với game thủ Việt Nam với tên gọi Đế Chế), là tựa game máy tính thuộc thể loại chiến lược thời gian thực lịch sử. Người chơi trong vai trò đứng đầu một nền văn minh cổ xưa tiến triển qua bốn thời kỳ: tiền sử, thời kỳ đồ đá, thời kỳ đồ đồng và thời kỳ đồ sắt. Game do hãng Ensemble Studios phát triển và Microsoft phát hành lần đầu vào năm 1997 dưới định dạng 2D.

Trailer Age of Empires IV Microsoft cuối cùng cũng đã ra mắt Age of Empires IV sau hơn 1 thập kỉ, cùng với đó là phiên bản AoE I Definitive Edition sẽ ra mắt vào tháng 10 tới


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm