Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu cà phê Mỹ tuyên bố mở 100 cửa hàng tại Việt Nam

Vừa khai trương cửa hàng thứ 2 tại TP.HCM, PJ’s Coffee đã tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng cà phê ở Việt Nam trong vài năm tới.

 

Chuỗi cà phê đến từ Mỹ vừa khai trương cửa hàng thứ 2 tại khu đô thị Sala (quận 2, TP.HCM).  

Đây là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch phát triển của thương hiệu này tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên mở tại quận 1 trong tháng 8 vừa qua. Ông Robert Beausoleil, CEO của PJ’s Coffee Việt Nam, cho biết trong 3 năm tới sẽ tiếp tục gia tăng sự hiện diện của mình bằng việc mở khoảng 10 cửa hàng mới, và sẽ phủ đến 100 cửa hàng trên toàn Việt Nam những năm tiếp theo.

 Vị này cũng chia sẻ kinh phí đầu tư 1 cửa hàng tại Việt Nam khoảng 250.000 USD. Ngoài việc cạnh tranh với hàng loạt thương hiệu cà phê tên tuổi đã hiện diện khá sớm, thì cái khó khi mở chuỗi nhà hàng tại TP.HCM là giá thuê mặt bằng rất cao, gấp 2-3 lần ở New Orleans (Mỹ).

Phân khúc khách hàng mà thương hiệu cà phê này hướng tới là tầng lớp trung lưu thành thị, với giá bán thức uống cao hơn Highlands, Phúc Long nhưng thấp hơn Starbucks, Trung Nguyên.

Cũng theo ông Robert Beausoleil, Việt Nam là điểm đến đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Mỹ của thương hiệu cà phê này. Các thị trường tiếp theo là Malaysia và Singapore.

Chuỗi cà phê này cũng cho biết sẽ khai trương Học viện cà phê Sài Gòn để đào tạo ra những chuyên gia về cà phê và có thể cho khách hàng thử nghiệm.

 

 

 

Hà Yên

Bạn có thể quan tâm