Chuỗi cà phê đến từ Mỹ vừa khai trương cửa hàng thứ 2 tại khu đô thị Sala (quận 2, TP.HCM).
Đây là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch phát triển của thương hiệu này tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên mở tại quận 1 trong tháng 8 vừa qua. Ông Robert Beausoleil, CEO của PJ’s Coffee Việt Nam, cho biết trong 3 năm tới sẽ tiếp tục gia tăng sự hiện diện của mình bằng việc mở khoảng 10 cửa hàng mới, và sẽ phủ đến 100 cửa hàng trên toàn Việt Nam những năm tiếp theo.
Vị này cũng chia sẻ kinh phí đầu tư 1 cửa hàng tại Việt Nam khoảng 250.000 USD. Ngoài việc cạnh tranh với hàng loạt thương hiệu cà phê tên tuổi đã hiện diện khá sớm, thì cái khó khi mở chuỗi nhà hàng tại TP.HCM là giá thuê mặt bằng rất cao, gấp 2-3 lần ở New Orleans (Mỹ).
Phân khúc khách hàng mà thương hiệu cà phê này hướng tới là tầng lớp trung lưu thành thị, với giá bán thức uống cao hơn Highlands, Phúc Long nhưng thấp hơn Starbucks, Trung Nguyên.
Cũng theo ông Robert Beausoleil, Việt Nam là điểm đến đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ của thương hiệu cà phê này. Các thị trường tiếp theo là Malaysia và Singapore.
Chuỗi cà phê này cũng cho biết sẽ khai trương Học viện cà phê Sài Gòn để đào tạo ra những chuyên gia về cà phê và có thể cho khách hàng thử nghiệm.
Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt
1
Gần 95% sản lượng cà phê Việt Nam hiện nay xuất khẩu thô, không thương hiệu.
Starbucks: Đầu xuôi mà đuôi chưa lọt
3
Sau 2 năm vào Việt Nam, lợi thế lớn nhất mà Starbucks – thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - mang lại cũng chỉ là vài ngày khách xếp những hàng dài trước cửa hàng vì sự hiếu kỳ.
Ông chủ Pháp bán cà phê 15.000 đồng một ly ở Sài Gòn
1
Nhiều người Sài Gòn sẵn sàng chờ đợi 35-45 phút để được thưởng thức một ly cà phê Việt do anh Demailly Vincent (quốc tịch Pháp) pha vào mỗi sáng.