'Vietnam Airlines muốn áp giá sàn vì vẫn quen tư duy độc quyền'
Theo chuyên gia Nguyễn Thiện Tống, đề xuất áp sàn giá vé máy bay của Vietnam Airlines là không hợp lý, hãng muốn mượn cơ quan quản lý để triệt tiêu sức cạnh tranh của các đối thủ.
12 kết quả phù hợp
'Vietnam Airlines muốn áp giá sàn vì vẫn quen tư duy độc quyền'
Theo chuyên gia Nguyễn Thiện Tống, đề xuất áp sàn giá vé máy bay của Vietnam Airlines là không hợp lý, hãng muốn mượn cơ quan quản lý để triệt tiêu sức cạnh tranh của các đối thủ.
Thương hiệu cà phê Mỹ tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam
Vừa khai trương cửa hàng thứ 2 tại TP.HCM, PJ’s Coffee đã tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng cà phê ở Việt Nam trong vài năm tới.
‘Tâm lý sính TV ngoại giết chết hàng made in Việt Nam’
Liên quan đến việc thương hiệu Việt trình làng 2 mẫu TV 4K, nhiều độc giả nhận định sản phẩm Việt không được lựa chọn một phần vì tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng.
Làm thế nào để hàng Việt vào được siêu thị ngoại?
Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.
'2 lát cá ngừ chưa đến nửa lạng giá 41.000 đồng, trời ơi!'
"Cá ngừ Nhật đấu giá 2,1 tỷ, 2 lát chưa đến nửa lạng bán ở siêu thị Việt Nam 41.000 đồng. Trời ơi!" là câu cảm thán ông Vũ Vinh Phú với Zing.vn khi nói về hàng ngoại, hàng Việt.
'100 cán bộ nói với người chăn nuôi không bằng 1 thương lái'
Theo các chuyên gia, nếu Việt Nam tham gia TPP, ngành chăn nuôi sẽ bị tổn thương đầu tiên. Đặc biệt doanh nghiệp sẽ bị tạo sức ép khi cạnh tranh bởi hàng ngoại nhập.
Sabeco kêu cứu, doanh nghiệp khác nín thở
Sabeco bị Kiểm toán Nhà nước đề xuất truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt khiến hàng trăm DN có mô hình hoạt động tương tự Sabeco đang chờ phán quyết của cơ quan quản lý.
'Tại sao không mua một chiếc Bphone để thử nghiệm?'
Hai ngày sau khi Bphone ra mắt, các ý kiến bình luận của độc giả tiếp tục đổ về Zing.vn. Bên cạnh sự hồ nghi, ngờ vực, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ đối với sản phẩm của Bkav.
Chợ đêm phố cổ: Ngập tràn hàng Trung Quốc
Chợ đêm phố cổ Hà Nội là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế sản phẩm đặc trưng của Việt Nam; nhưng thực tế, hàng nội địa vẫn đang loay hoay, chưa có được chỗ đứng vững chắc.
Ngân hàng Việt chạy đua xuất ngoại 'kiếm cơm'
Các ngân hàng Việt mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài không chỉ gia tăng mạng lưới, tăng tính cạnh tranh mà còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt khi đầu tư ra nước ngoài.
Nếu tính bình quân mỗi người tiêu thụ 10 sản phẩm một năm, với giá khoảng 50.000 đồng thì tổng doanh thu toàn thị trường đồ lót tại Việt Nam lên tới 17.000 tỷ đồng.
Levis gia công đối đầu chính hãng
Cùng chất liệu, kiểu dáng tương tự, quần jeans Levis gia công trong nước với giá 15 - 30 USD cũng khó có cơ hội bán được hàng khi phải đối đầu với Levis chính hãng.