Khi nào xăng sinh học E10 thay thế toàn bộ xăng khoáng?
Bộ Công Thương mới đây đã đưa dự thảo Quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
55 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương mới đây đã đưa dự thảo Quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
Sau vụ hỏa hoạn thiêu rụi hàng trăm xe máy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, Bộ Xây dựng vừa có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố di dời ngay cơ sở trông giữ xe ra khỏi phạm vi bảo vệ kết cấu...
Bộ Công Thương tính toán để có thể nâng lên mức dự trữ nhập ròng lên 75-90 ngày cần khoảng 270.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng.
Một số ngành công nghiệp như thêu thùa hay hàng không vẫn sử dụng đĩa mềm, phương tiện lưu trữ lạc hậu tưởng chừng như đã "tuyệt chủng" này.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết để có thể nâng lên mức dự trữ nhập ròng 30 ngày cần 4.100 tỷ/năm. Trong khi Bộ Tài chính nói chỉ có 1.400 tỷ cho dự trữ quốc gia.
Mới ra trường, thu nhập không cố định, tiền thưởng cuối năm không đáng kể, nhiều tân cử nhân bắt đầu lo lắng cho việc mua quà, lì xì dịp Tết.
Sau khi Chính phủ và nhiều bộ, ngành cùng vào cuộc tháo gỡ, nhiều cây xăng ở Hà Nội đã mở bán bình thường, không còn tình trạng xếp hàng dài chờ mua xăng.
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các thương nhân đầu mối cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường, đồng thời kiểm tra, giám sát việc bảo đảm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu.
Theo nhiều doanh nghiệp, sau khi Bộ Tài chính tăng chi phí kinh doanh xăng dầu từ ngày 11/11, nguồn hàng vẫn hiếm, chiết khấu thấp. Người dân phải xếp hàng dài chờ mua xăng.
Sau chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hà Nội đã có nhiều giải pháp tăng nguồn cung để giảm tình trạng quá tải, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số cây xăng.
Petrolimex quyết định tất cả các cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11.
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá cao hơn.
Không chỉ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận mà tình trạng hàng loạt cửa hàng tạm ngưng bán, người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu đã xuất hiện phổ biến tại nhiều cây xăng Hà Nội.
Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước chủ trì làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng bán xăng dầu.
UBND TP Hà Nội yêu cầu giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Về vấn đề xăng dầu thiếu thật hay giả, đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đánh giá để có giải pháp căn cơ lâu dài.
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá đắt gấp đôi.